Tiêu đề được khôi phục một chút

Ngày 29/7, chỉ số hai sàn đảo chiều tăng nhẹ trở lại. Trong những phút đầu tiên, sức mua chần chừ, nhưng nhân viên kinh doanh vẫn lãi cao. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư dần lắng dịu và bắt đầu mua vào với số lượng lớn đã giúp chỉ số VN Index dần xanh trở lại. Buổi họp ngày hôm qua. Trong đó, MSN tích lũy thêm 1.500 đồng, nhưng thanh khoản thấp, lượng giao dịch chỉ giảm 76% so với ngày giao dịch trước. Chỉ bằng 60% ngồi vào ngày 28/7. Ảnh: Nhật Minh

Tập đoàn Dầu khí, PVD có thành tích nổi bật nhất, tăng 500 đồng. Các mã còn lại (như PVT, PXS, PXL) đều ở trạng thái cơ bản. Theo các chuyên gia môi giới tại Chứng khoán VNDirect, dòng dầu khí được đánh giá là mang đến nhiều cơ hội trong giai đoạn hiện nay nhưng vẫn chưa thể hiện rõ. Thị trường nhìn chung vẫn yếu. Vị chuyên gia cho rằng: “Nếu chỉ số chứng khoán tiếp tục giảm, thị trường nên tích lũy trong khoảng 1 đến 1,5 tháng.” Tại Hà Nội, sức mua dường như đang dần giúp chỉ số HNX giữ được sắc xanh cho đến khi đóng cửa. Một số cổ phiếu nổi tiếng như KLS, PVX, PVS có tổng giá trị mua vào cao hơn tổng lượng bán từ 10-50%, nhưng khối lượng giao dịch tương ứng nhỏ, thị giá mỗi cổ phiếu tăng 100-200 đồng. Sau đợt điều tra vụ vỡ đường ống dẫn nước ở Dahe lần thứ 9, riêng VCG đã lỗ 100 đồng.

Đóng cửa, HNX index tăng 0,55 điểm lên 78,28 điểm. Thanh khoản của Hà Nội giảm gần 40%, tương đương với 31 triệu cổ phiếu, hoặc 362 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch tại Tp.HCM chỉ bằng 60% khối lượng giao dịch ngày hôm qua, tương đương 62 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 1.000 tỷ đồng. Chỉ số Vn index tăng 2,79 điểm lên 592,24 điểm.

Một số chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng thị trường tăng điểm trong tháng Bảy. Kết quả giao dịch quý II được kỳ vọng và luân chuyển để theo kịp hàng tồn kho lớn. Khi thông tin tài chính được công bố, một lượng lớn hàng tồn kho tăng lên đáng kể, áp lực bán ra thị trường cũng cao hơn.

Nhóm chuyên gia BSC cho rằng không có quá nhiều “cơ hội đầu tư rõ ràng” trong giai đoạn hiện tại. Thông thường, khi thị trường tăng trở lại trong gần 2,5 tháng, thời gian điều chỉnh sẽ không dưới một tuần. Do đó, khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục chốt lời và chờ đợi cơ hội rõ ràng hơn.

    Leave Your Comment Here