Quy tắc của nhà đầu tư cổ phần

Học cách đối phó với các tình huống thay vì cố gắng dự đoán tương lai. Vì không ai có thể đoán trước được tương lai.

Tiền của bạn là thứ quan trọng nhất

Phố Wall là một điểm hấp dẫn, nó luôn thu hút những sinh viên giỏi nhất trong các trường đại học danh tiếng. Tất nhiên, họ không bước vào thế giới tài chính để cải thiện hệ thống tài chính toàn cầu, mà vì họ muốn làm giàu.

Và cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm giàu ở Phố Wall không phải là trở thành Warren Buffett, mà là tìm những người “đủ ngu ngốc” để trả tiền cho các sản phẩm đầu tư hiếm khi vượt quá tỷ suất sinh lợi cơ bản Phí và hoa hồng cao.

IBM ước tính rằng các nhà quản lý đầu tư trên thế giới “nuốt” các nhà đầu tư 300 tỷ đô la Mỹ mỗi năm, nhưng chúng chưa mang lại cho họ những khoản lợi nhuận khổng lồ. Hơn nữa, khi các nhà đầu tư đưa Lexus về tận nhà bằng đường biển, sự tiếc nuối hay xấu hổ của họ đều bị bỏ qua.

Đừng cố dự đoán tương lai

Đôi khi bạn phải nhìn lại hơn mười năm. Hy Lạp là một quốc gia có nền kinh tế hùng mạnh vào thời điểm đó, nền kinh tế Nga đang bên bờ vực phá sản, giá dầu là 13 đô la Mỹ / thùng, AOL thống trị thế giới Internet. . Trả nợ Năm 2009, Apple chỉ là trò đùa ở Thung lũng Silicon, General Motors sống đúng với kỳ vọng, Mark Zuckerberg đang học đại học và năm 2000 là một vấn đề lớn. Enron được mệnh danh là một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất tại Hoa Kỳ.

Mười năm tới cũng sẽ có đầy những thay đổi to lớn. Học cách đối phó với các tình huống thay vì cố gắng dự đoán tương lai. Vì không ai, không ai đoán trước được tương lai.

Tiết kiệm quan trọng hơn đầu tư

Bạn có thể đầu tư một cách khôn ngoan trong suốt cuộc đời mình, nhưng nếu không có đủ tiền tiết kiệm và tiết kiệm, bạn rất có thể sẽ ra về tay trắng. “Nhặt được thì bớt”. Mua bán trên thuyền không phải là cách tiết kiệm hay ”, câu nói xưa nay vẫn đáng học hỏi. Ở đâu hoặc làm thế nào để tăng lợi nhuận. Họ nên dành một chút thời gian và sức lực để suy nghĩ về cách tiết kiệm tiền một cách chính xác. Điều này đặc biệt hữu ích cho các nhà đầu tư trẻ.

Cập nhật tin tức chính-Đối với những người quan tâm trong 24 giờ qua, đó là một chu kỳ tin tức 24 giờ. Vì vậy, có một tin quan trọng nhưng lâu dài và chậm chạp như sản xuất dầu mỏ, giao dịch hàng hóa… ít được đề cập đến. Tuy nhiên, có tin tức cho rằng chỉ số Dow Jones giảm hoặc tăng. Vì vậy, nó là cần thiết.

Đối với hầu hết mọi người, tin tức kinh doanh hàng ngày sẽ không ảnh hưởng (bỏ qua) hoặc giúp họ hiểu tình hình thế giới. Nhưng điều này không thể giúp họ đưa ra quyết định.

Một phóng viên viết: “Trong hai năm qua, tôi đã viết hàng trăm bài báo về tình hình kinh tế. Nhưng tôi nghĩ mình có thể rút ngắn hàng nghìn chữ. Một câu súc tích:” Mọi thứ đang tốt lên. “”

Trí tuệ cảm xúc quan trọng hơn trí tuệ học thuật

Chọn hai nhà đầu tư, một nhà khoa học xuất sắc từ Viện Công nghệ Massachusetts, người có thể đọc số Pi đến 50 chữ số thập phân. Trong suốt một tuần, anh đã sử dụng đầu óc thông minh của mình để tính toán thời điểm nhập học và thời điểm bỏ học, và “lướt sóng” khi cảm thấy tốt.

