Nhà đầu tư phải tránh xa thị trường

Trích nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán ngày giao dịch 24/8

Công ty chứng khoán BIDV-BSC: Dự báo thị trường sẽ nổi bật trong giai đoạn này

23/8 thị trường tiếp tục giảm, hầu hết Cổ phiếu chạm đáy. Tâm lý thị trường hiện tại đang ở trạng thái “phòng thủ” rất cao, do đó, dù là thông tin chính thức hay thông tin tiêu cực giả định thì tình hình thị trường sẽ càng xấu đi. Một số thông tin được cho là có tác động đáng kể đến thị trường hôm nay như sau: a) Nhiều công ty chứng khoán đã quyết định hủy hoặc giảm tỷ lệ vay ký quỹ của nhiều cổ phiếu ngân hàng. b) Ngoài ra, có nhiều tin đồn cho rằng Tổng Giám đốc ACB đã bị khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng. Tuy nhiên, người phát ngôn chính thức của ACB đã phủ nhận điều này. c) Ngoài ra, các phương tiện truyền thông cũng cung cấp thông tin rõ ràng hơn về những sai lầm của ông Ruan Dejian. Gây quỹ khi Chính phủ đưa ra thông tin chính thức khẳng định quyết tâm điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật nhằm thâu tóm, phá hoại hệ thống ngân hàng. — Thông tin mới nhất cho thấy rủi ro đi xuống của thị trường vẫn còn cao. Thị trường không loại trừ khả năng phục hồi nhẹ sau đợt giảm mạnh, nhưng chúng tôi không cho rằng tình trạng này sẽ tiếp diễn trong thời gian dài, và việc bắt đáy sẽ gặp rủi ro T + 4 rất lớn. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tránh xa thị trường trong giai đoạn này.

Công ty chứng khoán ACB-ACBS: Xu hướng tăng chỉ là điều chỉnh – VN index giảm thêm 3 phiên trong 3 ngày. Nguyên nhân khiến lượng giao dịch sụt giảm là do hầu hết các mã đều bị bán khống trước lực cầu yếu. VN-Index đóng cửa tại 392,82, cao hơn ngưỡng hỗ trợ 405-410. Chỉ số cũng đang hướng tới xu hướng giảm trong ngắn hạn. Tương tự như vậy, nhiều mã thành viên cũng suy giảm hỗ trợ và có thể tiếp tục giảm trong phiên tới.

Về mặt sáng, vùng hỗ trợ 380-390 có thể ngăn đà giảm của VN. -mục lục. Ngoài ra, theo tính toán của chúng tôi, sau 2-3 phiên giảm mạnh, nhiều cổ phiếu đầu ngành như GAS, VNM, BVH… sẽ chạm ngưỡng hỗ trợ của từng cổ phiếu. Chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ kích thích nhu cầu sinh lợi và giúp chỉ số VN Index phục hồi. Tuy nhiên, sóng tăng (nếu có) chỉ có thể điều chỉnh.

Tương tự, chỉ số VN30 cũng đã tiến vào vùng hỗ trợ 380-390 nên xu hướng giảm ngắn hạn đã được hình thành và có thể tiếp tục. . Tiếp tục mất điểm ở các khóa sau. Kể từ đầu phiên giao dịch, chỉ số HNX-Index cũng tiếp tục giảm, và giảm mạnh lần thứ ba liên tiếp. Cắt lỗ tại 61,23, HNX-Index tiến vào vùng hỗ trợ 64-65 cũng là giá mục tiêu của mô hình tam giác. Trong phiên giao dịch tới, HNX-Index có thể tiếp tục mất điểm. Tương tự như VN index, HNX index có thể chững lại trong vòng 2-3 ngày giao dịch. Theo diễn biến của những ngày giao dịch trước, hai thị trường tiếp tục giảm và tăng trưởng rất mạnh. Nhà đầu tư thực sự hoảng loạn và muốn thoát ra gần hết, nhưng sức mua dường như không có. Bảng giá điện tử dường như vẫn duy trì trong khoảng 10 giờ sáng cho đến khi kết thúc cuộc họp.

