Hàng loạt lãnh đạo Sacombank không nắm giữ cổ phiếu STB

Theo báo cáo quản trị của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Tongtian United (Sacombank, mã STB), Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Fan Wenfu hiện không sở hữu cổ phiếu nào tại ngân hàng, đồng thời người nhà ông cũng không sở hữu cổ phiếu STB nào. Tương tự, ông Chiusiu Deng và gia đình không sở hữu cổ phần nào tại ngân hàng.

Cổ đông chính của Sako Bank là Ngân hàng Xuất nhập khẩu sở hữu 9,73% cổ phần. Những người không nắm giữ cổ phiếu STB còn có các giám đốc điều hành là ông Bùi Văn Dũng, bà Nguyễn Thị Lệ An, ông Nguyễn Bá Trí và kế toán trưởng ông Huỳnh Thanh Giang. Gia đình các lãnh đạo này cũng không mua cổ phiếu Sacombank nào.

Hầu hết những người còn lại nắm dưới 0,1% cổ phần, ông Trầm Bê, phó chủ tịch thì không. Là 115.000. Cổ phần, tương đương 0,01% vốn cổ phần. Thành viên gia đình ông Trầm Bê có nhiều cổ phiếu STB nhất là ông Trầm Trọng Ngân, người sở hữu 48 triệu cổ phiếu, tương đương 4,47% vốn Sacombank. Các con gái của ông Trầm Bê là Trầm Thuyết Kiều và Trầm Khải Hòa cũng sở hữu gần 24 triệu cổ phiếu, chiếm 2,23% tổng sở hữu.

Năm ngoái, nhiều cổ đông cũng đã thoái hết vốn. Hoạt động kinh doanh của ngân hàng chủ yếu tập trung ở các công ty liên quan đến gia đình cựu Chủ tịch Đặng Văn Thành, như Sản xuất Thương mại Thành Thành Công (bán 22 triệu cổ phiếu), Bourbon Tây Ninh (bán 7,5 triệu cổ phiếu), Ninh Hòa. Đường (bán 5,16 triệu cổ phiếu). ), Bien Wo Street (bán 1,44 triệu cổ phiếu), Saigon Tongtian Real Estate (bán 17,3 triệu cổ phiếu). Hiện cổ đông lớn nhất của Sako Bank là Ngân hàng Xuất nhập khẩu sở hữu 9,73% cổ phần.

    Leave Your Comment Here