Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 200 tỷ đồng trong tuần cuối cùng của năm nay

Sau khi hợp đồng tương lai đạt đỉnh và cơ cấu lại danh mục ETF, tâm lý nhà đầu tư nước ngoài đã được cải thiện. Tuần trước, 4/5 ngày giao dịch có lượng mua ròng ở nước ngoài. Giao dịch duy nhất đạt doanh thu thuần hơn 11 tỷ đồng là vào ngày Giáng sinh, nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến chỉ số chung.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 63,8 triệu cổ phiếu với giá khoảng 1,8 nghìn tỷ đồng, trong khi chỉ có khoảng 1,6 nghìn tỷ đô la Mỹ được bán ra. So với cuối tuần trước, thanh khoản của khối ngoại đã giảm mạnh do không có nhiều sự kiện giao dịch đặc biệt, đây cũng là thời điểm thị trường chứng khoán trên thế giới được nghỉ. Một người nước ngoài trong một tháng. Ảnh: MBS.

Tuần trước, các nhà đầu tư nước ngoài bán được nhiều nhất (về lượng giao dịch) là POW, Housing Authority, FIT, NKG và VIC. Mặt khác, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, VRE, MSN, BID và chứng chỉ quỹ E1VFVN30 đã có diễn biến hợp nhất. 3 chiến thắng và 2 thất bại. Chỉ số VN Index tích lũy được hơn 7 điểm trong ngày giao dịch cuối tuần và xuyên thủng vùng kháng cự 960 điểm.

Tuần sau, thanh khoản của khối ngoại sẽ thấp như tuần trước. Khi dữ liệu tài chính của các công ty lớn và dự báo cho năm 2020 được công bố, hoạt động thương mại có thể sẽ sôi động trở lại.

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có thêm hai giờ giao dịch trước khi giảm xuống năm 2019. Một số nhóm phân tích dần tập trung vào kích cầu thị trường dài hạn. Các yếu tố được liệt kê trong danh sách để thúc đẩy cải thiện thị trường bao gồm luật đầu tư công sửa đổi, hiệp định thương mại Trung-Mỹ, tăng trưởng kinh tế vĩ mô ổn định … – Có

    Leave Your Comment Here