Chứng khoán Mỹ lại lập kỷ lục mới

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa ngày hôm qua (13/1), tăng 0,29% lên 28.907 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% lên 3.288 điểm, mức cao nhất trong lịch sử. Chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 1,04% lên 9.273 điểm. Apple, Facebook, Netflix, Microsoft và Amazon là những người chiến thắng lớn nhất. Apple lập kỷ lục mới, tăng 2,14%. Cổ phiếu của Alphabet cũng đạt đỉnh, tăng 0,8%, nâng giá trị thị trường lên 993 tỷ USD. Đồng thời, sau khi có tin Trung Quốc sẽ không trợ cấp lớn cho các loại xe chạy bằng năng lượng mới trong năm nay, giá cổ phiếu Tesla đã tăng 9,8%, mức cao kỷ lục. Newyork. Ảnh: Reuters-Tình hình Trung Đông đã lắng dịu và thỏa thuận Mỹ-Trung dự kiến ​​được ký kết tại Washington vào ngày mai (15/1) đã thúc đẩy các nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản rủi ro kể từ tuần trước. . Mọi người lạc quan về lợi nhuận của công ty, cảm thấy nhẹ nhõm vì tình hình ở Iran sẽ không tiếp tục xấu đi, và vui mừng khi Mỹ và Trung Quốc sẽ ký một thỏa thuận sơ bộ. Dollarhide, Giám đốc điều hành của Longbow Asset Management nhận xét.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ vừa thông báo rằng họ đã xóa nhãn “tiền tệ quốc gia” cho Trung Quốc. Điều này khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn.

Các nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng vào thu nhập của các ngân hàng lớn như JPMorgan Chase, Wells Fargo và Citigroup. Đây là những cái tên mở đầu mùa báo cáo tài chính quý 4 năm 2019. Các nhà phân tích dự đoán thu nhập của các công ty thuộc S&P 500 đã giảm 0,6% trong quý thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng triển vọng sẽ tốt hơn khi Trung Quốc và Hoa Kỳ giải quyết tranh chấp thương mại.

Harto (Reuters)

    Leave Your Comment Here