Nhà đầu tư gặp rủi ro khi vay và cho vay chứng khoán

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước vừa có thông báo số 3229 / UBCK-QLQ gửi tổ chức kinh doanh chứng khoán, ngân hàng giám sát về việc giám sát hoạt động tái cơ cấu chứng khoán và thị trường chứng khoán của ngân hàng. .

Do đó, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (UBCKNN) yêu cầu tổ chức sở giao dịch chứng khoán và nhân viên làm việc trong tổ chức sở giao dịch chứng khoán không được làm trung gian cho tổ chức, cá nhân vay hoặc mượn chứng khoán của bên kia để bán dưới mọi hình thức, kể cả sở hữu. Nếu nó xảy ra, nó sẽ không gây ra sự thay đổi quyền sở hữu, nhưng sẽ bán thay mặt cho người cho vay.

Sử dụng chứng khoán của mình, khách hàng, nhà đầu tư ủy thác và quỹ đầu tư do công ty quản lý để vay hoặc cho các tổ chức, cá nhân vay và bán chúng dưới mọi hình thức, kể cả trường học. Thỏa thuận không liên quan đến việc thay đổi quyền sở hữu và giao dịch mua bán của chính tổ chức kinh doanh chứng khoán, tài khoản khách hàng, tài khoản ủy thác và tài khoản quỹ.

Nhà đầu tư không được phép vay hoặc cho mượn chứng khoán để bán vì những hoạt động này tiềm ẩn rủi ro làm thất thoát tài sản, dẫn đến cạnh tranh. Thế chấp tài sản.

Đồng thời, người quản lý quỹ không được phép sử dụng tài sản của quỹ, điều này tạo cơ hội cho nhà đầu tư cho vay dưới mọi hình thức và cung cấp bảo lãnh khoản vay dưới mọi hình thức. Hoặc trả nợ của công ty quản lý quỹ, nhân sự có liên hệ với công ty quản lý quỹ, tổ chức, cá nhân khác. ——

Ngoài ra, theo lộ trình này, ngân hàng giám sát và ngân hàng giám sát chỉ được ủy quyền thực hiện các chỉ thị thanh toán, giao dịch tiền tệ, tài sản của khách hàng và đầu tư tín chấp Theo quy định của Luật Chứng khoán và Thị trường chứng khoán, Luật Phòng chống rửa tiền là quỹ đầu tư sau khi giao dịch trên tài khoản khách hàng, tài khoản quản lý danh mục đầu tư và tài khoản quỹ. Các tổ chức thương mại, ngân hàng giám sát, ngân hàng giám sát phải chấp hành nghiêm chỉnh “Luật chứng khoán không thích” và các quy định của thị trường chứng khoán. Mọi hành vi vi phạm pháp luật nêu trên, tổ chức kinh doanh chứng khoán, ngân hàng giám sát, ngân hàng giám sát; người trực tiếp làm việc với những người này, tổ chức kinh doanh chứng khoán sẽ phải chịu trách nhiệm chung và riêng theo quy định của pháp luật.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước sẽ phối hợp với các tổ chức khác. Các sở liên quan sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật chứng khoán và thị trường chứng khoán. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tội phạm, Ủy ban Quản lý Chứng khoán Nhà nước sẽ chuyển cho cơ quan công an truy cứu trách nhiệm hình sự. Ủy ban Quản lý Chứng khoán L L khuyến nghị các nhà đầu tư không nên vay chứng khoán để thế chấp. Các hoạt động này tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể dẫn đến thất thoát tài sản và phát sinh tranh chấp bất động sản. Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (UBCKNN) yêu cầu nhà đầu tư yêu cầu tổ chức kinh doanh chứng khoán cung cấp hồ sơ về tất cả các giao dịch do tài khoản của mình gây ra (bao gồm cả tài khoản quản lý danh mục đầu tư trong công ty quản lý). Nếu có dấu hiệu giao dịch bất thường trên các tài khoản này, bán chứng khoán không trả tiền cho nhà đầu tư, vi phạm hợp đồng quản lý danh mục đầu tư, vui lòng thông báo ngay cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo VnMedia

    Leave Your Comment Here