Ông Nguyễn Duy Hưng: Tiêu đề là tốt nhất

Chiều 20/4, bên lề Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty Chứng khoán Sài Gòn (mã CK: SSI), ông Nguyễn Duy Hưng đã báo cáo về đợt điều chỉnh mạnh Vn-Index mới nhất. Những lo ngại xung quanh sự sụt giảm của Vn index bao gồm: tại sao thị trường giảm mạnh và thị giá cổ phiếu Việt Nam quá cao nên phải hạ xuống, hay sẽ có những vết thủng đáy khác? -Trước những băn khoăn này, ông Hồng nhận định: “Nhìn chung, thị trường chứng khoán năm 2018 đã, đang và trong tương lai sẽ diễn biến theo chiều hướng không phải là chu kỳ tốt nhất kể từ khi thị trường thành lập.” Nhận định thị trường tốt không có nghĩa là chỉ số VN index luôn phải duy trì mức tăng trưởng cao.

Chủ tịch SSI giải thích rằng có nhiều yếu tố trên thị trường chứng khoán đáng bị chỉ trích. Nó là tốt hay xấu. Tuy nhiên, có hai mục tiêu thị trường cần lưu ý, đó là huy động vốn và cung cấp vốn cho nền kinh tế. Thực tế trong thời gian qua, chức năng huy động vốn của thị trường chứng khoán rất tốt, nền kinh tế có thể dựa vào đó để phát triển.

Ruan Duxiong, Chủ tịch Công ty Chứng khoán SSI. Ảnh: Hà Thanh

Theo chuyên gia này, chỉ số VN Index lên xuống, từ cao xuống thấp, lên xuống xen kẽ là dấu hiệu của sự bền vững. Bởi vì không có thị trường tăng hay giảm mãi mãi. Nếu mọi người nghĩ rằng hàng tồn kho sẽ tăng lên vào ngày mai thì ai sẽ bán? Ngược lại, ai cũng cho rằng ngày mai cổ phiếu rớt giá thì ai mua?

Chỉ số VN index tăng mạnh từ 900 điểm lên hơn 1100 điểm tức là tăng khoảng 200 điểm. , Trạng thái thiết lập hiện tại không có gì đáng ngạc nhiên. Ông Hồng nói: “Cần phải xem đây là sự điều chỉnh cân bằng cần thiết, cần phải hiểu rõ hơn rằng việc VN Index tăng hay giảm chỉ phản ánh một phần nhỏ điều kiện thị trường.” Ông Hồng cho rằng khối ngoại đang bán ròng một lượng lớn cổ phiếu. Và không ít ý kiến ​​cho rằng thị giá cổ phiếu Việt Nam không còn rẻ. -Phù hợp cho tất cả các loại hành động. Tính trung bình, trong một phiên giao dịch, sẽ luôn có một số lượng lớn cổ phiếu được định giá và ngược lại, đối với những cổ phiếu có thị giá thấp hơn cũng vậy. Chủ tịch SSI cho biết thêm, rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam phụ thuộc vào tài chính. thế giới. Chu kỳ tăng trưởng của thị trường thế giới là 10 năm. Với xu hướng hiện tại, thị trường chứng khoán thế giới bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi xu hướng kinh tế Mỹ (lãi suất, chỉ số việc làm, v.v.). Ngoài ra, có quá nhiều công cụ phái sinh, tiền ảo và ICO mới (một hình thức gây quỹ) tiếp tục được tung ra. Đây đều là những dấu hiệu tiềm ẩn rủi ro thị trường.

    Leave Your Comment Here