KDC, PNJ có thể bị xóa khỏi ví ETF

Dự kiến ​​trong thời gian tới sẽ có hai quỹ mới xuất hiện cùng với iShares MSCI Vietnam Investable Market Index ETF, đó là MSCI Frontier Market Index ETF.

Từ ngày 7 đến ngày 14 tháng 9, hai quỹ FTSE Vietnam Index Vietnam ETF Market Carrier (VNM) sau đó sẽ công bố diễn biến thị trường chứng khoán để tính toán chỉ số. Cụ thể, FTSE Vietnam Index ETF sẽ được phát hành vào ngày 7/9, có hiệu lực từ ngày 14/9 và có hiệu lực từ ngày 17/9. Chỉ số Vectơ Thị trường Việt Nam (VNM) sẽ được công bố vào ngày 14/09 và có hiệu lực vào ngày 21/09 và có hiệu lực. 24 tháng 9.

Có thể loại KDC khỏi FTSE Vietnam Index. Tính đến ngày 7/9, giá nhà hiện tại của KDC chỉ còn 1,42%, chưa thể đáp ứng yêu cầu tối thiểu 2% của quỹ ETF. Ngoài ra, tại thời điểm 6/9, PNJ cũng gặp khó khăn, khi đó tỷ lệ người nước ngoài được phép mua chỉ là 2,16%.

Có thể thấy, hiện nay có hai quỹ ETF là FTSE Vietnam Index ETF và Market Vectors Vietnam ETF khá quen thuộc với nhà đầu tư Việt Nam. Dự kiến ​​trong thời gian sắp tới sẽ ra mắt thêm hai quỹ ETF mới cùng với iShares MSCI Vietnam Investable Market Index Fund ETF, đó là MSCI Frontier Market Index ETF. Dựa trên lợi thế đa dạng hóa rủi ro tốt và cơ chế vận hành quỹ mở, các quỹ đầu tư chỉ số (ETF) đã dần tạo dựng được vị thế của mình và thậm chí có lúc gây bão trên thị trường chứng khoán. Vietnam Securities-FTSE Vietnam Index ETF là quỹ đầu tư chỉ số đầu tiên được Deutsche Bank thành lập tại Việt Nam vào ngày 15/01/2008, với số vốn ban đầu là 5,1 triệu USD. ETF mô phỏng Chỉ số FTSE Việt Nam (FTSE Vietnam Index), là một trong hai chỉ số được FTSE Group phát triển vào ngày 26 tháng 4 năm 2007.

Cụ thể hơn, FTSE Group đã thiết lập hai chỉ số chứng khoán cho thị trường Việt Nam. Nó thuộc Bộ chỉ số FTSE Việt Nam. Chỉ số đầu tiên là FTSE Vietnam All Stock Index, bao gồm các cổ phiếu đại diện cho 90% giá trị vốn hóa thị trường (trước khi điều chỉnh tỷ trọng đầu tư). Chỉ số thứ hai là FTSE Vietnam Index, có thể được sử dụng để đầu tư, bao gồm các cổ phiếu thuộc FTSE Vietnam All-Share Index và các chỉ số chứng khoán nước ngoài.

Tiêu chí thêm / bớt cổ phiếu: Đảo danh mục FTSE Vietnam Index không phụ thuộc vào nguyên tắc cơ bản của hoạt động mà phụ thuộc vào tổng vốn, tính thanh khoản của cổ phiếu và dư địa cơ động của nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, nếu tỷ trọng nhà đầu tư nước ngoài có thể mua và bán giảm xuống dưới 2%, cổ phiếu sẽ bị loại khỏi danh mục.

Thời gian điều chỉnh danh mục chỉ số:

Ngày lao động Bố: Thứ sáu đầu tiên của thứ sáu tuần trước, thứ sáu đầu tiên của quý và một tháng (tháng 3, 6, 9 và 12)

Ngày thực hiện : Tháng cuối cùng của quý (Thứ Sáu thứ hai của tháng Ba, tháng Sáu, tháng Chín và tháng Mười Hai) Có hiệu lực: Thứ Hai của tuần sau khi thực hiện.

Danh sách cổ phiếu trong rổ chỉ số.

Quỹ Vietnam ETF Market Carrier (VNM) do công ty đầu tư Van Eck Global quản lý, được thành lập với số vốn ban đầu là 14 triệu USD vào tháng 9. 5. Tổng tài sản do VNM quản lý đạt 276,7 triệu đô la Mỹ, VNM đã đầu tư tối thiểu 80% tổng tài sản vào các cổ phiếu tạo nên Chỉ số Thị trường Việt Nam do 4asset-management GmbH thành lập ngày 24/11/2008. — Mục tiêu của Vietnam Market Vector Index là chuyển đổi khoảng 90% giá trị thị trường. Việc điều chỉnh hợp lý được thực hiện dựa trên số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng ít nhất là 25 nhưng không quá 75 cổ phiếu cấu thành. Đây là cổ phiếu của các công ty niêm yết đang hoạt động tại Việt Nam có doanh thu trong nước chiếm ít nhất 50% tổng doanh thu. – Thêm / bớt tiêu chí hàng tồn kho: Tương tự như FTSE Vietnam Index ETF, việc đảo danh mục VNM dựa trên tổng vốn, thanh khoản cổ phiếu và room còn lại cho nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, nếu tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài được mua và bán được dưới 2% thì cổ phiếu sẽ bị loại khỏi danh mục.

