Một loạt các giải pháp để khởi chạy lại trò chơi vào năm 2013

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Vũ Bằng vừa công bố thông tin này tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường năm 2013 diễn ra sáng 9/1. Vì vậy, hầu hết 8 giải pháp tháo gỡ khó khăn của thị trường đã được Chính phủ và Bộ Tài chính thông qua và cho phép thực hiện ngay trong ngày đầu năm. Từ ngày 15 tháng 1, tỷ lệ ký quỹ đã giảm từ 40-60 hiện tại xuống 50-50. Nhiếp ảnh: Hoàng Hà

Cụ thể, giải pháp tăng biên độ lên 2 lớp sẽ được áp dụng từ ngày 15/1. Trong đó, tỷ suất lợi nhuận sàn tại Hà Nội đã tăng từ 7% lên 10%, còn tỷ suất lợi nhuận sàn tại TP.HCM là 7% so với mức 5% hiện nay. Từ ngày 1 tháng 2 đến nay, đòn bẩy (ký quỹ) tối đa của nhà đầu tư cũng sẽ tăng từ 40-60 hiện tại lên 50-50. So với mức lãi suất hiện hành (0,5 đồng / cổ phiếu, chứng chỉ quỹ hàng tháng), phí ký quỹ chứng khoán cũng đã giảm khoảng 20%.

Ngoài ra, một loạt giải pháp khác được Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán đưa ra bao gồm thu hút vốn đầu tư nước ngoài, rút ​​vốn đầu tư chứng khoán nhóm tín dụng phi sản xuất vào ngân hàng, tiếp tục mở rộng các biện pháp miễn giảm thuế chứng khoán … ..

Theo ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, trong giai đoạn này, cần có giải pháp của Ủy ban Chứng khoán. Tuy nhiên, Kay cho rằng cần phải ổn định chính sách kinh tế vĩ mô càng sớm càng tốt ngay từ đầu năm nay và tập trung vào các giải pháp cho khó khăn tài chính của công ty. Doanh nghiệp đang gây quỹ. Ông Kay nói: “Vấn đề này cần được giải quyết theo chiều sâu, thay vì quá chú trọng đến nợ xấu và hàng tồn kho bất động sản.” – Ông Trần Thanh Tân, Chủ nhiệm Ban Quản lý Quỹ của Câu lạc bộ – Giám đốc Quỹ đầu tư Vinafund cho biết, giải pháp mà Ủy ban Chứng khoán đề cập. Kế hoạch cũng cần thiết và cấp bách. “Nếu bạn có thể thực hiện bất kỳ bộ giải pháp nào trong số 8 nhóm giải pháp này, bạn phải hành động ngay lập tức mà không cần ưu tiên. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng nhất là khôi phục niềm tin.”, Ông Tan nói. Chỉ số đạt 448,77 điểm, mức cao nhất trong vòng 7 tháng qua.

    Leave Your Comment Here