Bán quy mô lớn, giá trị thị trường bốc hơi hơn 6 tỷ đô la Mỹ

Kể từ hôm qua mở cửa thị trường đã bán ra, và trạng thái giao dịch tiêu cực kể từ sáng hôm qua (18/4) tiếp tục xuất hiện trong sáng nay (19/4). Vào thời điểm dòng tiền chảy mạnh vào giờ giao dịch buổi chiều, tưởng như thị trường đã hồi phục, nhưng thực tế khi người bán xuất ra thị trường số lượng lớn thì đây thực chất là bẫy tăng giá. ATC cạnh tranh. Đóng cửa giao dịch ngày 19/4, VN-Index giảm 43,9 điểm, tương đương gần 4% xuống 1.094,63. Chỉ số VN30, đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu lớn, giảm gần 50 điểm xuống 1.066.

Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, tình hình không khả quan do hai chỉ số chính đều là chỉ số HNX. Còn UPCOM-Index giảm lần lượt 1,3% và 2,09%.

Suy giảm đột ngột, hơn 137 nghìn tỷ đồng (tương đương hơn 6 tỷ đô la Mỹ vốn) bị cuốn trôi. Đối với HoSE, giá trị thị trường đã giảm xuống còn 119 nghìn tỷ đồng, và giá trị thị trường chỉ còn dưới 3 nghìn tỷ đồng. Phiên giao dịch hôm nay cũng là lần đầu tiên trong vòng hai tháng qua, chỉ số VN Index đóng cửa dưới 1100 điểm, giảm hơn 100 điểm so với mức cao mới thiết lập.

Bảng giá màu đỏ của SSI là màu chủ đạo trên thị trường. Thị trường bị bán tháo rất nhiều. – Sau khi thị trường xảy ra hoảng loạn, việc mở cửa phiên chiều càng làm trầm trọng thêm đà giảm của thị trường. Khi các nhà đầu tư trở nên mất kiên nhẫn và muốn bán cổ phiếu bằng mọi giá, nhiều cổ phiếu quan trọng buộc phải hạ giá.

Kết thúc ngày giao dịch, nhóm VN30 giảm 26 mã, trong đó 4 mã giảm. Giá cổ phiếu VIC của Vingroup giảm 9.000 đồng, chỉ đặt một lệnh duy nhất là MSN của Masan, Kido’s KDC và Petrolimex’s PLX bị lỗ trên bảng trắng của người mua, mất gần 7% giá trị. Thống kê từ Công ty chứng khoán VNDirect (Chứng khoán VNDirect) cho thấy, nhóm cổ phiếu giảm nhiều nhất là 10 cổ phiếu ảnh hưởng lớn nhất đến chỉ số VN Index.

Ngày nay, nhóm ngân hàng cũng là “tội đồ” của chứng khoán. 4 trong số 10 cổ phiếu có ảnh hưởng nhất. BCV của Vietcombank giảm 3800 đồng, BID của BIDV giảm 2200 đồng, VPB của VPB giảm 3000 đồng hay CTG của VietinBank giảm 1950 đồng. bị hỏng. Kết quả là chỉ số VN index đã giảm hơn 105 điểm, tương đương khoảng 9%, từ mức đỉnh gần nhất là 1200 điểm.

Sau khi giảm 1140 điểm vào ngày hôm nay, thị trường tiếp tục giảm vào sáng nay và ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 1120 điểm, gần bằng 1110 điểm. Một số chuyên gia cho rằng việc bán mạnh sau khi mất hỗ trợ đã tạo ra hiệu ứng domino trên thị trường. Tâm lý nhà đầu tư cũng phân hóa cao, có người muốn bớt lỗ, nhưng cũng có người muốn đợi thị trường hồi phục, do chỉ số VN index đã giảm từ đỉnh xuống sâu.

Trong bản tin tối qua, hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng với Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), chỉ số VN Index có thể sẽ tiếp tục được điều chỉnh trong giai đoạn hiện tại. Chỉnh sửa các điểm sâu hơn trước khi tìm thấy sự phục hồi lâu dài. Đồng thời, KB Việt Nam cho rằng rủi ro thị trường đang tăng mạnh, và nhà đầu tư nên xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

    Leave Your Comment Here