Người thứ hai là một người đồng hương, chưa từng học đại học. Anh thường xuyên tiết kiệm tiền hàng tháng và đầu tư vào các quỹ chỉ số chứng khoán. Anh ấy không quan tâm đến sự xáo trộn của thị trường, anh ấy chỉ nói rằng anh ấy muốn trung thành với các quỹ đầu tư ổn định lâu dài. Cuối cùng thì ai sẽ giỏi hơn về lâu dài? Tôi cá là người thứ hai-Warren Buffett (Warren Buffett) đã từng nói: “Đầu tư không phải là một trò chơi mà một người có IQ 160 đánh bại IQ 130. Một nhà đầu tư thành công là một nhà đầu tư thành công. Những người muốn giữ bình tĩnh và hành động có nguyên tắc. Nó không thể được tính toán bằng các chỉ số.

Nói chuyện với mọi người

Đầu tư không dễ dàng. Nó thường mang lại cho bạn nhiều cảm xúc khác nhau, chẳng hạn như tức giận, Lo lắng, sợ hãi, vui mừng và bối rối. Nếu bạn thường xuyên phải đưa ra quyết định đầu tư dựa trên những cảm xúc này, bạn sẽ hối hận.

Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định chính, hãy nói chuyện với bạn bè, chuyên gia, Đóng các nhà đầu tư. Chỉ để thảo luận về những gì bạn đang làm với những người khác. BạnMỗi cuộc họp đều có điều gì đó để dạy bạn. Nếu không thích đề xuất của họ, bạn có thể bỏ qua, nhưng ít nhất bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình.

Hầu hết các vấn đề tài chính là do nợ – Tôi có kiến ​​thức để kiếm hàng trăm nghìn đô la. Các chuyên gia trong các lĩnh vực kỹ thuật. Nhưng ông đã phá sản vào năm 2009 và hiện có thể nghỉ hưu ở tuổi 70. Tôi cũng biết một người khác có thu nhập hàng năm chưa bao giờ vượt quá 50.000 đô la, nhưng tiền tiết kiệm của họ và lương hưu của tôi đang âm thầm nghỉ hưu. Sự khác biệt giữa hai điều này là một người có nguy cơ để nợ vượt quá thu nhập của mình, trong khi người kia tránh xa nợ và chấp nhận mức sống vừa phải dựa trên thu nhập của bạn. Thu nhập và tài sản không quan trọng như mọi người vẫn nghĩ.

Quên quá khứ đi

Cho dù là cổ phiếu hay quỹ phòng hộ, đây là loại hình đầu tư gia tăng tồi tệ nhất (nhưng phổ biến nhất), bạn phải nhìn lại quá khứ thu về.

Trong những năm gần đây, một cổ phiếu đã hoạt động rất tốt mà không tiết lộ tương lai trong vài năm tới. Trên thực tế, người ta phải cảnh báo về những khoản đầu tư cực kỳ sinh lời trong quá khứ. Họ có thể được đánh giá quá cao hoặc phóng đại.

Không có khoản đầu tư nào là hoàn hảo

Vàng, một sản phẩm đầu tư ổn định, một pháo đài chống lạm phát, lạm phát đã giảm gần 70% từ những năm 1980 đến đầu những năm 2000. Nếu được điều chỉnh theo lạm phát, trái phiếu chính phủ mất giá tới 40% giữa Thế chiến II và đầu những năm 1980. . Kể từ đó, cổ phiếu là loại hình đầu tư lý tưởng vào những năm 2000, và cho đến nay chúng đã giảm 40%. Bất động sản … Tất nhiên, chúng ta quá say mê để xem sự bùng nổ bất động sản đã lắng xuống như thế nào.

Đầu tư là rủi ro. Những điều tồi tệ có thể xảy ra với bất kỳ tài sản nào. Nhu cầu thay đổi, ngành thay đổi, các nhà quản lý mắc sai lầm, các chính trị gia trở mặt … Mọi thứ không phải lúc nào cũng như chúng ta mong muốn. Sự đa dạng là điều cần thiết. Theo VnMedia, xin hãy cảnh giác, kiên nhẫn, bỏ qua đám đông và cường điệu.

    Leave Your Comment Here