Chọn công ty mua hơn 36 triệu cổ phiếu SHB

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa cho biết, từ ngày 17/4 đến 16/5, Tập đoàn T&T Group đã đăng ký mua 36,3 triệu cổ phiếu SHB để niêm yết tại Ngân hàng Hà Nội Sài Gòn. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng hai phương pháp điều chỉnh và kết hợp các điều khiển trên mặt đất. Hiện tại, T&T sở hữu 60,7 triệu cổ phiếu SHB, chiếm 6,85% vốn cổ phần của ngân hàng.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội và Tập đoàn T&T. Ảnh: Qinglan

Hai T&T và SHB này đều do ông Hiển từ To-Do (bầu HIỀN) làm chủ. Tại ngân hàng, bầu HIỀN sở hữu 26,6 triệu cổ phiếu SHB, tương đương 3,01% cổ phần và là người giàu thứ 61 trên thị trường chứng khoán, năm 2013/4, thị giá SHB đạt 10.800 đồng / cổ phiếu, tăng khoảng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. So với đầu năm. Trong ba tháng qua, đây cũng là một trong những nghiệp vụ phổ biến nhất đối với các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, với khối lượng giao dịch mỗi phiên thường từ hàng triệu đến hàng chục triệu đơn vị. Tập đoàn T&T được thành lập từ năm 1993 và hiện đang kinh doanh với hai câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T, bóng bàn T&T trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, công nghiệp, xuất nhập khẩu và thể thao. Ngoài SHB, T&T Group còn cung cấp vốn sáng lập và là cổ đông của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), Công ty Quản lý quỹ Sài Gòn-Hà Nội (SHF). Tất cả các công ty này cũng do bầu Hiển làm Chủ tịch.

Cuối năm 2013, T&T mới bước chân vào lĩnh vực nước giải khát và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm nước giải khát. . Trước đó, bầu Hiển được biết đến với những quyết định kinh doanh táo bạo như nhập khẩu, phân phối và lắp ráp xe máy giá rẻ vào cuối những năm 1990. Sau thương vụ mua lại Habubank vừa qua, ông cũng nhiều lần gây bất ngờ. 2 năm. -Trường Vi

    Leave Your Comment Here