Sau vụ đột kích ngân hàng, Ngân hàng Xuất nhập khẩu mất 800 tỷ giá trị thị trường

Phiên họp khép lại chiều 26/3 – Ngay sau khi Bộ Công an đột kích trụ sở Ngân hàng Xuất nhập khẩu chi nhánh TP.HCM, giá mỗi cổ phiếu EIB của ngân hàng này đã giảm 650 đồng xuống 14.100 đồng. Đây là mức thấp nhất kể từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu, vì có báo cáo rằng khách hàng của Zhu Xiping đã mất hơn 245 tỷ đồng trong tài khoản tiết kiệm của họ.

Cổ phiếu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM vượt 1,23 tỷ đồng, theo ước tính, vốn của Ngân hàng Exim Bank đã “bốc hơi” hơn 800 tỷ đồng và 174,2 nghìn tỷ đồng. ——Khối lượng giao dịch của ngày giao dịch hôm nay bất ngờ tăng lên gần 1 triệu đơn vị, mức cao nhất kể từ tuần trước. Ngoài ra, gần 3,7 triệu cổ phiếu được giao dịch thông qua hedging, với tổng giá trị 52 tỷ đồng.

Cuối tháng 2, giá trị thị trường của Ngân hàng Xuất nhập khẩu cũng giảm trong hai ngày giao dịch liên tiếp. Cơ quan điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét quốc tế đối với ông Lê Nguyên Hùng, Phó giám đốc chi nhánh TP.HCM với yêu cầu giả mạo giấy tờ chiếm đoạt tài sản. Sau một thời gian dài tích lũy và đạt đỉnh 16.200 tỷ đồng trong 4 năm, giá cổ phiếu EIB đã giảm 850 đồng (tương đương 5,5%), khiến giá trị thị trường mất hơn 1,05 nghìn tỷ euro. — Theo phân tích mới đây, theo số liệu của Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC), mức tăng giá của cổ phiếu Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của toàn ngành, sự cố này càng làm tăng trưởng của ngân hàng này. Tuy nhiên, do sự xuất hiện của các diễn biến khác được hỗ trợ trong trung và dài hạn, hoạt động của EIB vẫn tích cực, với giá trị hợp lý là 18.800 đồng.

    Leave Your Comment Here