Nhà đầu tư không ngờ sếp Trang Chứng khoán bị bắt

Bà Hồng là một trong những khách hàng lâu năm của Dong’an Securities Co., Ltd. Năm 2006, chị tham gia sàn chứng khoán với số vốn 300 triệu đồng. Chị Hồng cho biết: “300 triệu đồng tương đương 20 cây vàng. Tôi mua căn hộ tập thể cũng được, nhưng tôi vẫn chọn hàng tồn. Đây là lĩnh vực tiềm năng mới”, 6 năm trôi qua, chị đã trải lòng trên thương trường. Những thăng trầm tránh được hầu hết các sóng bất lợi. Hai năm nay, bà Hồng đứng ngoài cuộc, hạn chế tối đa giao dịch chờ khủng hoảng qua đi. Nhưng tai họa bắt đầu vào tháng 9/2012, khi cô phát hiện ra rằng không rõ nguyên nhân, nhiều cổ phiếu và tiền mặt của Chứng khoán Đông An bỗng nhiên “bốc hơi”. Hai năm qua là một thương vụ, nhưng tiền đi đâu. Làm công chức như tôi mà tiền nhiều quá. Tôi không mong đợi để trở lại với rủi ro của riêng tôi. Sáng 23/1, Chứng khoán Đồng An khóa trái cửa. Ảnh: HD-Bà Hồng cho biết, bà đã nhiều lần đến Chứng khoán Đông An để tìm cách giải quyết nhưng cuối cùng vẫn chưa biết bao giờ mới trả được. Tất cả chỉ là việc tích lũy vốn và đầu tư vào cổ phiếu và cô quyết định tự mình làm, không tranh cãi với ai. Giờ xảy ra chuyện, chị không dám than phiền với gia đình. Bà Hồng cho biết, từ câu chuyện này, bà ngày càng mất niềm tin vào các nhà môi giới chứng khoán trên thị trường. “Tôi cảm thấy rất hoang mang. Thực sự không còn thấy kênh đầu tư nào an toàn nữa”

Một khách hàng tên Quốc may mắn hơn Hồng rất nhiều, anh thở dài: “Quá mệt mỏi cho công ty. Càng nói chuyện tôi càng buồn, cứ nghĩ đến khoản nợ tồn đọng là tôi lại thấy đau lòng, hụt hẫng lắm. ”Anh Quốc cũng đã mở tài khoản ở công ty từ nhiều năm trước và vay tiền của người thân, bạn bè. Giá trị tối đa của tất cả các quỹ là 1 tỷ đồng. “Vẫn cố gắng thông cảm nhưng anh ấy vẫn rất buồn vì“ có lẽ tôi kiếm không đủ bù lại số tiền lớn như vậy trong đời ”. “— Trong thâm tâm, anh Quốc vẫn mong Chứng khoán Tràng An tiếp tục hoạt động và hoàn vốn cho nhà đầu tư.” Tôi không muốn công ty gặp rắc rối trong công việc, tù tội, tôi chỉ mong họ tiếp tục làm việc chăm chỉ, cải thiện kinh doanh và cố gắng Trả nợ cho chúng tôi như đã cam kết “, chủ đầu tư chia sẻ .—— Không có ai làm việc tại văn phòng. Ảnh: HD

Bà Mai cũng là chủ nợ lớn của Tràng An, bị mất 1 tỷ đồng Tiền mặt, và bán nhiều cổ phiếu khác mà không cần hỏi ý kiến.

“Tôi được thông báo vào tháng 4 năm 2012 rằng tôi đã không giao dịch trên thị trường trong hai năm. Vì vậy, tôi không biết công ty đã làm gì. cô ấy nói.

