Công ty trả cổ tức gấp 5 lần thị trường

CTCP May xuất khẩu TP Phan Thiết (PTG) thông báo sẽ chốt danh sách vào ngày 10/4 để nhận cổ tức năm 2019. Công ty trả 100% bằng tiền mặt (nhận cổ tức 10.000 đồng / cổ phiếu), dự kiến ​​trả ban đầu vào ngày 23/4. –PTG có kế hoạch giao dịch hơn 47,3 triệu cổ phiếu và dự kiến ​​chi khoảng 47,3 tỷ USD cho việc trả cổ tức. Số tiền thanh toán không lớn hơn UPCoM, nhưng mức cổ tức đột biến so với giá cổ phiếu. Cho đến ngày giao dịch cuối cùng, giá cổ phiếu PTG là 2.100 đồng.

Kể từ khi phát hành, cổ đông PTG không bán cổ phiếu, và công ty vẫn duy trì mức cổ tức cao. Mặc dù hoạt động kinh doanh ổn định nhưng việc điều chỉnh thị giá sau mỗi đợt chia cổ tức sẽ khiến giá cổ phiếu PTG liên tục giảm. Năm 2017, PTG cũng chia cổ tức 120%, mức cổ tức khủng, thị trường bình dân, cổ phiếu không dùng tiền mặt cũng là “ đặc điểm ” của nhiều doanh nghiệp trên UPCoM. Trước May Phan Thiết, nhiều công ty khác cũng đã có những sáng kiến ​​tương tự như Hóa chất Đà Nẵng, Muối Khánh Hòa hay Meinfa.

Khi thị giá của cổ phiếu thấp hơn tỷ lệ cổ tức, SGDCKHN phải sử dụng cơ chế riêng để áp dụng trên thị trường chứng khoán. Ngày giao dịch không hưởng quyền. Do đó, bộ sẽ không điều chỉnh giá cổ phiếu và biên độ giao dịch.

    Leave Your Comment Here