Thời gian điều chỉnh danh mục đầu tư chỉ số:

Công bố Ngày Lao động: ngày thứ sáu cuối cùng và ngày thứ sáu thứ hai của quý một tháng (tháng ba, tháng sáu, tháng chín và tháng mười hai): một phần tư Ngày có hiệu lực của tháng trước (ngày thứ sáu thứ ba của tháng ba, tháng sáu, tháng chín và tháng mười hai): ngày thực hiện vào thứ hai tuần sau.

Danh sách cổ phiếu trong rổ.

Chỉ số MSCI Frontier Market Index được MSCI tạo ra vào ngày 30 tháng 11 năm 2007. Đây là chỉ số dựa trên giá trị vốn hóa thị trường được điều chỉnh theo khối lượng giao dịch tự do. Chỉ số cho biết hoạt động của thị trường chứng khoán ban đầu. Tính đến ngày 31 tháng 7, MSCI Frontier Market Index bao gồm 147 cổ phiếu thành viên vừa và lớn từ 25 thị trường chính, chiếm khoảng 84% giá trị thị trường tự do điều chỉnh. Mọi quốc gia .—— 25 thị trườngDữ liệu gốc của Chỉ số thị trường biên giới MSCI bao gồm Argentina, Bahrain, Bangladesh, Bulgaria, Croatia, Estonia, Jordan, Kenya, Kuwait, Lebanon, Lithuania, Kazakhstan, Mauritius, Nigeria, Oman, Pakistan, Qatar. , Romania, Serbia, Slovenia, Sri Lanka, Tunisia, Ukraine, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Việt Nam.

Trong số đó, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 4 ở Châu Á và MSCI đã chọn cổ phần của Công ty Khí tự nhiên Việt Nam để đầu tư chung. Trong kỳ xem xét tháng 8, công ty chứng khoán (mã GAS) đã được thêm vào MSCI Frontier Market Index. Trong lần rà soát này, MSCI không loại bỏ các cổ phiếu chưa sử dụng.

Hiện tại, MSCI Saudi Arabia Index không phải là MSCI Frontier Market Index, mà là GCC Country Index, là một phần của GCC MSCI Index (GCC) quốc gia. Đồng thời, Chỉ số MSCI Bosnia và Herzegovina, Chỉ số MSCI Botswana, Chỉ số MSCI Ghana, Chỉ số MSCI Jamaica, Chỉ số MSCI Trinidad và Tobago và Chỉ số MSCI Zimbabwe là các chỉ số quốc gia độc lập và không thuộc Chỉ số thị trường biên giới MSCI. MSCI hiện đang xem xét các dự án để đưa các chỉ số này vào MSCI Frontier Market Index.

MSCI là một tổ chức cung cấp các công cụ hỗ trợ ra quyết định đầu tư trên toàn cầu, bao gồm các chỉ số, báo cáo phân tích về các hoạt động và rủi ro của danh mục đầu tư và các dịch vụ quản trị doanh nghiệp.

Thời điểm điều chỉnh danh mục đầu tư: Chỉ số nằm trong 2 Các quý tháng, tháng năm, tháng tám và tháng mười một thúc đẩy cơ cấu danh mục đầu tư để phản ánh nhanh chóng những thay đổi trên thị trường chứng khoán cơ sở trong khi hạn chế thanh lý bất thường. Đánh giá định kỳ hàng năm vào tháng 5 và tháng 11, và MSCI sẽ cân bằng chỉ số và tính toán lại các cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất trong vốn chủ sở hữu lớn và trung bình.

iShares MSCI Vietnam Investable Market Index Fund ETF (đang chờ phê duyệt) Tháng 12 năm 2011 /, iShares, công ty quản lý quỹ ETF lớn nhất thế giới, đã quyết định nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) để thành lập Quỹ Chỉ số Chứng khoán Việt Nam Tên d “iShares MSCI Vietnam Investable Market Index. Capital”. ETF sẽ mô phỏng Chỉ số thị trường có thể đầu tư MSCI Việt Nam, bao gồm các cổ phiếu trong ngành tài chính, công nghiệp và vật liệu được giao dịch trên hai sàn HOSE và HNX. Một danh sách các cổ phiếu như vậy.

Nếu được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), do uy tín của iShares, Chỉ số thị trường có thể đầu tư của iShares MSCI Việt Nam có thể khôi phục niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài đối với chứng khoán Việt Nam và tạo động lực lớn cho thị trường. Đến Vietstock

    Leave Your Comment Here