Hầu hết khách hàng của Chứng khoán Tràng An vẫn mong công ty trả lại tiền trong thời gian sớm nhất. Ngắn gọn hơn, các cơ quan chức năng sẽ can thiệp để bảo vệ quyền lợi của chính họ. Chị Mai, cùng nhóm đầu tư của chị Hồng cho biết: “Tôi chỉ mong Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước thông báo hướng giải quyết giúp chúng tôi. Tôi được biết toàn bộ số tiền còn nợ công ty thế chấp, đầu tư hiện nay khoảng 30 tỷ đồng. Sáng 23/1, trụ sở chính của Công ty chứng khoán Đồng An trên phố Quảng An, Hà Nội vắng lặng, cửa khóa nhưng biển hiệu của công ty vẫn còn đó, có một mảnh giấy A4 dán trên cửa trước có in số điện thoại. Người điều hành liên hệ thì trong điện thoại của ông phó chủ tịch Trần Trọng Nghĩa, một người nhấc máy nói không phải điện thoại của ông Nghĩa .- “Có một tuần nay và ngày nào tôi cũng phải trả tiền. Nhiều cuộc gọi liên quan đến Dong’an Securities. Tôi không liên quan gì đến người quản lý của công ty, tôi cũng không biết người quản lý của công ty là ai.

Ông Trần Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch CTCK Tràng An, trả lời phỏng vấn VnExpress.net rằng ông không biết số điện thoại của ban giám đốc có in trên cửa và khẳng định công ty vẫn hoạt động bình thường, nhưng ông Nghĩa Người chồng cho biết mình không ở Hà Nội và không biết công ty vẫn hoạt động. -Nhận xét về tình hình hoạt động sắp tới của Dong’an Securities, ông Engia cho biết: “Hội đồng quản trị đồng ý tiếp tục để công ty hoạt động trở lại, khi cơ quan chức năng đã khắc phục sai sót và xác định được các khoản phải thu, công nợ thì công ty sẽ tăng vốn hoạt động trở lại. “Trả nợ cho nhà đầu tư.” – Ông Nguia cho biết trước khi trả nợ, nguồn trả nợÔng Nghĩa cho biết từ việc công ty đòi nợ, đến nay có rất nhiều “con nợ”, bao gồm cả khách hàng cũ và nhân viên, ngoài ra, ông Nghĩa cũng cho biết: “Trang sẽ không giải thể chứng khoán, từ nay các chủ nợ cũng sẵn lòng giúp đỡ công ty. Hoạt động trở lại. Trước mắt, Công ty Tài chính EVN sẽ hỗ trợ chúng tôi tái cơ cấu “- Chia sẻ với VnExpress.net, luật sư Trần Vũ Hải cho rằng nếu công ty bán khống cổ phiếu thì nhà đầu tư luôn thiệt. Ngoài ra, trong bối cảnh hiện tại, các nhà đầu tư Việt Nam có ý thức tự bảo vệ mình rất ít. Đồng thời, các nhà đầu tư trên toàn thế giới thường trả phí và tham gia các tổ chức hoặc hiệp hội bao gồm các nhà đầu tư hợp pháp độc lập.

Theo ông, theo luật, các khoản đầu tư ở nhiều quốc gia / khu vực trên thế giới phải đăng ký là thành viên của các hiệp hội độc lập. Các nhà đầu tư hoặc tổ chức công hoặc tư, ​​nhưng họ phải tính phí định kỳ. Nếu có tranh chấp xảy ra trong quá trình giao dịch, các bộ phận này sẽ phải thuê chuyên gia, luật sư đứng ra khởi kiện, bảo vệ quyền lợi cho thành viên, chưa kể họ còn trích tiền bù lỗ cho một số nhà đầu tư. Thông thường, mâu thuẫn kéo dài vài tháng và rất tốn kém, gia đình đầu tiên khó khởi tố trong thời gian dài.

Tuy nhiên, Việt Nam hiện chỉ có hiệp hội nhà đầu tư. Tuy nhiên, hình thức này không bắt buộc, không mất phí, không có nguồn thu nhập sinh lời. Ông Hải cho rằng, bản thân nhà đầu tư nên quan tâm đến nguồn vốn của mình bằng cách lựa chọn công ty chứng khoán uy tín, đồng thời chủ động theo dõi tài khoản. – Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) được thành lập theo quyết định số 74/2003 / QĐ-BNV của Bộ Nội vụ ngày 05 tháng 11 năm 2003. Một trong những chức năng của hiệp hội là bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư hiểu luật và an tâm khi đầu tư vào công ty. Hiệp theo đuổi các nguyên tắc tự nguyện phục vụ, tự quản lý và tự trang trải kinh phí.

Tường Vi

    Leave Your Comment Here