Tin tức tiêu cực dần dần nổi lên, nhưng nó có thể chỉ mới bắt đầu. Tất cả các cổ phiếu trên thị trường đều kinh khủng, vì hầu như không có khối lượng giao dịch trong một thời gian dài, và chỉ có một số người chiến thắng. Mặc dù thị trường có thể tiếp tục diễn biến tiêu cực trong một vài phiên tới, nhưng chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư bình tĩnh và đưa ra quyết định hợp lý. Ngoài ra, qua quan sát lượng giao dịch và diễn biến của ba ngày giao dịch gần nhất, có thể thấy rằng hầu hết các tổ chức đều không về đúng hạn, có thể đạt được sự đồng thuận để thúc đẩy sự tăng trưởng của các cổ phiếu thoát ra, đây cũng là cơ hội bán bớt lỗ của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Về mặt kỹ thuật, hoạt động của hai sàn tiếp tục kém và giảm mạnh mà không có yêu cầu. Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng các tổ chức có thể hỗ trợ cuộc họp để hạn chế sự suy giảm động lực thị trường và tạo cơ hội bán hàng cho các nhà đầu tư hiện tại. Nước dùng với mứt. Ngoài ra, đối với những nhà đầu tư may mắn có tất cả tiền mặt, khi thị trường chạm đáy và tăng trong một thời gian để củng cố niềm tin của tất cả các nhà đầu tư, họ không muốn tham gia nữa. .

Công ty Chứng khoán Dầu khí-PSI: Nhà đầu tư kChưa kịp tiêu tiền để bắt đáy – tuần này lại có thêm phiên giảm mạnh thứ 3, VN-Index đạt ngưỡng hỗ trợ vững chắc 393 điểm, trong khi HNX-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ vững chắc 65. Điểm trong vòng một tuần. Khi đáp ứng nhu cầu rất thấp. Sau khi mất ngưỡng hỗ trợ mạnh, nếu không có đủ các yếu tố hỗ trợ mạnh, chỉ số của hai thị trường chứng khoán có xu hướng tiếp tục giảm và rơi xuống các mức thấp trước đó. Xu hướng giảm của chỉ số hai giai đoạn đã được xác lập rõ ràng. Các nhà đầu tư không nên trả tiền cho nó vào lúc này. Doanh số tiếp tục tăng. Hai chỉ số HOSE và HNX có phiên giảm mạnh thứ ba trong ngày 23/8.

Trước phản ứng của thị trường, giao dịch tiếp tục diễn biến tiêu cực, bên mua xuất hiện hiện tượng “trắng tay”. Với sự hỗ trợ của các thông tin mới công bố gần đây.

Qua quan sát xu hướng thị trường, có thể thấy trong cuộc họp này, hoạt động bắt đáy đã bị hạn chế hơn. Đồng thời, kể từ đầu phiên, áp lực bán liên tục gây áp lực lên xu hướng thị trường. Thanh khoản thấp kết hợp với tâm lý nhà đầu tư bi quan là tín hiệu rất xấu cho xu hướng.

Về các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng của chỉ số, chúng tôi cho rằng nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp tục tồn tại. Ngừng cung cấp ký quỹ cho cổ phiếu ngân hàng. Đồng thời, khi thị trường giảm điểm, áp lực bán tài sản thế chấp cũng tăng mạnh.

Mặc dù UBCKNN khuyến nghị nhà đầu tư bình tĩnh trong giai đoạn này để tránh bẫy giá, nhưng với tinh thần “quản lý đám đông” đủ mạnh, chúng tôi cho rằng đó là xu hướng giảm. Vị thế cho rằng việc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục là điều kiện cần để gia tăng đầu tư. — Công ty chứng khoán Miraeasset: Nguyên nhân chính của diễn biến này là do tin đồn — Khi hiện tượng “viền trắng dài” xuất hiện trong hầu hết các giao dịch, thị trường đã có diễn biến tồi tệ nhất trong tuần này và khối lượng giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần. . Trước những tin đồn tiêu cực về cuộc bầu cử của Jian đã không còn, nhà đầu tư ngày càng hoang mang và hiện tượng người dân tiếp tục rút tiền. Tâm lý muốn kiếm thật nhiều tiền từ các ngân hàng, đặc biệt là ACB, để bứt phá bằng mọi giá đã xuất hiện và đã có trong hầu hết các giờ giao dịch hôm nay . Chúng tôi thấy rằng lý do chính của sự phát triển này là tin đồn. Tuy nhiên, đến cuối cuộc họp, những tin đồn này dần lắng xuống, một số ngân hàng như STB và MBB đã có dấu hiệu tích cực trở lại. Chúng tôi kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ ổn định trong ngày mai và thị trường sẽ lạc quan hơn. Nhà đầu tư nên tránh tình trạng bán thấp như hiện nay.

