Đại gia bất động sản “ mất giá ” trên thị trường chứng khoán

Dù trải qua một năm đầy sóng gió nhưng đã lên ngôi vào năm 2010. Nếu nhìn vào danh sách các ông lớn trên thị trường chứng khoán năm nay, bất động sản dường như là một ngành “dễ làm giàu”. Dù thấp hơn con số gần 40 của năm ngoái (với 30 đại diện), doanh nhân bất động sản vẫn là ngành có thứ hạng cao nhất trong top 100 do VnExpress.net công bố năm 2011.

Hơn 500 người trong văn phòng công tố, và gần 120 đại diện trong ngành bất động sản (chiếm hơn 20%), với tổng tài sản gần 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm hơn 55,5% giá trị của 500 thành viên hàng đầu. Khi ba người giàu nhất gồm ông chủ Vingroup-Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai-Đoàn Nguyên Đức và bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng) đang điều hành, ngành bất động sản trở nên rõ ràng nhất Bằng chứng. trong lĩnh vực này.

Tài sản chứng khoán của nhiều đại gia bất động sản sụt giảm mạnh trong năm 2011. Ảnh: Nhật Minh-Một năm khó khăn, nhiều dự án bất động sản và bản thân Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng, phải đối mặt với tin đồn đói vốn. Tuy nhiên, cổ phiếu của VIC đã tăng trở lại khoảng 10% trong năm 2011. Tính ra, sở hữu của vợ chồng ông Vương đã tăng thêm hơn 1 nghìn tỷ đồng kể từ cuối năm 2010. Chín tháng vượt 900 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ), nhưng Chủ tịch Nguyễn Đức Cường luôn là người có tài sản chứng khoán sụt giảm mạnh nhất. Trong năm qua (hơn 7,5 nghìn tỷ đồng). Lý do chính của sự mất mát là niềm tin của các nhà đầu tư vào thị trường bất động sản, chiếm hơn 60% doanh thu của Hoàng Anh Gia Lai. Bầu Đức hẳn đã cân nhắc điều này và cho biết đang cố gắng giảm dần tỷ trọng lĩnh vực này xuống còn khoảng 20-25% trong ba năm tới.

Đây là hiện tượng của danh sách người giàu trong năm 2010. Tài sản chứng khoán của Nguyễn Văn Tất cũng đã giảm mạnh trong năm qua. Ảnh: PDR

Trường hợp Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, ông đại diện cho nhiều doanh nhân bất động sản trong bối cảnh thị trường tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ cho thấy, số lượng giao dịch bất động sản sụt giảm mạnh, đặc biệt là trong quý III (giao dịch thành công tại Hà Nội và Tp.HCM lần lượt đạt 500-900 và sáu tháng là thành công). Từ 1400 đến 2700 đầu năm). Cùng với đó, hàng loạt dự án căn hộ chung cư giảm từ 3-8% (có trường hợp giảm 25%), đất nền giảm 10-20%. Điều này đã khiến hàng loạt công ty không thực hiện được kế hoạch kinh doanh, dẫn đến sự chán nản của các cổ đông.

Khởi đầu từ đầu năm, kế hoạch lãi 270 tỷ đồng, nhưng công ty phát triển bất động sản Phát Đạt đã lỗ trong quý đầu tiên. Dù rất cố gắng nhưng sau 9 tháng, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ vỏn vẹn 1,5 tỷ đồng, so với mức 166 tỷ đồng cùng kỳ. Kết quả này khiến giá cổ phiếu PDR giảm gần 43% trong năm qua và khiến ông chủ Nguyễn Văn Đạt mất gần một nửa lượng cổ phiếu. Ông Đạt sở hữu lượng cổ phiếu tương đương 1.440 tỷ đồng, vươn lên từ thứ 5 lên thứ 7 trong danh sách người giàu năm nay.

Tương tự như ông Nguyễn Văn Đạt, ông cũng là một hiện tượng hàng đầu khác vào năm 2010 – Chủ tịch Ocean Group, Xia Fan Tan. Đứng thứ 8 năm ngoái, nhưng do giá OGC tăng nên các ông chủ của công ty bất động sản này phải đợi đến cuối phiên cuối năm 2011 mới có mặt trong top 10. – Cho đến nay, tài sản trên thị trường chứng khoán của Thắm vẫn vượt 860 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 2 nghìn tỷ năm 2010. Điều này rất giống với kết quả kinh doanh của Ocean Group. 9 tháng sau, khi lợi nhuận của doanh nghiệp mới vượt 270 tỷ đồng, giảm gần 54% so với kế hoạch. Do đó, đại hội đồng cổ đông của công ty phải ra nghị quyết giảm mục tiêu lợi nhuận trước thuế xuống còn 380 tỷ đồng và 1/3 mục tiêu doanh thu xuống còn 2 nghìn tỷ đồng. Đồng Việt Nam (VND) và cổ tức năm nay (10%).

Chủ công Quốc Cường Gia Lai-Nguyễn Thị Như Loan cũng gặp nhiều khó khăn trong năm 2011. Ảnh: Fancy — Ông Thắm vượt qua người cuối cùng tại đại hội Năm nay là khoản vay của Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai-Nguyễn Thị Như, đây là một ví dụ khác về thất thoát tài sản của thị trường bất động sản trong một năm khó khăn.

Giảm một nửa So với năm 2010, tài sản trên thị trường chứng khoán của nữ doanh nhân “bất động sản” này vẫn ở mức gần 814 tỷ USD và bà vẫn hoàn thành kế hoạch chia cổ tức 5% cho phần vốn cũ.Tuy nhiên, kết thúc quý III / 2011, doanh nghiệp của bà Loan chỉ đạt lợi nhuận gần 34,4 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với mức 245 tỷ đồng cùng kỳ. cùng thời điểm năm ngoái. Số dư tiền và các khoản tương đương tiền của Quốc Cường Gia Lai cũng giảm từ 144 tỷ đồng hồi đầu năm xuống dưới 22 tỷ đồng.

Ngoài những gương mặt nổi tiếng kể trên, hàng loạt đại gia, bất động sản khác cũng ghi nhận tài sản thua lỗ trong năm thị trường ế ẩm như 2011, trong đó có chị em bà Đặng Thị Hoàng Yến (Tập đoàn Tân Tạo) -Quang Thành ( Tổng công ty Kinh Bắc), Đặng Hồng Anh (Chủ tịch Sacomreal) và nhiều tên tuổi khác, Lý Điền Sơn (Chủ tịch Khang Điền) … Do đó, trong top 100 tập đoàn công nghiệp này, tổng tài sản của 30 đại diện giảm xuống còn 33,8. Hàng nghìn tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 50 nghìn tỷ đồng của năm 2010. -Nhat Minh

một đại gia giàu có trên sàn chứng khoán Taichinh.vnexpress.net

+ Phong cách huy động vốn của fan Nhật Vương-Taichinh.vnexpress .net

+ Đặng Thành Tâm: ‘Cứ tự nhiên, Bạn sẽ đến-Taichinh.vnexpr ess.net

+ Chủ sở hữu Đảo Kim Cương dám chia sẻ khó khăn với đối thủ-Taichinh .vnexpress.net

+ Triết lý kinh doanh của Chủ Tập đoàn Lotus-Taichinh.vnexpress.net- — + Boss NPC Cao Xi Ngọc Dung mạnh hơn những người khác-Taichinh.vnexpress.net

    Leave Your Comment Here