Lý do hàng tồn kho giảm trong 7 ngày giao dịch

Phiên giao dịch ngày 17/5 là phiên giảm điểm lâu nhất của chỉ số TP.HCM, khi đó, chỉ số VN Index đã giảm 7 phiên liên tiếp, với tổng mức giảm gần 50 điểm. Chỉ số này giảm xuống 442 điểm từ mức cao 488 điểm vào ngày 8/5. Thanh khoản của vòi cũng giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, với chỉ 77 triệu cổ phiếu được giao dịch. Trước đó, đợt thông tin đầu tiên về kế hoạch kích thích kinh tế 29 nghìn tỷ đồng được công bố vào ngày 4/5 và chỉ số chứng khoán bắt đầu giảm vào ngày 9/5.

Nhận định kênh giảm giá 7 ngày Ban lãnh đạo Công ty chứng khoán VNDirect nhận định đây là đợt điều chỉnh kỹ thuật do cổ phiếu đã tăng hơn 4 tháng. Người phụ trách phân tích, thông tin tốt về vĩ mô không còn xuất hiện, giá tăng từ lâu nên việc điều chỉnh là bình thường. Ngoài ra, dòng tiền thực tế trên thị trường không còn nhiều khiến giá cổ phiếu không thể tiếp tục tăng.

Ông Quách Mạnh Hào, Phó Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Thăng Long, cho rằng sau một thời gian dài phục hồi, nhà đầu tư cần thời gian để làm quen và thích nghi với mặt bằng giá cao. Hao dự đoán rằng quá trình này có thể mất 1-2 tuần. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng, triển vọng thị trường chung vẫn tốt do thanh khoản sụt giảm 7 ngày giao dịch liên tiếp vẫn cao hơn mức 1 nghìn tỷ đồng trên sàn HOSE. Mức độ gây sốc. Khi chỉ số VN index giảm 7 ngày liên tiếp, ông Nguyễn Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán Bản Việt, đã đưa ra một số cảnh báo về chỉ số cốt lõi. Trước hết, gần đây, các báo cáo về các vụ phá sản và đóng cửa kinh doanh tiếp tục xuất hiện, kèm theo đó là tăng trưởng tín dụng âm 1,71% trong 4 tháng. Tương tự, lãi suất quảng cáo đã giảm nhưng DN vẫn tiếp tục cho rằng không vay được tiền vì không bán được cổ phiếu nên không có cầu. — Thứ hai, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trong nhiều quý kém khả quan, và triển vọng quý II cũng tương tự. Ngoài ra, ông Bảo cũng đề cập đến hai yếu tố kỹ thuật khác trên thị trường. Thứ nhất, mức cho vay ký quỹ của các công ty chứng khoán cho nhà đầu tư đã chạm ngưỡng và không thể tăng thêm. Thứ hai, trong tình hình hỗn loạn vừa qua, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng. – Các chuyên gia cho rằng yếu tố kỹ thuật và giá cao là nguyên nhân chính khiến thị trường đi xuống. Buổi học cuối cùng. Ảnh: Hoàng Hà .