Rongyue Securities Co.-VDSC: Nhiều cổ phiếu chất lượng cao đã giảm trong vùng giá chính xác trên thị trường chứng khoán, điều này ngược lại với tín hiệu tâm lý ổn định. Trong giờ giao dịch ngày 22/8, sự bi quan của nhà đầu tư xuất hiện trở lại, khiến thị trường giảm điểm trong giờ giao dịch ngày 23/8. Thái độ thận trọng của bên mua khiến thanh khoản hai sàn sụt giảm mạnh tới 40%. Lý do bi quan của cuộc họp 23/8 vẫn xoay quanh vụ việc, thời điểm đó có tin đồn Tổng giám đốc ACB chính thức bị bắt và ông Nguyễn Đức Kiên xuất hiện. Ngoài ra, hiện tượng các công ty chứng khoán không còn cung cấp đòn bẩy cho cổ phiếu ngân hàng cũng làm dấy lên sự chú ý của nhà đầu tư. Trước tác động nghiêm trọng của thông tin này trên thị trường chứng khoán, UBCKNN hôm nay đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư bình tĩnh và thận trọng trong giao dịch: (1) Tránh tác động tâm lý của thông tin trên. Thông tin chưa được xác nhận từ các nhà đầu cơ, trục lợi và thương nhân thao túng thị trường.

(2) Cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các cơ quan chức năng và cơ quan quản lý nhà nước (Ngân hàng Quốc gia Việt Nam; UBCKNN và các Sở giao dịch chứng khoán) để đưa ra quyết định hợp lý, tránh bán cổ phiếu.

(3) UBCKNN hướng dẫn các sở giao dịch và tổ chức niêm yết công bố thông tin thị trường liên quan cung cấp cho nhà đầu tư. Mặt khác, ủy ban cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra để xử lý nghiêm các chủ đầu tư lợi dụng tin đồn thất thiệt để đầu cơ, trục lợi thị trường.

Chúng tôi cho rằng những biến động trên thị trường tài chính là một tín hiệu tích cực trong những ngày gần đây.Thể hiện sự quyết liệt trong quá trình sắp xếp lại ngân hàng nhằm nâng cao niềm tin của nhà đầu tư và giúp hệ thống ổn định, minh bạch hơn. Rõ ràng, những tín hiệu này đã được khối ngoại đón nhận với thái độ lạc quan hơn. Trái ngược với làn sóng thoái lui của nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài tích cực thanh toán trong hai ngày giảm giá (21/8 và 23/8).

Sau khi giảm mạnh trong ba ngày giao dịch liên tiếp, chúng tôi nhận thấy rằng nhiều cổ phiếu nổi bật đã giảm. Khoảng giá phù hợp cho chiến lược đầu tư trung và dài hạn. Do đó, chúng tôi cho rằng giai đoạn hiện tại là cơ hội để nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu có nền tảng tốt để cân nhắc tỷ lệ chi tiêu tiền mặt: cổ phiếu nên duy trì ở tỷ lệ 50:50.

Công ty chứng khoán SSI: Vùng hỗ trợ tiếp theo là 375-390 điểm

Do thông tin xấu tiếp tục thúc đẩy xu hướng chỉ số, làn sóng thanh lý đang quay trở lại. Màu trắng xuất hiện trong bảng điều khiển bên mua định kỳ. Điểm sáng duy nhất là toàn bộ khối lượng giao dịch mặt bằng của cổ phiếu STB đã được gom hết và dư mua. Cây nến đen ngày phá 404 điểm và giảm mạnh tạo khoảng trống thứ ba. Khối lượng giao dịch vượt 37 triệu miếng, giảm 44,85% so với ngày giao dịch trước.

Do đó, sau ba ngày giao dịch liên tiếp của mô hình giảm dọc, chỉ số đã giảm 44,46 điểm, tiếp cận mức thoái lui Fibonacci 61,8%, là chỉ báo dao động ngẫu nhiên và chỉ số RSI đã rơi vào vùng quá bán. Chúng tôi cho rằng thị trường có thể có sự phục hồi bất ngờ, nhưng dù có phục hồi thì xu hướng tăng cũng khó duy trì, sau đợt giảm mạnh như hiện nay, nhà đầu tư cần thời gian bình tĩnh. Vùng hỗ trợ tiếp theo là 375-390 điểm.

(Đầu tư cổ phiếu)

    Leave Your Comment Here