Biến động trong kho dầu khí

Cổ phiếu của Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM) đã tăng từ 33.000 đồng / cổ phiếu lên 40.000 đồng / cổ phiếu trong tháng qua. Lợi nhuận sau thuế của DPM trong sáu tháng đầu tiên tạo ra sức sống ban đầu, đạt gần 1.939 nghìn tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt trong quý II, doanh số của DPM tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và giá phân bón tăng 21%.

Tuy nhiên, sau khi vật lộn để đạt 35.000 đồng mỗi cổ phiếu, giá cổ phiếu của DPM đã tăng trở lại lên 40.000 đồng / cổ phiếu, chủ yếu do tin đồn rằng tỷ lệ chia cổ phiếu của công ty là 2: 1. Bởi vì theo báo cáo tài chính quý II, DPM có nền tảng để thực hiện hoạt động này. Vốn đăng ký của DPM là 3,80 nghìn tỷ đồng, thu nhập giữ lại vượt 2,60 nghìn tỷ đồng, và quỹ đầu tư phát triển là 1,4 nghìn tỷ đồng.

Tin tức của DPM, vào cuối tháng 7, ước tính của DPM là 8,3 nghìn tỷ đồng. Doanh thu tương đương với 60% kế hoạch hàng năm và lợi nhuận sau thuế là 2,1 nghìn tỷ đồng, vượt 19% so với kế hoạch hàng năm. -Ms. Nguyễn Thị Hiển, nhân viên công bố thông tin của DPM, cho biết, trước đây, một số lượng lớn các tổ chức đầu tư, tổ chức tài chính và tư vấn chứng khoán đã liên hệ để tìm và cập nhật thông tin về các dịch vụ liên quan đến tài chính và chứng khoán (bao gồm cả hoạt động chia tách cổ phiếu) do DPM đưa ra. . Tuy nhiên, Hội đồng quản trị của DPM đã không áp dụng chính sách về vấn đề này.

Chứng khoán HSC cho rằng rất khó để DPM đưa ra quyết định quan trọng đối với phân bón Cà Mau. chưa giải quyết. Việc phát hành phân bón Cà Mau có thể mất 12 tháng trở lên trước khi chính phủ có thể ký và phê duyệt các quy định của dự án.

Về cổ tức năm 2012, kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua, hội đồng quản trị DPM của hội đồng quản trị DPM sẽ trả tiền ứng trước cho cổ tức, nhưng DPM sẽ xác định mức tạm ứng trước khi được sự chấp thuận của cổ đông lớn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Thời gian thanh toán dự kiến ​​trong quý thứ ba.

Một số tổ chức đầu tư dự đoán lợi nhuận của DPM sẽ là 2,9 nghìn tỷ đồng, và nếu cổ tức là 30% thì sẽ là 1,14 nghìn tỷ đồng. Năm 2011, DPM đã trả cổ tức bằng tiền mặt 35%, do đó, DPM có kế hoạch trả cổ tức 30% trong năm nay.

Cũng trong tháng trước, cổ phiếu PGD của Công ty Cổ phần Lê cũng chia sẻ rằng giá của hệ thống phân phối khí áp suất thấp của Việt Nam đã tăng từ 30.000 đồng / cổ phiếu lên 42.000 đồng. Vốn đăng ký của PGD là 429 tỷ đồng, lợi nhuận chưa phân phối là 382 tỷ đồng, và quỹ đầu tư phát triển là 429 tỷ đồng. Thu nhập DPI trên mỗi cổ phiếu trong sáu tháng đầu tiên là 8,900 đồng. Ở mức giá hiện tại, tỷ lệ PE của PGD là 3,4 lần. Tương tự như hoạt động của PGD, nhưng Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (CNG) không có hiệu quả kinh doanh nổi bật, như mục tiêu EPS dự kiến ​​của PGD trong sáu tháng đầu. Trong 6 tháng đầu năm, GNC ghi nhận 70 tỷ rupiah, giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân là do giá vốn hàng bán tăng. Tuy nhiên, trong ngày giao dịch gần đây nhất, giá cổ phiếu của CNG đã tăng lên 28.000 đồng-29.000 đồng / cổ phiếu và biến động trên mỗi cổ phiếu tháng trước là khoảng 26.000 đồng.

Tổng công ty khí đốt Việt Nam tồn kho khí đốt tự nhiên của nam giới. Sau khi biết rằng GAS đã được chọn từ rổ IndexI Frontier Index, kể từ ngày 31 tháng 8, cổ phiếu của GAS đã tăng trưởng trong bốn ngày giao dịch liên tiếp. Đặc biệt, vào ngày giao dịch cuối tuần, khối lượng giao dịch đột ngột của cổ phiếu GAS đã vượt quá 2,4 triệu đơn vị (ngày giao dịch trước đó vượt quá 700.000 đơn vị), trong khi khối lượng giao dịch bình thường là hàng chục nghìn đến ba. Trong tháng vừa qua, có 100.000 cổ phiếu mỗi ngày giao dịch.

Với sự gia tăng đột ngột về khối lượng giao dịch cuối tuần qua, GAS với nhu cầu mạnh mẽ tiếp tục tăng hay các nhà đầu tư không có hàng tồn kho? Theo báo cáo hợp nhất trong sáu tháng đầu năm, GAS ĂN là 4.886 tỷ đồng, trong đó cổ đông của công ty mẹ là con số là 407 tỷ đồng. Thu nhập 6 tháng trên mỗi cổ phiếu là 2431 VND. Tiền và các khoản tương đương tiền cuối quý II là 11.844 tỷ đồng.

Một công ty chứng khoán cho biết với mức giá 41.600 đồng / cổ phiếu, tỷ lệ thu nhập giá của GAS là khoảng 10 lần, tương đối hợp lý. Tuy nhiên, GAS là một cổ phiếu có lượng tiền mặt lớn và khi GAS được đưa vào chỉ số MSCI, các nhà đầu tư nước ngoài có thể sẽ mua (không phải ngay lập tức). Nhìn chung, hầu hết các cổ phiếu đã đẩy cổ phiếu dầu mỏ “biến động” trong tuần qua là các cổ phiếu tốt và sẽ là xương sống của thị trường.

(Đầu tư chứng khoán) –

    Leave Your Comment Here