NPC vượt mục tiêu lợi nhuận

Báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) quý IV / 2019 cho thấy, doanh thu thuần tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5.320 nghìn tỷ USD. Đặc biệt trong tháng cuối năm nay, việc tung ra nhiều hoạt động khuyến mại cho lễ cưới và mùa lễ đã giúp công ty đạt được doanh thu hơn 1,9 nghìn tỷ USD. Ngoài ra, sự gia tăng về số lượng cửa hàng và sức mua nữ trang dần hồi phục trong nửa cuối năm cũng tác động tích cực đến hoạt động bán hàng. – Doanh thu thuần lũy kế hàng năm vượt 17 nghìn tỷ đô la Mỹ, tăng 17% so với năm trước nhưng chỉ hoàn thành 93% kế hoạch. Một nguyên nhân là do hệ thống hoạch định nguồn nhân lực (ERP) của công ty có vấn đề về vận hành.

Tuy nhiên, lợi nhuận trong năm tiếp tục tăng và lần đầu tiên được chuyển tiếp. Cột mốc nghìn tỷ. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt 1.190 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch khoảng 1%. Biên lợi nhuận gộp đạt 20,4%, cải thiện đáng kể so với mức 19,1% của năm trước.

Khi xây dựng kế hoạch này tại đại hội thường niên năm 2019, Chủ tịch Cao Thị Ngọc Dung khẳng định công ty có nhiều điều kiện thuận lợi. Mục tiêu này có thể đạt được. Tiến hành kinh doanh thêm các sản phẩm mới như đồng hồ, mắt kính, phụ kiện thời trang … Sắp tới, công ty cũng sẽ có những thay đổi mang tính chiến lược như đầu tư nhiều nguồn lực để phát triển nguồn nhân lực, thay đổi bộ nhận diện mới của trung tâm kim hoàn, tìm kiếm thêm đơn vị gia công. Giảm tỷ trọng sản phẩm tự sản xuất. – Tính đến cuối năm, tổng nguồn vốn của PNJ đã vượt 8,6 nghìn tỷ đồng. Nợ phải trả chiếm hơn 4 nghìn tỷ trong số đó.

    Leave Your Comment Here