Dragon Capital: “ Bây giờ mua cổ phiếu bất động sản là thích hợp ”

Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital cho rằng hiện tại là thời điểm thích hợp nhất để cổ phiếu bất động sản dần “bật lại”. Điều này là do cổ phiếu của tập đoàn đã trải qua thời kỳ thua lỗ, cho đến nay giá đã tăng 11,5%.

Ngoài ra, theo phân tích của Dragon Capital, ngành năng lượng cũng đã tăng trưởng 16,5. Trong số đó, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng GAS mạnh nhất với mức tăng trưởng 16%, vượt dự báo năm 2013. Tồn kho nguyên vật liệu cũng tăng 13%, trong khi nhóm ngân hàng không thay đổi. Sự thờ ơ.

Dragon Capital giải thích rằng khả năng chấp nhận rủi ro cao của các nhà đầu tư là một trong những lý do chính cho thị trường gần đây. Ngoài ra, những yếu tố tích cực của Chính phủ (như quyết định triển khai VAMC và thực hiện kế hoạch giải cứu 30 nghìn tỷ USD) khiến các nhà đầu tư yên tâm.

Tính đến ngày 31/5, chỉ số Vn index đã tăng 9%, 8% và đóng cửa vào ngày giao dịch trước đó. 518 điểm của tháng. Trong tháng 5, thanh khoản trung bình tăng hơn 25% chỉ trong một tháng, đạt 73 triệu USD. Ngoài ra, giá trị ròng tài sản mua của các nhà đầu tư nước ngoài đã tăng 45 triệu đô la Mỹ từ tháng 4 lên 61 triệu đô la Mỹ. . Theo báo cáo kinh tế hàng tháng của Dragon Capital, cho đến cuối tháng 5, khi các quỹ ETF tích cực mua lại chứng chỉ quỹ, hoạt động mua ròng của khối ngoại vẫn chưa chững lại. Về giao dịch, theo báo cáo “50 công ty niêm yết hàng đầu thế giới”, doanh thu quý I của Dragon Capital giảm 3%, lợi nhuận ròng sau thuế cũng giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Người ta ước tính rằng lợi nhuận trong quý đầu tiên thường là 20% đến 22% của cả năm. Đồng thời, trong quý I / 2012, tổng vốn chủ sở hữu thương mại đạt 30%. Do đó, hãy so sánh kết quả hoạt động năm 2013 với hiệu suất trung bình trên.

Đồng thời, ngành ngân hàng thường chiếm 40-45% tổng lợi nhuận của 50 công ty niêm yết lớn nhất, nhưng ngân hàng đã giảm 32% trong quý gần đây nhất. Ngoài ra, chính sách tiền tệ của Chính phủ phải đợi đến giữa năm 2012 mới có hiệu lực. Điều này tương đương với thực tế là cho đến tháng 4, lãi suất cho vay vẫn ở mức cao. Đến cuối năm nay, hiệu quả hoạt động sẽ được cải thiện.

Trong tháng 5, hai quỹ đầu tư Dragon Capital là VEIL và VGF cũng cho tín hiệu tích cực. Giá trị tài sản ròng của quỹ VEIL đã tăng 9,8%, tương đương 3,05 đô la cho mỗi trái phiếu quỹ.

Vào đầu năm, giá trị tài sản ròng của các quỹ VEIL đã tăng tổng cộng 28,8%, trong đó REE là khoản đầu tư sinh lời cao nhất. Một số cổ phiếu khác trong danh mục của VEIL như FPT, GAS, PVD, HPG, DPM… cũng đạt mức tăng trưởng từ 7% đến gần 25%.

Quỹ VGF cũng tăng giá trị tài sản ròng 24,5 so với tỷ lệ thu hồi. Đầu năm nay. Tuy nhiên, do MSN, HAG và một số ít cổ phiếu ngành hàng hóa và bất động sản nên KQKD tháng 5 của VGF chững lại.

Công ty Quản lý Quỹ Long Capital được thành lập trong năm nay. Năm 1994, vốn đầu tư ban đầu là 16 triệu đô la Mỹ. Năm 2012, tổng tài sản của Dragon Capital là 1,1 tỷ USD. Hiện tại, công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, chủ yếu tập trung vào thị trường vốn.

    Leave Your Comment Here