Cổ phiếu ngân hàng làm tăng đáng kể chỉ số NV

Sau khi thông tin Hoa Kỳ và Trung Quốc chính thức ký kết giai đoạn đầu của hiệp định thương mại, thị trường chứng khoán quốc gia hôm nay mở cửa giảm đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, ngay sau đó, Nhóm Chứng khoán Ngân hàng đã lấy lại vị thế. Khiến thị trường tiếp tục chinh phục ngưỡng kháng cự.

Sắc xanh duy trì đến cuối ngày khi dòng vốn mở rộng ra nhiều cổ phiếu trong rổ VN30. Bốn trong số năm doanh nghiệp thắng lớn nhất trong rổ này thuộc về nhóm ngân hàng. BID tăng 5,9% lên 54.000 đồng, tiếp tục lập mức cao mới và đóng góp hơn 2,4 điểm vào chỉ số chung. Tiếp theo là CTG, HDB và MBB.

Không có dấu hiệu phản kháng trong cuộc họp hôm nay. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 6,75 điểm lên 974,31 điểm. Khối ngoại mua ròng gần 50 tỷ đồng cũng tập trung ở nhóm ngành ngân hàng.

Bốn trong năm doanh nghiệp thắng lớn nhất rổ VN30 thuộc về nhóm ngân hàng. Khối lượng giao dịch ngày hôm trước vượt 200 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 4,7 nghìn tỷ đồng. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đã có bước đột phá lớn, nhưng quy mô vẫn còn yếu bên bán, với 174 mã giảm và 154 mã thắng. Điều này cho thấy thị trường có khả năng phân hóa mạnh, dòng tiền chỉ chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thanh khoản của nhóm công ty vừa và nhỏ đang dần cạn kiệt.

Tâm lý tích cực của HNX A đã giúp chỉ số HNX-Index và UPCoM lần lượt tăng 1,13 điểm và 0,11 điểm so với điểm chuẩn. Trước thị trường, nhiều công ty chứng khoán cho rằng, việc hết hạn hợp đồng hôm nay tương tự như tháng 1, và việc ký kết hiệp định thương mại Trung – Mỹ là tin tốt để thị trường mở rộng. Lấy lại động lượng. Trong một vài phiên họp tới, VN Index có khả năng sẽ thử thách các mức cao hơn, như 980-985.

    Leave Your Comment Here