Chứng khoán ngày 4 tháng 3: “Hạn chế mua”

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam (VietinbankSC) -Vn-Index tăng 8,84 điểm lên 474,56 điểm trong tuần trước, với thanh khoản đạt 50 triệu cổ phiếu, giảm 26% so với ngày giao dịch trước đó. Thị trường lúc đầu củng cố, nhưng sau đó tăng mạnh và duy trì ở mức cao trong ngày.

VN Index được hỗ trợ bởi BVH, VIC, VCB … và CTG giảm mạnh từ đáy. Giá trị giao dịch ròng của khối ngoại trên HSX tăng lên 82 tỷ đồng, khi họ mua vào 91 tỷ đồng và bán ra 173 tỷ đồng, bán ra 56 tỷ đồng CTG. Việc khối ngoại tiếp tục bán ròng là điều đáng lo ngại bởi họ liên tiếp mua ròng và là động lực thúc đẩy thị trường. Nếu hiện tượng này tiếp tục sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhà đầu tư và xu hướng thị trường.

Trên đồ thị kỹ thuật, chỉ số VN Index tạo một cây nến trắng mạnh, giá tăng rất mạnh nhưng vẫn nằm dưới đường 20 MA. . Thị trường đã tăng trở lại, tuy nhiên lượng giao dịch khá thấp và tiếp tục giảm so với những ngày giao dịch trước, điều này cho thấy dòng tiền chưa nhận được lợi nhuận tích cực. Đường MA 10 tiếp tục cho thấy xu hướng giảm và cắt đường MA 20 từ trên xuống, về mặt kỹ thuật, đây là một dấu hiệu tiêu cực. Sau khi tích lũy mức giảm sâu hơn và giảm mạnh trở lại, một phần ba cuộc họp thu nhập đang phục hồi. Do đó, bên cạnh lượng lớn cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua vào trong đợt tái cơ cấu ETF, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ra để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư. Trừ khi thị trường có đầy đủ thông tin, hạn chế mua hàng.

Chứng khoán VnDirect (VND)

1/3 thị trường tỏ ra do dự. Sự cân bằng của người mua và người bán. Một số cổ phiếu trên HOSE có lực cầu tốt hơn, một số đã về mức trần trong ngày, nhưng hầu hết đều không đóng cửa trong vùng giá cao trong ngày. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu này đã giảm mạnh trong tuần điều chỉnh vừa qua, việc bắt đáy hấp dẫn là điều dễ hiểu.

Hose hoạt động tốt hơn và đầu tư vào những cổ phiếu này. Rủi ro (nếu có) nhỏ hơn rủi ro khi sử dụng SGDCKHN. Sự phục hồi mạnh mẽ và thanh khoản tốt sẽ cải thiện điều kiện thị trường. Về tính thanh khoản thấp và thị trường biến động chậm trong những ngày giao dịch gần đây, VnDirect cho rằng thị trường đang trong giai đoạn phục hồi về mặt công nghệ, thị trường có khả năng giao dịch lình xình trong thời gian chuyển giao các giờ giao dịch luân phiên. Khi thị trường có vấn đề, vẫn có cơ hội sinh lời nhưng chỉ ở một số ít cổ phiếu.

VnDirect cho rằng nếu thị trường tiếp tục duy trì thanh khoản thấp, nhà đầu tư sẽ tiếp tục hành động. ngắn. Bởi vì thị trường đang tăng giá và rủi ro rất cao, bạn nên mua một cách thận trọng.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Vn-Index tiếp tục tăng điểm và đóng cửa với mức tăng khá cao trong ngày 1/3. Xu hướng không thể hiện sự thống trị của người mua. Hiện tại, VN Index vừa xuyên thủng vùng hỗ trợ 470-475, gần với đường xu hướng giảm của chu kỳ giảm vừa qua. Khối lượng sụt giảm cho thấy khi VN Index quay trở lại vùng giá cao, nhu cầu giảm. Do đó, ABCS đánh giá VN index có thể quay trở lại xu hướng giảm ngắn hạn trong cuộc họp ngày 4/3 và sau đó.

Cũng trong ngày 1/3, BVH, CII, ITA, OGC, VIC … Tăng trưởng mạnh và đóng góp vào VN index cho nhiều người. Tuy nhiên, BVH, CII, ITA và OGC vẫn chưa cho thấy dấu hiệu đảo chiều rõ ràng nên rủi ro bị mua đuổi là cao. Ở chiều giảm, CTG cho tín hiệu tiêu cực khi phá ngưỡng hỗ trợ 20.800-21.000.

Phần lớn thời gian dao động trên điểm chuẩn, nhưng khi áp lực bán gia tăng, chỉ số HNX vẫn đóng cửa giảm nhẹ. Kết thúc cuộc họp.

Việc VN-Index và HNX-Index đóng cửa ngược chiều cho thấy thị trường đang bất ổn trong những phiên giao dịch tới.

Ngược lại, nếu HNX-Index xuyên thủng ngưỡng kháng cự thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể xuất hiện. 64.5 .

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Để tiếp tục xu hướng phục hồi, thanh khoản thị trường phải được cải thiện hơn nữa. Trong những ngày giao dịch vừa qua, thanh khoản liên tục sụt giảm cho thấy dòng tiền khá dè dặt và chưa thực sự sẵn sàng tham gia thị trường. Đồng thời, sau đợt giảm điểm vừa qua, tâm lý nhà đầu tư đã cân bằng trở lại, nhưng có vẻ như niềm tin thị trường có thể sẽ không được phục hồi trong ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch tiếp theo, với xu hướng giá và xu hướng giá, thị trường cần quan tâm hơn đến thanh khoản. Nếu xu hướng giảm tiếp tục, đợt phục hồi này có thể kết thúc sớm. Trong ngắn hạn, thị trường thiếu thông tin hỗ trợ để kích thích xu hướng tăng. FPTS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thận trọng và chờ thị trường hồi phục khi thanh khoản phát triển tích cực hơn. Nếu xu hướng tiếp tục giảmCần xem xét giảm tỷ lệ vốn chủ sở hữu, nhất là đối với những cổ phiếu đầu cơ tăng giá sớm hơn. Giai đoạn trở lại, chỉ số VN Index của Công ty Chứng khoán SSI tiếp tục tăng nhưng đã yếu đi. Kết thúc giao dịch, VN Index tăng 2,59 điểm (0,55%) lên 477,15 điểm, trong đó 85 mã tăng giá và 92 cổ phiếu giữ nguyên giá chuẩn, giảm 103 cổ phiếu .– Kết thúc tuần giao dịch, VN index giảm như cuối tuần trước. Trong khi đó, nó giảm nhẹ 0,54 điểm (-0,11%). Tổng khối lượng thương mại giảm 35,51%. SSI cho rằng do hiện tượng nguồn cung giá thấp trong thời gian trúng thầu và tác động tiêu cực nên áp lực cung vẫn chưa yếu. Do đó, nhà đầu tư lướt Internet với cổ phiếu nên bán cao và mua thấp.

    Leave Your Comment Here