Cách nhà đầu tư 9X mua cổ phiếu

Trong năm 2015, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến sự hỗn loạn trên thị trường tài chính toàn cầu, đó là biến động giá dầu, suy thoái kinh tế Trung Quốc và khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất. Điều này làm cho việc đầu tư trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là đối với những người mới tham gia thị trường.

Thống kê từ Openfolio (một nền tảng cho phép các nhà đầu tư so sánh hiệu quả danh mục đầu tư của họ với các danh mục đầu tư khác) cho thấy một vấn đề chung của nhiều nhà đầu tư trẻ là danh mục đầu tư của họ không đủ đa dạng. Có tới 57% nhà đầu tư trẻ chỉ sở hữu một cổ phiếu. Điều này có nghĩa là nếu cổ phiếu của họ giảm mạnh, họ sẽ thua lỗ rất nhiều.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư trẻ đang kiếm tiền trong năm 2015. Cả ba nhà đầu tư đều rút lui khỏi năm tài chính đầy biến động. Điểm chung của ba người này là đều dưới 25 tuổi.

1. Đừng để cảm xúc chi phối

Chuyên gia tư vấn CNTT của Chicago Justin Brosseau để cảm xúc ảnh hưởng quá mức đến quyết định đầu tư của họ ít nhất một lần trong năm qua. Mới 23 tuổi nhưng Brosseau đã có 6 năm lịch sử đầu tư cổ phiếu. Nhưng 2015 là năm nhiều sóng gió nhất. Brosseau đã mất rất nhiều tiền khi đầu tư vào các quỹ ETF dầu mỏ. Ông ước tính rằng giá dầu sẽ giảm xuống mức thấp là 36 USD / thùng, và sau đó họ sẽ bắt đầu tăng giá. Tuy nhiên, giá chỉ phục hồi nhẹ và sau đó giảm xuống dưới 35 USD – mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.

Tại sao Brosso tiếp tục nhấn mạnh vào khoản đầu tư của mình trong khi chùn bước? Brusso nói rằng mọi thứ đều liên quan đến cảm xúc. “Bạn có thể tin tưởng vào một hành động. Tuy nhiên, nếu bạn tin quá nhiều, phán đoán của bạn sẽ bị ảnh hưởng và không còn khách quan.” Brosseau vẫn có lãi trong năm 2015, tốt hơn một số nhà đầu tư khác. Bởi không giống như những nhà đầu tư trẻ khác, Brosso có 14 cổ phiếu trong danh mục đầu tư của mình.

Tài khoản chứng khoán của anh ấy vào tháng 3 là 12.300 đô la, bây giờ là 17.500 đô la. Các khoản đầu tư chính trong năm nay bao gồm cổ phiếu Disney, Apple và Netflix. Khi chỉ số Dow Jones giảm mạnh vào ngày 24 tháng 8, anh ấy cũng đã tăng lượng mua vào. Tuy nhiên, Brosso cũng học cách đầu tư dài hạn và kiên nhẫn. Đến giữa năm, anh ấy đã thực hiện 150 giao dịch mỗi tháng, một số trong số đó có tính chất quyết định trong vòng 30 giây. Nhưng bây giờ tôi đã rút lui và hầu như không mua bất kỳ sản phẩm nào kể từ tháng Tám.

2. Tránh xa các công ty khét tiếng

Có thông tin cho rằng sàn gỗ công nghiệp Lumber Liquidators có chứa chất gây ung thư, khiến giá cổ phiếu trong tháng Ba bị hạ thấp. Một thành viên của Đại học Ryerson tin rằng anh ta đã nhận được một mức giá cao và bước vào để mua cổ phiếu. quay lại. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Năm 2015, giá cổ phiếu của Lumber Liquidators đã giảm 73%.

Fleischer sau đó nhận ra rằng mình đã hành động quá vội vàng. Ba danh mục đầu tư cổ phiếu của anh ta ban đầu được định giá là 144.000 đô la và sau đó giảm 30.000 đô la do Lumber Liquidators. -Điều này đã dạy cho tôi một bài học lớn – Đừng đầu tư vào công ty. Có quá nhiều vụ bê bối “, Fleischer nói. Danh mục này chiếm một nửa danh mục đầu tư của anh ấy và giá đã tăng gấp đôi trong năm nay. Fleichers cho biết giá trị danh mục đầu tư của anh ấy đã tăng gấp đôi trong năm nay.

3. Khi thị trường giảm Đừng hoảng sợ-Ryan Cutter (24 tuổi) đang học MBA tại Ấn Độ và đã đầu tư vào hàng nghìn cổ phiếu của công ty cơ sở hạ tầng năng lượng Kinder Morgan. Nhưng khi giá dầu biến động lớn trong năm nay , Cutter đã mất khoảng một phần ba số tiền của mình và đầu tư vào Kinder Morgan.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu các cuốn sách về đầu tư, anh đã học được cách tìm kiếm những cổ phiếu chất lượng trong công ty. Trong bảng cân đối kế toán của mình. Giờ đây, anh ấy rất quan tâm đến những kiến ​​thức cơ bản như P / E (tỷ lệ giá / hiệu suất). Chet vẫn đang tìm kiếm các công ty hoạt động tốt trong nửa cuối năm.

Giống như Brossi, Che Anh đã mua thêm cổ phiếu vào ngày 24 tháng 8 và kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ cổ phiếu của Chevron và Disney. Do thị trường chứng khoán Mỹ có nhiều xáo trộn trong năm nay, Anh cũng đã chuyển sang đầu tư vào một số cổ phiếu ở nước ngoài. Morgan thua lỗ trong các giao dịch, còn Cutler luôn có một năm đầu tư thành công và có lãi.Kết luận: “Là một nhà đầu tư mới, đây là năm tôi học hỏi được nhiều điều nhất từ ​​việc đầu tư.” -Minh Châu

    Leave Your Comment Here