Do bị áp thuế chống bán phá giá, giá cổ phiếu “Vua cá tra” lao dốc

Trong hai ngày giao dịch đầu tuần, trước kết luận cuối cùng của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) trong đợt rà soát hành chính chống bán hàng lần thứ 13, giá cổ phiếu HVG của Công ty TNHH Hùng Vương liên tục giảm. Thuế. Phi lê cá áp chảo đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam mất giá.

Dù thị giá vẫn dao động quanh mức 5.000 đồng, nhưng phiên giao dịch từ ngày 19 đến 20/3 là lần đầu tiên Hongwu giảm sàn trong vòng hai tháng qua. Do lượng bán tăng mạnh lên hơn 760.000 đơn vị nên cổ phiếu HVG cũng xuất hiện tình trạng “trắng bên mua”.

Cổ phiếu mở cửa hôm nay ở mức 4.950 VND, nhưng không có thanh khoản. Sáng nay, cổ phiếu -HVG mở cửa ở mức 4.950 đồng. -Hongwu là một trong ba công ty đứng đầu về thị phần xuất khẩu cá tra của Việt Nam. Công ty duy trì quan hệ thương mại với hơn 50 quốc gia / vùng lãnh thổ, trong đó Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất, chiếm xấp xỉ 44%. Do đó, Bộ Thương mại Mỹ đã áp mức thuế chống bán phá giá cao nhất từ ​​trước đến nay (3,78 USD / kg) là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến giá cổ phiếu và mục tiêu kim ngạch xuất khẩu của nước này. 300 triệu đô la. .

Hongwu dự kiến ​​trình kế hoạch lợi nhuận và thu nhập trước thuế lên đại hội đồng cổ đông thường niên tới, lần lượt đạt 1 nghìn tỷ và 800 tỷ đồng. Kế hoạch này được cho là rủi ro vì năm ngoái công ty vẫn lỗ ròng hơn 700 tỷ USD, đồng thời tồn đọng hàng loạt nguyên liệu, giá bán, và các khoản vay tài chính. . Đúng

    Leave Your Comment Here