Trái phiếu công ty đã nguội

Thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho thấy, các công ty đăng ký trong tháng 2 đã phát hành 90 trái phiếu nhưng chỉ có 71 trái phiếu. Tổng giá trị phát hành giảm 44% so với lần đầu tiên. Một tháng trong năm, mặc dù nó không trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Bất động sản vẫn chiếm tỷ trọng tuyệt đối 40,46%, tiếp theo là các công ty chứng khoán và ngân hàng.

Trong hai tháng đầu năm, 175 trái phiếu đã được bán và 39 trái phiếu đã được bán. Ngành Xuất bản. Tổng số tiền huy động được là hơn 18.700 tỷ đồng, chủ yếu trong khoảng thời gian từ 2 đến 5 năm. Theo số liệu từ Công ty TNHH Chứng khoán SSI, việc phát hành giảm mạnh phần nào phản ánh tác động tài chính của Covid-19.

Tỷ lệ hấp thụ khoảng 26% giá bán. Không còn quan tâm đến sản phẩm này. Ngược lại, dòng tiền tìm kiếm các kênh ẩn an toàn hơn.

Nhân viên HDBank Hội sở TP.HCM thực hiện giao dịch ngoại tệ. Ảnh: Anh Tú .

Trong báo cáo chiến lược đầu năm, nhiều công ty chứng khoán cũng cho rằng thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ tạm thời hạ nhiệt trong năm nay vì hai lý do.

Trước hết, giới đầu tư trong nước bắt đầu chú ý hơn đến cảnh báo của Bộ Tài chính về việc xuất hiện nhiều trái phiếu có lãi suất trúng thầu 15-20% / năm, liên quan đến khả năng thanh toán của nhà phát hành. Có một sự khác biệt lớn so với mức trung bình. Thị phần hàng năm là 10% đến 11%. Thứ hai, thị trường bùng nổ mạnh vào năm ngoái, do các tổ chức tín dụng thắt chặt dòng tiền, giá trị phát hành tăng hơn 40%. Vốn thương mại. Các ngân hàng là người mua lớn nhất, chiếm hơn 32% tổng lượng phát hành. Sau đó, Ngân hàng Quốc gia yêu cầu các ngân hàng không mua trái phiếu doanh nghiệp để tái cơ cấu nợ. Do đó, cán cân cung cầu trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ trở nên lớn hơn. -Phía đông

    Leave Your Comment Here