Cổ phiếu ngân hàng cùng lúc đạt đỉnh

Việc Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư số 22, nội dung chủ yếu là cho phép các ngân hàng thương mại cấp tín dụng trên 80% số vốn huy động khiến nhà đầu tư hy vọng vào khả năng cho vay “khủng”. Sẽ có nhiều ngân hàng hơn trong tương lai gần. Điều này cho phép giao dịch tiếp tục khởi sắc trên toàn thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng sáng nay.

Nhà đầu tư hào hứng với cổ phiếu tài chính ngân hàng. Ảnh minh họa: N.M

Mở trên sàn TP.HCM, khối lượng giao dịch lên tới hơn 2,3 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 40 tỷ đồng. Chỉ số VN-Index cũng tăng nhanh 4,78 điểm lên gần 430 điểm.

Mã ngân hàng dẫn đầu xu hướng tăng của thị trường. Tính đến 9h sáng, 8 cổ phiếu trong nhóm đồng loạt tăng trần. Xét về lượng cổ phiếu, EIB, STB và VCB nhanh chóng đạt tổng cộng 1 triệu cổ phiếu. Tại Hà Nội, SHB và HBB cũng dư mua hàng trăm nghìn cổ phiếu với giá trần. Ngoài ngân hàng, chứng khoán cũng được mua bán với số lượng lớn. Hai cổ phiếu SBS và HCM cùng lúc đạt mức giá cao nhất. Lệnh mua cũng bị tác động mạnh bởi sự giảm giá trên thị trường Hà Nội như KLS và BVS khiến các mã này bật tăng trở lại và bật xanh.

Hôm nay cũng là phiên giao dịch cổ phiếu DVD cuối cùng. Trước khi bị xóa. Không ngạc nhiên khi cổ phiếu của Dược Viễn Đông bị bán mạnh, giá đóng cửa đã vượt giá khởi điểm gần 60.000 cổ phiếu. Tuy nhiên, trước đó, cổ phiếu này vẫn vượt 15.000 cổ phiếu, gấp đôi mức trung bình của 5 ngày giao dịch gần nhất kể từ khi thông báo phá sản và DVD bị hủy niêm yết. Chứng khoán ngân hàng. Về ống mềm, set-top box là mặt hàng duy nhất trong danh mục này chưa đạt mức giá cao nhất. Chỉ số Vn-Index đóng cửa ở mức 435,29 điểm, tăng 10,58 điểm với khối lượng giao dịch đạt hơn 50 triệu đơn vị, tương đương hơn 805 tỷ đơn vị. Đây là mức tăng lớn nhất của chỉ số trong ba tháng qua.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX cũng tăng 2,17 điểm, đạt mức tối đa 75,36 điểm. Khối lượng giao dịch cũng đạt hơn 53 triệu đơn vị, tương đương 621 tỷ đồng. Cũng trong sáng nay, chỉ số UPCoM tăng 0,33 điểm lên 31,41 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 142.500 cổ phiếu, tương đương 534,7 triệu cổ phiếu.

    Leave Your Comment Here