Chứng khoán Mỹ tăng do kỳ vọng kinh tế phục hồi

Tính đến ngày 27 tháng 5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 553 điểm, tương đương 2,21%, lên 25.548 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 1,48% lên 3.036 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,77% lên 9.412 điểm. Trong hai ngày giao dịch vừa qua, chỉ số theo dõi ngành đã tăng gần 10%, mức cao nhất kể từ đầu tháng Tư. Cổ phiếu của JPMorgan Chase tăng mạnh nhất, đạt 5,8%. Giám đốc điều hành Jamie Dimon (Jamie Dimon) hôm thứ Ba cho biết ngân hàng sẽ tăng dự trữ tín dụng trong quý II, nhưng khẳng định rằng có những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang dần phục hồi.

Lệnh cấm vận đang được nới lỏng. Những kỳ vọng về vắc xin Covid-19 và kế hoạch kích cầu quy mô lớn do chính phủ Mỹ ban hành gần đây đã kích thích thị trường Mỹ. Hôm qua, Công ty Walt Disney đã công bố ý định mở lại Khu nghỉ dưỡng Thế giới Walt Disney ở Florida. Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng tại Spartan Capital Securities, cho biết MGM Resorts cũng sẽ mở lại 4 sòng bạc ở Las Vegas vào tháng tới. “Tất cả phụ thuộc vào tính thanh khoản và kỳ vọng vào một nền kinh tế tốt”. “Xu hướng tăng sẽ tiếp tục, nhưng vẫn sẽ có những thời điểm thị trường giảm. Lợi nhuận của công ty trong quý II sẽ là một phép thử cho các nhà đầu tư” – Tuy nhiên, Hoa Kỳ và Trung Quốc Sự căng thẳng giữa trạng thái gần đây đã tác động một phần đến sự phục hồi của thị trường. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba cho biết nếu Trung Quốc thực thi luật an ninh ở Hồng Kông, ông sẽ đáp trả trong tuần này.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm qua cho biết Hồng Kông không còn thích loại luật an ninh này nữa. Đặc quyền, đặc biệt là theo luật pháp Hoa Kỳ. Điều này có thể ảnh hưởng đến vai trò trung tâm tài chính của Hồng Kông.

Báo cáo Sách Beige của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) hôm qua cũng cho thấy các công ty Mỹ vẫn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

    Leave Your Comment Here