5 nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2020

Tại lễ khai trương giao dịch đầu tiên của năm Canh Tý, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải dự báo, diễn biến không thuận lợi của thị trường chứng khoán có thể tiếp tục. Ông cho biết, cơ quan này sẽ lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh tại Hà Nội thực hiện 5 nhiệm vụ quan trọng để phát triển thị trường. Ảnh: HoSE .

Bước đầu hoàn thiện các quy định, văn bản hướng dẫn thi hành Luật Chứng khoán (sửa đổi) đúng thời hạn. Sắp tới, Bộ cũng sẽ tiến hành tái cơ cấu thị trường chứng khoán và trình Chính phủ xin thành lập Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam. Cơ chế thoái vốn và cổ phần hóa liên quan đến niêm yết và ghi nhận giao dịch dự kiến ​​sẽ được hoàn thiện trong năm nay để bổ sung thêm lựa chọn cho nhà đầu tư.

Hai nhiệm vụ khác của Bộ và ngành chứng khoán Hợp đồng cấp tiến nhất mà ngành chứng khoán thực hiện gần đây là thúc đẩy quá trình từ “thị trường cận biên” sang “thị trường mới nổi”, đồng thời giám sát và quản lý việc thao túng thị trường để tạo niềm tin cho nhà đầu tư. . .

Năm ngoái, tổng số tiền huy động được thông qua thị trường chứng khoán vượt 318 nghìn tỷ đồng. Đến cuối năm, giá trị thị trường đạt 4,38 triệu tỷ đồng, trong đó HoSE là 3,28 triệu tỷ đồng (54,3% GDP ước tính). Chứng khoán vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài, với khối lượng ngoại thương chiếm 16% tổng giá trị thị trường và lượng mua ròng cổ phiếu trị giá hơn 5,5 nghìn tỷ đồng.

Ngoài thông số L tích cực trong năm ngoái, thanh khoản của thị trường chứng khoán đã giảm gần 30%. Tỷ lệ phần trăm do nhiều yếu tố như bất ổn kinh tế toàn cầu, tranh chấp thương mại, chậm quá trình bình đẳng hóa …

    Leave Your Comment Here