Nhà đầu tư nước ngoài gom nhiều cổ phiếu bluechip đất nền TP.

Tính từ ngày 22/8 đến chốt tuần giao dịch ngày 26/8, sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM đóng cửa ở mức 404,41 điểm, tăng gần 4 điểm so với tuần trước. Thanh khoản cũng tiếp tục được cải thiện do số lượng cổ phiếu – chứng chỉ quỹ bình quân mỗi sàn chuyển nhượng đạt 29,6 triệu cổ phiếu, tương đương 485,4 tỷ đồng, tăng 13,5% so với tuần trước. đi trước.

Nhà đầu tư nước ngoài sẽ tăng tỷ lệ thu phí hạng nhất trên màn hình TP.HCM. Minh họa: Hoàng Hà .

Tại phòng giao dịch Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng tích lũy 1,72 điểm sau 5 ngày giao dịch, cao nhất áp sát 69,25 điểm và tiến gần đến cơ hội bứt phá 70 điểm trong tuần này. Phần phía sau. Khối lượng giao dịch bình quân mỗi phiên của HNX cũng đạt khoảng 38,3 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 430 tỷ đồng (tăng gần 30% so với tuần trước).

Thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán cho thấy số lượng cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tăng giá trong tuần qua, với mức giảm nhiều nhất (198 cổ phiếu so với 118 cổ phiếu). Sau 5 phiên, có 3 hành động ở giai đoạn này đã tăng hơn 30%, đó là TSB, VSP và MAX. KLS có khối lượng giao dịch lớn nhất, với 32,2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tăng gần 17,4% so với tuần trước và chiếm 17% tổng khối lượng giao dịch. Mua ròng cổ phiếu blue chip trên sàn TP HCM. Bốn cổ phiếu có giá trị mua ròng lớn nhất ở nước ngoài của sàn này là KDC, SSI, REE và STB …, với tổng giá trị mua ròng hơn 140 tỷ đồng. Trong đó, KDC đại diện cho một nửa. Trên sàn Hà Nội, cổ phiếu PVI, BVS, PGS … cũng được mua vào với số lượng lớn.

Tuy nhiên, vẫn có một số lượng lớn giao dịch bán quy mô lớn, chủ yếu là VIC của HOSE và VCG của HOSE. HNX. Tuần trước, doanh thu thuần của VCG là gần 23 tỷ đồng, trong khi con số của VIC là gần 29 tỷ đồng. Như vậy, cổ phiếu Vincom đã bị bán ròng 27 lần, với khối lượng giao dịch hơn 4,6 triệu đơn vị, tương đương 492 tỷ đồng.

Nhật Minh

    Leave Your Comment Here