Chuyên gia chứng khoán độc lập (nguyên trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn đầu tư của Jianyong Securities), ông Phạm Kinh Luân cho rằng, nhà đầu tư có quan điểm khác nhau. Theo dõi các thông tin được phát hành gần đây nhất. “Nhiều doanh nghiệp niêm yết công bố thay đổi hoạt động do các ngành lớn bị lỗ nặng, như bất động sản đến thủy sản, cảng đến cao su … Khi các ngành chính hoạt động kém, tình hình kinh tế sẽ diễn biến theo chiều hướng mới. Suy thoái kinh tế càng khó khăn hơn”, ông Luận Trong trường hợp này, khó có thể tiếp tục lạc quan về giá cổ phiếu, nhận thấy không có lịch sử kinh tế như năm 2009 mà sẽ có những sự từ chối và lựa chọn Thông tin này cộng với hàng loạt công ty dự định hủy niêm yết cho thấy nhà đầu tư Xu hướng đi lên cần được xử lý thận trọng và không kỳ vọng quá mức. – – Ông Luân cho rằng một số hành động và diễn biến thị trường nhất định là do ảnh hưởng của đội ngũ nhân viên “do nhà đầu tư dẫn dắt”. Sau khi tăng, các cổ phiếu này hiện đang giảm giá. – Chủ tịch một công ty chứng khoán lớn ở Hà Nội cho biết, mấy tháng nay bỏ phiếu đầu tư vào cổ phiếu giống như chơi vàng. “Chứng khoán sóng gió như chơi. Ông nói thêm rằng khi thị trường biến động, các công ty lớn sẽ mạnh tay can thiệp, điều này khiến các yếu tố cơ bản của cổ phiếu chỉ tiến lên phía trước. “— Nhìn xa hơn về mức giảm giá trong 7 ngày liên tiếp, ông nói rằng đối với một số cổ phiếu, điều này không loại trừ khả năng bị đánh bại của những người tham gia lớn trong khi vẫn nhìn thấy các nguyên tắc cơ bản của việc tăng giá.-Đồng thời, Jinying Securities Nhóm phân tích ngày 17/5 tuyên bố: “Thị trường bình tĩnh trở lại sau vài giây. Thời gian thanh lý diễn ra mạnh mẽ và các nhà đầu tư vẫn rất thận trọng, chúng tôi cho rằng thị trường đang tiến đến giai đoạn phục hồi về công nghệ, nhưng chúng tôi lo ngại về tính bền vững. Jinying nói rằng về mặt kỹ thuật, khi một giới hạn thấp hơn được tạo ra, những tín hiệu xấu sẽ xuất hiện.tạo nên. Hiện tại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất với Vn index là 440 điểm và HNX index là 72 điểm.

Theo dữ liệu từ Công ty chứng khoán FPT (FPTS), về mặt kỹ thuật, nhiều chỉ báo hỗ trợ xu hướng giảm trong ngắn hạn và áp lực giảm vẫn còn cao. Ngoài ra, khi thị trường giảm điểm, khối lượng giao dịch có xu hướng giảm cũng mang lại tín hiệu khá tiêu cực về khả năng hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo. Thông tin cho thấy rằng Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội không đồng ý với đề xuất miễn thuế của chính phủ vào sáng ngày 17 tháng 5, điều này sẽ giúp giữ cho thị trường hoạt động. Động lượng âm. Đồng thời, thanh khoản sụt giảm mạnh (giá giao dịch thấp nhất ngày 17/5 kể từ ngày bắt đầu giảm là ngày 9/5) cho thấy nhu cầu vẫn còn thiếu quyết đoán và do đó thị trường khó có thể đảo chiều. bên ngoài. FPTS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì chiến lược thận trọng và tăng tỷ lệ tiền mặt / vốn chủ sở hữu nếu không có nền tảng vững chắc cho xu hướng phục hồi.

Trong 7 ngày giao dịch gần nhất, chuỗi 7 ngày giao dịch vẫn ghi nhận mức giảm lớn nhất. Năm ngoái, chỉ số VN index đã giảm 14 điểm vào ngày 15/5. Đây cũng là lệnh mua ròng kỷ lục của một tổ chức tự doanh, với khối lượng giao dịch hơn 6 triệu đơn vị, chiếm 6,2% tổng khối lượng giao dịch toàn sàn. Trong 5 ngày giao dịch vừa qua, họ đã mua vào tổng cộng 24,76 triệu cổ phiếu và bán ra 12,1 triệu cổ phiếu, tương ứng mua ròng hơn 12,65 triệu cổ phiếu. -Dẫn đầu đà giảm trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM đang khai thác. Sau 8 phiên tăng trần từ 10/4 đến 3/5 và thực hiện 2 phiên điều chỉnh liền kề, KSA liên tục giảm theo VN-Index, trong đó có 7 phiên tương ứng có giá thấp nhất. Khối lượng giao dịch bình quân của mã này đạt gần 450.000 cổ phiếu, chỉ cao hơn 50% so với mức giá trần trước đó. Các mã BMC, BGM, KSS, KSH, KTB… cũng xảy ra sự kiện tương tự khi có ít nhất 4 phiên cuối cùng của mỗi mã giảm sàn.

Các mã bất động sản cũng vậy. HQC, ITA, ITC, DXG, KBC, … mất điểm 3 phiên liên tiếp. Sau mức giá thấp nhất trong 5 ngày giao dịch gần đây, OGC đã giảm 25% thị giá, từ 17.600 đồng xuống 13.200 đồng.

Quỳnh Anh-Thùy Chi

    Leave Your Comment Here