Thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ đạt được hiệp định TPP

Ông Hang Jin Yun, chuyên gia phân tích của Công ty Đầu tư Chứng khoán KIS (Hàn Quốc), dự đoán xu hướng thị trường chứng khoán trong tương lai, cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục xu hướng đi lên. Đến cuối năm 2014, VN index có thể đạt khoảng 650-700 điểm. Một trong những lý do chính khiến ông Hang Jinyun nhận định ở trên là ông hy vọng TPP sẽ kết thúc vào giữa năm nay.

“TPP là hiệp định thương mại rất quan trọng giữa Việt Nam và các đối tác lớn. Ông Hang Jinyun cho biết, như Hoa Kỳ, Nhật Bản … Do đó, nếu TPP được ký kết càng sớm thì nhiều doanh nghiệp niêm yết sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Không chỉ Hang Jinyun Thưa ông, nhiều chuyên gia chứng khoán khác cũng đặt nhiều kỳ vọng vào tác động tích cực của TPP đối với thị trường chứng khoán, ông Trần Thanh Tân, Giám đốc điều hành Công ty Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (VFM) cho biết, trong số 12 nước tham gia đàm phán TPP, Việt Nam được hưởng lợi nhiều nhất Đặc biệt là các hoạt động liên quan đến xuất khẩu, ông Tân cho biết: “Đây sẽ là động lực lạc quan cho thị trường chứng khoán trong năm 2014. “— Các chuyên gia ước tính nếu TPP được ký kết vào đầu năm 2014, nó có thể gây ra nhiều làn sóng trên thị trường chứng khoán. Ảnh: HH

TPP là một hiệp định thương mại tự do đa phương nhằm thiết lập quyền tự do chung cho một số quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Các khu thương mại nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, cải cách thể chế …– Cho đến nay, đã có tổng cộng 12 quốc gia tham gia đàm phán TPP, trong đó có các đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, Singapore .. Với sự tham gia của các nền kinh tế lớn trên thế giới, TPP đã trở thành một khu kinh tế với dân số 790 triệu người, chiếm 40% GDP và 1/3 thương mại thế giới.

Với các hiệp định thương mại song phương (FTA), thương mại tự do ASEAN So với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), TPP bao gồm thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ, đầu tư và quyền sở hữu trí tuệ, ngoài ra còn có các vấn đề phi thương mại như mua sắm công, môi trường, lao động, liên đoàn lao động và Sự hỗ trợ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ …

Đối với thị trường chứng khoán, các nước thành viên của các công ty niêm yết hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu trực tiếp vào TPP sẽ là đối tượng được hưởng lợi trực tiếp .—— Cụ thể hơn, khi TPP được ký kết, thuế suất thuế nhập khẩu xuất khẩu Giảm mạnh, Việt Nam có thể tăng xuất khẩu quần áo, giày dép, thủy sản và nhiều mặt hàng khác sang các thị trường lớn, đặc biệt là Hoa Kỳ – thị trường lớn nhất của TPP, nhưng không có sự cạnh tranh với sản phẩm của một số nước khác, đặc biệt là hàng Trung Quốc .– – Nếu việc ký kết TPP trong năm nay là một dự báo hoàn toàn hợp lý, thị trường chứng khoán có thể sẽ có nhiều biến động, bởi trên thực tế, sau khi Việt Nam ký kết thành công một hiệp định thương mại lớn, chứng khoán vẫn là thị trường phản ứng đầu tiên .—— Chính xác hơn Cho biết, sau khi Việt Nam trở thành công thức chủ đạo sau khi gia nhập WTO năm 2007, thị trường c hứng khởi cũng bước vào giai đoạn bùng nổ, đạt mức kỷ lục 1.171. Mặc dù lượng hàng tồn kho khó có thể tái hiện đỉnh của 7 năm trước, nhưng TPP rất quan trọng đối với thị trường Tác động tích cực của TPP vẫn còn rất hiệu quả.), Một số loại cổ phiếu khác (như dịch vụ cảng, bất động sản, công ty chứng khoán,…) cũng có thể gián tiếp hưởng lợi từ TPP, chính xác hơn là sau khi TPP được ký kết, hoạt động kinh doanh gia tăng, dịch vụ cảng Công ty sẽ có nhiều điều kiện hơn để thực hiện các hoạt động của mình, không thành vấn đề, thị trường bất động sản năm 2014 không sôi động nhưng đây là nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao nên mỗi khi thị trường biến động, cổ phiếu bất động sản thường có giá trị đáng kể. Phản ứng nhạy bén.Công ty là nhóm ngành luôn theo sát những biến động của thị trường chứng khoán nên nếu thị trường tăng điểm tích cực thì nhóm chứng khoán sẽ gia tăng lợi nhuận từ hoạt động giao dịch tài khoản và môi giới của chính mình.

Theo ĐTCK

    Leave Your Comment Here