Các cổ đông lớn của AVS phải “sử dụng” các cổ đông nhỏ

Mặc dù họ muốn đóng cửa công ty để kiếm lợi nhuận từ CSG, một nhóm cổ đông lớn sở hữu 70% AVS không thể làm như vậy. Tại Công ty Chứng khoán Việt Nam (AVS) kiên quyết rút khỏi thị trường và đóng cửa công ty, nhưng nếu các cổ đông thiểu số không đồng ý, thì các cổ đông chính mà ông mong muốn là bằng với giá trị tiền mặt của công ty ngay cả khi các cổ đông của tập đoàn nắm giữ 70% cổ phần, Công ty Cáp Sài Gòn (CSG ) Cổ phiếu không thể được thực hiện. Lý do là AVS quyết định hoãn việc giải thể muộn hơn một tháng so với CSG, do đó phải tuân thủ các quy định mới.

Vào ngày 14 tháng 11, AVS chính thức thông báo cho mọi nhà đầu tư rằng công ty đã bị đóng cửa. Các dịch vụ môi giới của hai sàn giao dịch và yêu cầu các nhà đầu tư thanh lý tài khoản của họ. AVS chỉ cần hoạt động bằng cách đơn giản là quản lý các khoản đầu tư tài chính của công ty và tham gia quản trị doanh nghiệp. Nhưng là một công ty niêm yết, AVS phải luôn tuân theo hệ thống báo cáo thông thường.

Trong những tháng gần đây, giá cổ phiếu AVS dao động trong khoảng từ 3.000 đến 3.500 đồng / cổ phiếu, đây là mức giá gần đây nhất. (14/11) là 3200 đồng / cổ phiếu. Vốn đăng ký của AVS là 360 tỷ đồng, chưa đến 126 tỷ đồng, thấp hơn 25% so với giá trị hoàn trả 160 tỷ đồng do AVS nắm giữ vào cuối quý 3. . Nếu AVS bị hủy bỏ và giải thể thành Tập đoàn CSG, giá cổ phiếu của nó sẽ tăng hoặc cổ đông sẽ nhận cổ tức bằng tiền mặt là 4.400 đồng mỗi cổ phiếu. Điều này không bao gồm giá trị của các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn và dài hạn trị giá vài chục đô la. Hàng tỷ AVS. Tuy nhiên, khi AVS xem xét hủy bỏ niêm yết, nó đã ban hành Nghị định số 58/2012 / Hướng dẫn thi hành Luật Chứng khoán của cổ phiếu ND, có hiệu lực vào ngày 15 tháng 9.

Theo Điều 2, Điều 60, Nghị định số 58, hủy bỏ niêm yết đề cập đến khi số phiếu của các cổ đông không thiết yếu vượt quá 50% để được chấp thuận xóa. Trước khi ban hành Nghị định số 58, 75% cổ phần có quyền biểu quyết đã được chấp thuận để hủy niêm yết Tập đoàn CSG.

Ông Đoàn Đức Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị AVS, đã đồng ý loại bỏ công ty khỏi giao dịch để giải thể hoặc giảm cổ phần của mình như vốn và chia sẻ vốn với các cổ đông, nhưng điều rất quan trọng là phải đạt được 51% sự chấp thuận của cổ đông không cần thiết cứng.

Một số công ty khác, bao gồm các công ty sản xuất và công ty chứng khoán, ở cùng trạng thái với AVS, nghĩa là họ đang rơi vào bế tắc trong hoạt động kinh doanh, nhưng họ không thể hủy đăng ký. Từ góc độ cơ cấu cổ phần của AVS, các cổ đông sáng lập và cổ đông lớn chiếm khoảng 70% vốn cổ phần, và chỉ các cổ đông lớn được yêu cầu tổ chức đại hội đồng cổ đông. Các cổ đông, nhưng không có cổ đông thiểu số, không có quyền tổ chức theo các quy tắc mới. Cơ cấu cổ đông này là phổ biến trong nhiều công ty niêm yết vừa và nhỏ.

“Thật vậy, có hàng chục ngàn cổ đông nhỏ, trong đó có hàng trăm cổ phiếu. Giám đốc một công ty chứng khoán, khi được các cổ đông yêu cầu thuyết phục, nói:” Giá trị cổ phiếu hiện tại quá thấp, vì vậy công ty không có Gọi trực tiếp để mời họ tham dự cuộc họp cổ đông. “Các cổ đông nhỏ hủy bỏ hơn 50% cổ phần có quyền biểu quyết của họ để bảo vệ các cổ đông thiểu số, nhưng thực tế, quyết định quan trọng này tạo ra trở ngại cho các công ty niêm yết, vì vậy các cổ đông cần vốn phải bán với giá dưới 50 đô la Các nhà đầu tư chứng khoán hoặc cổ đông nội bộ không muốn mua cổ phiếu khác dưới 30% giá trị thực của họ vì họ không biết khi nào nên rút vốn. Nhiều cổ đông của Tập đoàn CSG trước đây đã bán số cổ phiếu này với giá phát hành 7.000 Việt Nam VND / cổ phiếu, với giá trị mua lại là 9.300 đồng / cổ phiếu, khi Tập đoàn CSG phê duyệt quyết định giải thể, phê duyệt đăng ký và giải thể, giá cổ phiếu tăng lên 11.700 V ND / cổ phiếu. Công ty vẫn nắm giữ cổ đông của Tập đoàn CSG khi công ty thanh lý tài sản Bạn có thể nhận được 15.000 đồng mỗi cổ phiếu, gấp đôi giá cổ phiếu của CSG khi công khai .

– Theo các nhà quan sát, giá trị tài sản và tiền mặt của AVS cũng rất cao, vì vậy nếu công ty bị giải thể, các cổ đông nhỏ có thể bị giải thể Tốt hơn hết là để lại tất cả tiền và tài sản còn lại cho các cổ đông chính tham gia vào hoạt động của công ty .. Sau khi việc kinh doanh môi giới chấm dứt, hoạt động kinh doanh của công ty bị thu hẹp. Khi AVS thu lợi trở lại, liệu có bù lỗ 150 tỷ đồng trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại không?

Theo đầu tư chứng khoán

    Leave Your Comment Here