Chứng khoán 15/1: Thanh khoản cạn dần

Sau lần giảm đầu tiên trong tuần, hàng tồn kho quốc gia chuyển sang màu xanh trong hầu hết các giờ giao dịch. Khối ngoại mua ròng khá mạnh khi dòng tiền tập trung vào CTG trở thành lực cầu và các cổ phiếu lớn như HPG, VPB, MBB… chỉ số VN index tăng lên 967 điểm. Toàn bộ thị trường và rổ hàng VN30 đang nghiêng về bên bán, chênh lệch rất ít. Mức giá tương ứng tăng 15% nhưng vẫn dưới mức trung bình 20 ngày cho thấy thanh khoản đang dần cạn kiệt trước Tết.

Tính thanh khoản thấp định kỳ là một yếu tố duy trì. Ngay cả khi chỉ số đạt mức này vài lần trong giờ giao dịch, nó vẫn sẽ khiến thị trường bứt phá khỏi ngưỡng 970 điểm. Thận trọng trước thời điểm công bố kết quả giao dịch quý IV / 2019 và kỳ nghỉ lễ có thể khiến thanh khoản giảm vào cuối tuần này, thậm chí việc thiếu hụt các dự báo hỗ trợ tiền mặt là nguyên nhân chính khiến thị trường điều chỉnh trở lại. Nhóm phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) nhận định: “Nếu đạt được điều này, chỉ số VN Index có thể rơi về vùng 960 điểm. Tuy nhiên, rủi ro giảm mạnh là không đáng lo ngại”

Tốt Đúng vậy, thông tin gay gắt từ Công ty TNHH Chứng khoán Baoyue (BVSC) dự báo thị trường sẽ chịu áp lực trong phiên hôm nay, giảm về vùng hỗ trợ 960-963 điểm, sau đó sẽ phục hồi trong phiên giao dịch tiếp theo. tiếp tục. Hợp đồng tương lai tháng 1 sẽ hết hạn vào thứ Năm tuần này, có khả năng gây ra biến động lớn hơn với thị trường.

Để thiết lập một nhịp hồi phục mới, chỉ số VN-Index cần vượt qua vùng kháng cự 970 – 972 thuyết phục. Tin tức đúng. Tin tức thị trường bây giờ cần phải dựa vào việc Hoa Kỳ và Trung Quốc đang ký kết giai đoạn đầu tiên của một hiệp định chiến tranh thương mại. Các thị trường chứng khoán lớn ở Hoa Kỳ và châu Á có thể phản ứng tích cực sẽ ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư Việt Nam. -Nhà đầu tư nên xem xét việc tăng tỷ trọng cổ phần trên các thị trường này. Phiên giao dịch cuối cùng trước Tết nhằm chuẩn bị tinh thần khi thị trường tăng điểm sau kỳ nghỉ. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các cuộc họp biến động kỹ thuật để mở các vị thế mua ở những cổ phiếu tốt. Nhóm phân tích của BVSC khuyến nghị. “Kết quả kinh doanh trong quý 4 năm 2019 được kỳ vọng sẽ tăng trưởng và triển vọng năm nay là khả quan

    Leave Your Comment Here