Các cổ đông lớn kích thích giao dịch

Trong số các cổ đông lớn, một trong những cổ phiếu có không khí giao dịch sôi động nhất là Công ty TNHH Đầu tư Tổng hợp Hà Nội.

Năm nay, giá cổ phiếu SHN xuống mức thấp chỉ 1.600 đồng / cổ phiếu. Ít ai có thể hình dung được mức giá, bởi thời điểm vàng son cách đây 2 năm, danh hiệu này đã lên tới gần 40.000 đồng / cổ phiếu.

Việc soát xét báo cáo tài chính của công ty cũng gây thất vọng, SHN đã lỗ 68,3 tỷ USD trong quý 2 sau khi lỗ hơn 17 tỷ USD trong quý 1. Tính chung sáu tháng đầu năm nay, Công ty TNHH Đầu tư Tổng hợp Hà Nội lỗ gần 86 tỷ đồng. Cụ thể, Nongde Menghai Bình Dương được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị thay ông Ting Honglong (phó chủ tịch Dah kiêm tổng giám đốc SHN). Đồng thời, ông Ruan Dangzhao được bầu vào SHN, ngay sau khi thành viên HĐQT trở thành chủ tịch HĐQT, ông Hải đã mua 325.500 cổ phiếu SHN trong tổng số 500.000 cổ phiếu. Lên kế hoạch đăng ký vé đã mua. Trước đó, ông Hải không sở hữu cổ phiếu tại Sở giao dịch mới Thượng Hải.

Không chỉ ông Hải, nhiều vị trí quan trọng tại SGX Thượng Hải cũng lên kế hoạch mua cổ phần. Từ nay đến 7/9, Phó Giám đốc SHN là bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cũng đã ký thỏa thuận mua 100.000 cổ phiếu (tỷ lệ 0,31%). Trước đó, bà Mai đã mua 50.000 cổ phiếu SHN và sở hữu 100.000 cổ phiếu SHN. Đồng thời, tại một số doanh nghiệp niêm yết khác, hoạt động kinh doanh của cổ đông nội bộ cũng rất sôi động.

Ông Đặng Thành Tâm (Đặng Thành Tâm), cổ đông lớn của Dong’s family, là ông Thi Hoàng Phương, anh trai của bà Đặng. Hội đồng quản trị Công ty TNHH Khoáng sản Sài Gòn-Quy Nhơn (SQC) vừa bán 22 triệu cổ phiếu SQC. Và giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần xuống 40%. Trước khi hoàn tất giao dịch này, ông Tân nắm giữ 66 triệu cổ phiếu SQC (tỷ lệ 60%). Hiện bà Phượng sở hữu 5.137.000 cổ phiếu SQC, tỷ lệ 4,67%.

Giá khoảng 75.000 đồng / cổ phiếu, SQC hiện đang là cổ phiếu có thị giá cao hơn thị trường, nhưng cán cân khá yếu. Nguyên nhân là do một số người trong công ty hiện có vai trò lớn nên số lượng cổ đông đại chúng bị hạn chế. Ngoài ra, tại một số công ty khác, cổ đông nội bộ cũng bán cổ phiếu, đơn cử như Tổng công ty Tài chính Điện lực (EVNFinance) cũng đã bán 432.100 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Kỹ thuật Hạ tầng và Dự án Công trình ngầm Fecon (FCN) do không còn là cổ đông chính của FCN, do FCN của EVNFinance nắm giữ. Tỷ trọng giảm từ 5,87% xuống chỉ còn 2,74%.

Tương tự, Quỹ đầu tư chứng khoán Bản Việt cũng bán 139.130 cổ phiếu của Công ty TNHH Kỹ nghệ Lạnh (SRF) và giảm tỷ trọng cổ phiếu đang lưu hành của SRF từ 19,26%. Tăng lên 17,39%. . Quỹ Bản Việt hiện đang nắm giữ 1.290.870 cổ phiếu SRF.

Theo một số chuyên gia, trong bối cảnh thị trường suy yếu, xu hướng giao dịch của các cổ đông lớn một lần nữa sôi động, với mức biến động đáng kể. Hợp lý. Nguyên nhân là do các “đại gia” nhất định phải rút khỏi các khoản đầu tư nhất định, còn nhiều nhà đầu tư lớn khác xem đây là cơ hội đầu tư dài hạn, đáp ứng nhu cầu cả cung và cầu. — Ông Trịnh Nguyên Khánh, Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư Công ty Chứng khoán MaritimeBank cho biết, nhiều nhà đầu tư lớn đang lợi dụng thời điểm suy thoái để mua vào số lượng lớn cổ phiếu. Mục đích để có thể tham gia điều hành và quản lý công ty.

(đầu tư)

    Leave Your Comment Here