Dòng tiêu đề ngày 28 tháng 1: “ Chờ đợi một xu hướng tăng ”

Chứng khoán ACB (ACBS) -VN-Index giao dịch rất sôi động trong tuần, giảm mạnh đầu tuần và tăng mạnh vào cuối tuần. Nhiều khả năng Vn-Index đã kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn hạn và rơi xuống mức thấp 440 điểm. Hiện tại, chỉ số đã trở lại mức cao nhất gần đây là 470 nên có thể sẽ gặp khó khăn trong một vài phiên giao dịch tới. Sau khi vượt qua ngưỡng này, VN Index có thể tiếp tục tăng lên vùng 480-490.

Ngược lại, VN index có thể quay trở lại mức đáy cũ 440 điểm. Tuy nhiên, với sự hào hứng của nhà đầu tư hiện nay, điều này khó có thể xảy ra trong ngắn hạn. Như đã nhận định trong bản tin trước, ACBS đã nhận thấy khả năng hình thành sóng Vn-Index hiện tại từ đó5. Do đó, ACBS không muốn sóng 5 lặp lại sức bật mạnh của sóng 3 trước đó.

Tại khu vực phía Đông Nam Hà Nội, sự tăng điểm mạnh của VN Index trong tuần trước đã khiến chỉ số HNX chạm đỉnh. Tuy nhiên, lực cầu của Viện Kiểm sát Hà Nội không được duy trì khiến chỉ số HNX-Index có hai phiên đảo chiều mạnh trong ngày thứ Sáu. ACBS cho rằng, trong phiên họp tới, HNX-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục lên 63-64 điểm. Mặt khác, chỉ số có thể giảm xuống 59 điểm một lần nữa. ACBS kỳ vọng chỉ số VN index sẽ tiếp tục tăng, trong khi chỉ số HNX index sẽ tiếp tục tăng.

Chứng khoán VNDirect

Tuần qua, với đà tăng mạnh của nhóm cổ phiếu, thị trường đã có một nhịp hồi phục tích cực. Cổ phiếu blue chip, nhưng thanh khoản đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, VNDirect cho rằng cần quan sát lực cầu tại kỳ họp tới để kiểm tra sức mạnh của dòng tiền. Nếu nhu cầu tăng hơn nữa và thị trường tăng, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng sẽ tăng thêm, nhưng nếu tình hình ngược lại thì cần phải thận trọng.

Đối với những nhà đầu tư còn cổ phiếu, VNDirect cho rằng La khuyến nghị vẫn nên duy trì kỳ vọng và xu hướng tăng giá của thị trường, còn lại nên tránh mua theo lệnh mua, quan sát cách thị trường điều chỉnh và bứt phá đỉnh trước khi quyết định đặt lệnh mua. Chứng khoán FPT (FPTS) – Trong phiên giao dịch tiếp theo, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thận trọng do thị trường vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm. Các khoản chi phí cần được cân nhắc dựa trên các nguyên tắc cơ bản của cổ phiếu và khả năng chấp nhận rủi ro của từng nhà đầu tư.

Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE)

Nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau, nhà đầu tư có thể xem xét tiếp tục nắm giữ cổ phiếu: Chỉ số VN index thắng thành công 470 điểm. Nếu vượt qua mức này, MBKE cho rằng việc tăng hơn 470 điểm được coi là tín hiệu xác nhận sự kết thúc của đợt điều chỉnh.

Tại sàn HNX, nhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế. Mua hàng đang tăng lên, nhưng không có gì thay đổi. Các ý định mua mới (nếu có) nên được ưu tiên hơn các cổ phiếu blue chip trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.

Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC)

Tuần này, chỉ số VN Index sẽ đi vào vùng. Vùng kháng cự 460-470. Trong vùng giá này, nguồn cung có thể tăng mạnh và kiểm tra sức mạnh của dòng tiền. Tuy nhiên, nếu khối ngoại tiếp tục tham gia tích cực, BVSC sẽ nhận thấy chỉ số VN index có khả năng vượt ngưỡng 469-470 điểm.

Theo BVSC, nhà đầu tư vẫn chưa cần săn tìm kho báu theo thời gian. Nếu chỉ số xuyên thủng ngưỡng kháng cự, bạn có thể cân nhắc mua trong giai đoạn thị trường điều chỉnh.

Tường Vi — * Bản tin công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

    Leave Your Comment Here