Tuần sau khó mua được cổ phiếu

Công ty Chứng khoán Âu Việt (AVSC)

– Do kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính còn nhiều khó khăn nên chỉ số Vn index khó tăng điểm sau cuối tuần yếu ớt. Lãi suất cao cản trở khả năng tiếp cận vốn của công ty. Chính sách tiền tệ đã được thực hiện một cách thận trọng. Tính đến ngày 23/5, tín dụng đối với nền kinh tế chỉ tăng 6,2% kể từ đầu năm.

Ngày 30/6, áp lực giảm tín dụng phi sản xuất xuống 22% sắp xảy ra, đây là áp lực thu hồi hàng tồn đọng từ các ngân hàng. Vì tính thanh khoản của chứng khoán luôn tốt hơn bất động sản.

Ngày 2/6, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tổ chức phát hành thành công 2 nghìn tỷ đồng trái phiếu Chính phủ. củ hành. Toàn bộ số trái phiếu trị giá 2 nghìn tỷ đồng đã được đưa ra bán và lãi suất đã giảm 0,2-0,3% so với tuần trước. Từ đầu năm đến nay, Bộ Tài chính đã phát hành thành công 100% số lượng trái phiếu phát hành lần đầu. Lợi suất trái phiếu đã bắt đầu giảm cho thấy kỳ vọng tích cực hơn vào kinh tế vĩ mô trong thời gian tới.

Khả năng sụt giảm vào đầu tuần sau là rất cao. Khi nền kinh tế chưa có dấu hiệu khả quan, khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời để duy trì lợi nhuận và chờ đợi tín hiệu về giá trị giao dịch. Nếu khối lượng giao dịch của hai sàn vẫn vượt quá 120 tỷ đồng mỗi phiên, nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia lại thị trường trong giờ giao dịch của tuần tới.

Cho phép nhà đầu tư mở nhiều tài khoản để giao dịch ký quỹ, giờ giao dịch sẽ thay đổi Giúp tăng tính thanh khoản. Tuy nhiên, theo một số công ty môi giới, tác động tích cực của thông tin này phần nào được thể hiện qua việc chỉ số Vn index tăng từ 371 lên 450. Ảnh: B.H .

Công ty Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC)

Thị trường đón nhận thông tin thuận lợi. Điểm đáng chú ý là lãi suất cho vay liên ngân hàng đang có dấu hiệu chững lại và ổn định, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 74 giúp tăng thanh khoản cho thị trường chứng khoán. Trên thực tế, nó không hỗ trợ tốt cho tâm lý nhà đầu tư. Cơ chế giao dịch T + 2 mới là thông tin được nhà đầu tư mong đợi nhất và giúp cải thiện thanh khoản đáng kể.

Hiện tại, phân tích kỹ thuật vẫn chưa đưa ra bất kỳ tín hiệu xác nhận nào. tăng. Xu hướng tuần trước chỉ cho thấy một giai đoạn phục hồi ngắn hạn, nhưng nó vẫn thiếu yếu tố lâu dài. Khối lượng giao dịch sẽ cung cấp những tín hiệu quan trọng để xác nhận xu hướng thị trường.

Nếu có bất kỳ sự sụt giảm nào, thị trường sẽ có cơ hội phục hồi và chính thức xác nhận xu hướng tăng trong trung hạn. Âm lượng nhỏ. Nếu vẫn còn một số lượng lớn các cuộc họp phân phối, không có nhiều cơ hội cho xu hướng tăng trở lại.

Đầu tuần sau thị trường có thể đỏ lửa, sang đầu tuần sau sẽ tăng nhẹ. Phiên và giảm thời gian còn lại. Phương thức bán cổ phiếu sẽ quyết định nhiều chiến lược đầu tư trong cả tuần. Nếu bạn bán cổ phiếu một cách dứt khoát, và khối lượng giao dịch tương ứng của mỗi lớp đạt 35-40 triệu cổ phiếu, điều này cho thấy dòng tiền sẽ tiếp tục thoát ra khỏi thị trường và tạm thời đứng ngoài thị trường. -Nếu khối lượng giao dịch đạt 20 triệu cổ phiếu, dòng tiền sẽ quay trở lại và xu hướng tăng sẽ tiếp tục.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Cuối tuần, chỉ số giảm nhẹ, nhưng giao dịch tăng mạnh cho thấy lực bán mạnh đã vượt áp lực mua. Niềm tin của nhà đầu tư vào đà tăng ổn định của cả hai chỉ số là rất mong manh, nhất là trong bối cảnh kinh tế vĩ mô chưa có dấu hiệu tích cực, tín dụng đầu tư chứng khoán tiếp tục bị thắt chặt. — Cho phép nhà đầu tư mở nhiều tài khoản, cho phép giao dịch ký quỹ trong suốt thời gian giao dịch, thông tin mua bán sẽ tăng tính thanh khoản. Tuy nhiên, tác động tích cực của thông tin này phần nào được thể hiện qua việc VN index tăng 371-450 điểm.

Vì vậy, để thị trường phát triển ổn định, cần hỗ trợ những thay đổi tích cực. Kinh tế vĩ mô cực đoan.

Trong ngắn hạn, Vn index sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh nhẹ để bù lại mức tăng 371 điểm lên 450 điểm. Khi chỉ số VN index của HNX index giảm xuống 410-415 và 65-70, nhà đầu tư lướt sóng có thể cân nhắc thanh toán. Các nhà đầu tư dài hạn, các trường ở thủ đô có thể cân nhắc trả dần. Nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính để tránh rủi ro.

Khối lượng giao dịch của Công ty Chứng khoán Đông Dương (DDS) tăng mạnh vào cuối tuần và đạt mức cao nhất gần đây. Hiệu suất lợi nhuận trong những tháng gần đây rất mạnh mẽ, đóng vai trò là đáy của chuỗi từ đầu năm đến nay. Nhà đầu tư bán mạnh khi nhận thấy giá đã trở lại mức ban đầuMặc dù thị trường đã thắng nhiều liên tiếp.

Chiến dịch bán cổ phiếu tại đại hội ngày 3/6 không chỉ chốt lời, mà còn là biện pháp có thể giảm thiểu rủi ro cho cổ đông bỏ phiếu vào đầu năm nay. Do đó, thị trường sẽ có nhiều thời gian để hấp thụ các giao dịch lớn. Vn-Index có thể sẽ có những điều chỉnh cần thiết và lùi về vùng hỗ trợ 430 điểm, thậm chí là 410 điểm. -Nhat Huong biên soạn

* Bản tin công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

    Leave Your Comment Here