Liệu dòng tiền lớn có quay trở lại thị trường?

Có thể thấy, qua nhận định của các nhà đầu tư quốc tế về các sự kiện nóng gần đây, các nhà đầu tư quốc tế vẫn tỏ ra bình tĩnh. Standard & Poor’s (S&P) cho rằng những sự kiện gần đây không gây áp lực mạnh lên thanh khoản của ACB, cũng như không gây tác động lên các ngân hàng khác trong hệ thống.

JP Morgan sau đó cho rằng xu hướng giảm mạnh của VN-Index sẽ dẫn đến cơ hội hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài muốn tham gia thị trường. JPMorgan Chase cũng khuyên khách hàng nên chú ý đến hàng tiêu dùng, dược phẩm, cơ sở hạ tầng và cổ phiếu công ty xuất khẩu.

Đồng thời, Marc Faber, Chủ tịch Indochina Capital, cũng cho biết “Báo cáo Bloomberg” tương tự, theo đó, có cơ hội mua người Việt Nam. Với sự suy giảm mạnh của thị trường, các nhà đầu tư dài hạn ‘ Cổ phiếu giá cao mở cửa tăng đột biến. Tuy nhiên, nếu JP Morgan khuyên khách hàng của mình tránh mua cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và vật liệu xây dựng, thì Marc Faber cũng không bỏ qua sự chú ý của cổ phiếu “vua”!

Những bình luận này không phải là một câu hỏi nhiều lời, vì kể từ khi sự cố bất ngờ xảy ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua trực tuyến khoảng 20 triệu đô la Mỹ. So với giai đoạn các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam thì con số này không cao, nhưng khi các nhà đầu tư trong nước từ bỏ thị trường là một dấu hiệu tích cực. Về vấn đề này, đại diện Vietnam Holding Company giải thích: “Nhà đầu tư nước ngoài sẽ không tiếp cận thị trường dưới dạng tin đồn, chiến lược giao dịch của họ chủ yếu dựa trên định giá của công ty nên không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cảm tính như tâm lý đám đông. Giá đã giảm về vùng giá mục tiêu họ sẽ mua Các công ty chứng khoán chỉ đề cập đến tính chất ăn chia, một số bình luận cho rằng sau khi một lượng lớn tiền ngân hàng đổ vào thị trường thì bản chất của nó sẽ thay đổi mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Cụ thể, do lo ngại. Các khoản vay giá rẻ và dễ dàng cho các chủ ngân hàng tư nhân sẽ không còn nhiều như trước, xu hướng dài hạn này đã mang lại sự phát triển lành mạnh và bền vững cho thị trường Việt Nam, tuy nhiên trong ngắn hạn và trung hạn, điều này sẽ tạm thời làm suy yếu dòng tiền. Ngoài yếu tố tâm lý, ở góc độ dòng tiền, việc thị trường giảm mạnh ở mức độ nào đó là hợp lý, lãnh đạo một công ty chứng khoán lớn cho rằng, sắp tới, các đại gia ngân hàng sẽ qua “cửa ngõ vay vốn ngân hàng”. “Để hạn chế khả năng tiếp cận thị trường. – Từ lâu, Ngân hàng Quốc gia đã hạn chế dư nợ tín dụng trong lĩnh vực chứng khoán và bất động sản của các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, giới quan sát phần nào nghi ngờ rằng những trở ngại này vẫn đang được vượt qua. – Ví dụ, công ty hoặc cá nhân A vượt qua Các công ty khác hoặc nhận được tín dụng rẻ và thanh khoản từ Ngân hàng A, và A là cổ đông lớn. Khoản tín dụng này được đầu tư vào thị trường. Việc rút lui mạnh hay yếu phụ thuộc vào lãi suất và sức hấp dẫn của chứng khoán. Nếu cần, Nhà đầu tư A ‘ Đòn bẩy có thể được tăng lên bằng cách sử dụng phần này là A. Nếu Bên A cần huy động số tiền lớn cho các giao dịch quy mô lớn như mua lại và sáp nhập, Bên A sẽ cung cấp bảo lãnh cho một ngân hàng khác hoặc nếu việc bảo mật được cung cấp bởi một ngân hàng khác thì Bên A Bên sẽ tìm kiếm nguồn vốn cho vay liên ngân hàng và giải quyết vấn đề thanh khoản – Các giao dịch trên giấy tờ này được thực hiện minh bạch, tuy nhiên do những sự kiện gần đây ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường nên giữa “chủ sở hữu” và ngân hàng có mối quan hệ. Các liên kết phức tạp giữa các hợp tác xã tín dụng hỗn loạn cần phải thận trọng hơn, vì chỉ có một mắt xích trong liên minh, điều này sẽ có tác động đến các liên kết tham gia, nói cách khác, tín dụng ngân hàng chảy vào thị trường sẽ trở nên do dự.

    Leave Your Comment Here