10 nghìn tỷ đồng được đưa vào thị trường, VN Index tăng hơn 25 điểm

Sau hai ngày giảm mạnh liên tiếp, ngày cuối tuần, tâm lý tích cực đã quay trở lại thị trường. Đóng cửa giao dịch ngày 20/4, VN-Index tăng 25,23 điểm, tương đương 2,3% lên gần 1.120 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu lớn, cũng tăng gần 1.090 điểm. Tại Hà Nội, chỉ số HNX và UPCOM vẫn giữ được sắc xanh, tăng lần lượt 1,16% và 0,77%.

Thanh khoản thị trường đạt gần 10,5 nghìn tỷ, trong đó sàn HoSE vượt 930 tỷ. Trong đó, hai cổ phiếu lớn trị giá hơn 4.000 tỷ đồng được đưa ra giao dịch thanh toán là NVL của Novaland (giao dịch gần 56 triệu cổ phiếu) và VPB của VPBank (giao dịch gần 8 triệu cổ phiếu). Cuối buổi làm việc chiều nay (20/4). Tương tự như phiên giao dịch gần đây nhất. Trong phiên sáng, chỉ số VN index diễn biến khá thận trọng, biến động trái chiều. Tuy nhiên, đến phiên chiều, dòng tiền bất ngờ đẩy chỉ số tăng mạnh. Vài phút trước khi ATC (ATC) ra đời, nhiều cổ phiếu lớn (cổ phiếu blue chip) và cổ phiếu vốn hóa trung bình đã được đẩy lên mức giá cao nhất.

Cổ phiếu CTD Coteccons đã được đẩy lên mức cao nhất sau khi giảm trong nhiều ngày giao dịch liên tiếp. Tương tự, MWG của Thế giới Di động hay BVH của Tập đoàn Bảo Việt cũng trở lại nhóm thị giá ba con số.

Đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình, cổ phiếu của TGĐ nhóm này nên được TGĐ công ty xây dựng hoặc DIG của công ty đầu tư và phát triển rút khỏi giá trần do thanh khoản đột biến. Tạo ra các mức giá hấp dẫn. Cổ phiếu Ngân hàng Á Châu ACB quay lại 48.000 đồng, VietinBank CTG tăng 1.900 đồng, Vietcombank VCB tăng 3.000 đồng, hay HDB HDB tăng gần 1.000 đồng.

Tuy nhiên, một số hàng tồn kho lớn vẫn tiếp tục. Mặc dù VN index đã hồi phục nhưng vẫn tiếp tục điều chỉnh. Tính đến chốt phiên hôm nay, cổ phiếu VJC của Vietjet tiếp tục giảm 1300 đồng xuống gần 196.000 đồng, trong khi cổ phiếu VNM của Vinamilk giảm 1.500 đồng xuống 1.500 đồng.

Trạng thái tích cực của hội chợ thương mại vào cuối tuần này có thể tạo ra động lực. Mức độ phổ biến của tuần giao dịch cuối cùng trong tháng 4 trước kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng với thị trường. Đà tăng mạnh và giảm nhanh không phải là không có tiền lệ. Đặc biệt trong những diễn biến khó lường gần đây, nỗi lo của người dân về các cuộc họp của thị trường tăng giá vẫn hiện hữu.

    Leave Your Comment Here