Cổ phiếu ngân hàng thượng nguồn

Bị ảnh hưởng bởi xu hướng thị trường toàn cầu và lo ngại về tác động của Covid-19 đối với nền kinh tế, chỉ số VN Index đã giảm từ đầu tháng Hai. So với đầu năm, chỉ số HoSE tiêu biểu đã giảm hơn 7,3%, xuống dưới 900 điểm, giảm gần 10% so với mức đỉnh ngắn hạn ngày 22/1. Bất chấp sự khác biệt trong ngành, những người nổi tiếng trong nhóm ngân hàng vẫn duy trì mức tăng trưởng hai con số, tăng hơn gấp đôi so với đầu năm.

SHB bắt đầu từ năm 2020 và thị giá vẫn là 6.000 đồng, một trong số đó . Ngân hàng có thị giá cổ phiếu thấp nhất. Tuy nhiên, chỉ trong hơn hai tháng, thị giá của SHB đã tăng gấp đôi và vượt mệnh giá. So với đầu năm, VPBank cũng tăng gần 40%, trong khi 3 cổ phiếu đầu năm còn lại là CTG, STB và LPB cũng tăng hơn 20%. – Tuy nhiên, một số mã ngân hàng cũng có biến động. Con số âm, bởi so với thị giá đầu năm, MBB giảm hơn 1%, EIB giảm 3%, TCB và VCB giảm 6%. Tuy nhiên, biên độ giảm vẫn nằm dưới mức biến động chung của thị trường, tính từ đầu năm đến nay, chỉ số VN Index đã giảm 7,3%.

Giới phân tích cho rằng, có xu hướng phát triển tích cực, nhưng sự phân hóa của ngành ngân hàng phụ thuộc vào yếu tố nội tại của từng ngân hàng chứ không phải xu hướng chung.

Đối với SHB, việc khôi phục danh hiệu bắt đầu từ đầu năm và tăng tốc vào cuối tháng 2, sau đó là hàng loạt thông tin mới. cha. Cuối năm 2019, SHB cho biết đã mua lại toàn bộ nợ xấu và bán lại cho VAMC. Ngoài việc quản lý rủi ro, điều này còn cho phép ngân hàng chia cổ tức với lãi suất 20,9% trong năm 2017 và 2018. Ngoài phương án chia cổ tức, SHB còn có phương án chi trả cổ đông tỷ lệ phát hành hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ phiếu hiện hữu. Đó là 4: 1. Trong số vốn bổ sung tổng cộng hơn 5,5 nghìn tỷ đồng, ngân hàng dự kiến ​​sử dụng 4,6 nghìn tỷ đồng để mở rộng khối lượng cho vay và dự kiến ​​sử dụng 850 tỷ đồng để đầu tư vào hệ thống. -VPB, bên cạnh lợi nhuận tăng trưởng hai con số, khi thanh lý hết trái phiếu VAMC, biến động của ngân hàng là lịch sử nợ xấu. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng mẹ VPBank, bao gồm cả số dư trái phiếu VAMC, giảm từ 4,01% vào cuối năm 2018 xuống 2,18%. Tỷ lệ nợ xấu kết hợp dưới 3%.

Cơ cấu thương mại theo định hướng bán lẻ, rủi ro tín dụng tiêu dùng cao. Việc kiểm soát và chi phí vận hành các khoản nợ xấu mang lại cơ hội cho VPBank trong vài năm tới. Hầu hết các công ty chứng khoán trong báo cáo gần đây đều tăng giá mục tiêu cho ngân hàng. Trong báo cáo mới nhất của SSI, lợi nhuận năm 2020 của VPBank ước tính gần bằng Techcombank và BIDV, vượt 13 nghìn tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng Việt Nam chỉ là một con số nên đã sụt giảm trong quý IV / 2018. Kết quả này được coi là “bất ngờ”. Tuy nhiên, việc chuyển từ tăng thu nhập ngoài lãi sang bán lẻ sang chuỗi và bán chéo đã tạo ra những hiệu quả tích cực. – Ngược lại, áp lực tiếp thị đi xuống nhìn chung thay đổi quá nhiều khi MBB hoặc VCB không được quan sát trên trục thời gian dài nhất. Như VCB, nhóm giảm mạnh nhất từ ​​đầu năm đến nay, nhưng trước đó, cổ phiếu này đã tăng trưởng chóng mặt trong nửa cuối năm 2019. Phải đến nửa cuối năm 2019, cổ phiếu VCB mới tăng hơn 35% từ mức đỉnh 65.000 lên 90.000 đồng.

Trong báo cáo của SSI Research, 18 ngân hàng niêm yết báo lãi sau thuế 110,662 tỷ đồng, hơn 1/3 tổng số doanh nghiệp niêm yết. Trong nhóm phân tích, động lực tăng trưởng lợi nhuận chính của nhóm ngân hàng là do thu nhập lãi thuần (NII) tăng. Do các ngân hàng tăng tỷ trọng cho vay cá nhân, tăng trưởng tín dụng vượt huy động, tổng doanh số đạt 231,6 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 22%. Mặt khác, chi phí hoạt động và dự phòng tăng ít hơn lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh.

    Leave Your Comment Here