Tiêu đề ngày 25 tháng 2: “Cân nhắc mua cổ phiếu blue chip có thanh khoản tốt”

Chứng khoán VnDirect (VND) – Thị trường ngày 22/2 có nhiều biến động nhưng cả hai sàn đều đóng cửa trong sắc xanh. Nhìn chung, thị trường trong giai đoạn này rất nhạy cảm với các luồng thông tin, tâm lý nhà đầu tư không ổn định. -Sửa chữa những chỗ còn thiếu không dễ và đòi hỏi nhu cầu cao hơn. Như VND đã nói, xu hướng chỉ số hiện tại sẽ khó khăn hơn, do đó, sự phục hồi (nếu có thể) chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và có thể phù hợp với các nhà đầu tư mạo hiểm hơn. Đầu tư vẫn thận trọng và kéo cổ phiếu xuống mức lãi suất thấp. Với các giao dịch mua mới, nhà đầu tư cần quan sát xem thị trường sẽ phục hồi như thế nào trong ngày giao dịch tiếp theo và cân đối khả năng chấp nhận rủi ro để đưa ra quyết định phù hợp, chỉ mua một phần nhỏ cổ phiếu và nên mua cổ phiếu blue chip cơ bản. Có khả năng di chuyển tốt và khả năng phòng thủ tốt.

Chứng khoán Maritimebank (MSBS)

Bất ngờ lớn nhất trong ngày giao dịch đầu tuần là dư bán bi quan trong hai ngày giao dịch tiếp theo của tuần này. Tuy nhiên, sự điều chỉnh sớm của thị trường cũng đã chấm dứt xu hướng tăng điểm ngắn hạn của hai sàn HOSE và HNX. MSBS cho rằng thị trường cần thời gian để điều chỉnh và tích lũy trước khi tạo ra một nền tảng đi lên mới. MSBS cho rằng thị trường vẫn đang có xu hướng tăng trong trung hạn, và nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi cơ hội mới và coi trọng cơ hội đầu tư trong ba tháng tới. Tìm kiếm cơ hội giao dịch tốt ở các cổ phiếu tăng trưởng trong năm 2013.

Chỉ số VietinbankSC-Vn index tăng nhẹ 0,96 điểm lên 477,69 điểm, với thanh khoản ở mức cao với 105 triệu cổ phiếu, giảm 13% so với khối lượng giao dịch trước đó. Mở đầu phiên giao dịch, thị trường lấy đà tăng nhưng giảm sau giảm và đóng cửa tăng nhẹ. Khối ngoại tiếp tục mua ròng 56 tỷ đồng từ HSX, khi đó họ mua vào 182 tỷ đồng và bán ra 108 tỷ đồng. Trên đồ thị kỹ thuật, VN Index tạo nến ngắn màu đen, thân nến có lúc giảm xuống dưới MA 20 nhưng sau đó đóng cửa trên MA 20. Thanh khoản tuy có sụt giảm nhưng vẫn ở mức cao cho thấy bên mua và bên bán khá gay gắt. Các tín hiệu xung lượng như RMO và MACD luôn có xu hướng xấu.

ADX giảm mạnh cho thấy xung lượng trước đó đã nhanh chóng bị suy yếu. Đường MA20 475 vẫn là ngưỡng quan trọng đối với chỉ số Vn index. Nếu không thể giữ lại ngày, một xu hướng giảm có thể được hình thành. VietinbankSC khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ nếu VN index duy trì trên MA 20, và cân nhắc bán ra nếu không nắm giữ MA 20.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Dù có những tin đồn được chứng minh là sai nhưng trong phiên giao dịch cuối tuần 22/02, điều này không đủ để dập tắt tâm lý nhà đầu tư. Qua quan sát xu hướng giao dịch, có thể thấy trong khi nhà đầu tư mạnh dạn bắt đáy thì nhiều nhà đầu tư lại tỏ ra hoang mang và thận trọng trước bước đi tiếp theo. Xu hướng thị trường ngắn hạn. Mặc dù giao dịch diễn ra sôi động, nhưng tâm lý hoài nghi và nhạy cảm với các tin đồn thất thiệt đã khiến thị trường tiếp tục biến động mạnh mà không có xu hướng rõ ràng. Kết phiên, sắc xanh trở lại, tuy nhiên sự hồi phục khá yếu, số mã giảm vẫn chiếm ưu thế trên đồ thị điện tử khiến xu hướng của chỉ số vẫn khó lường. Ở mức khá cao, nhất là khi thị trường vẫn đang ở vùng giá khá cao sau xu hướng đi lên hồi đầu năm. Do đó, FPTS tiếp tục giữ lại và khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng và theo dõi sát xu hướng thị trường trong giai đoạn này. Nếu thị trường tiếp tục giảm, bạn cần xem xét giảm tỷ lệ hàng tồn kho, đặc biệt là đối với các cổ phiếu đầu cơ tăng giá sớm hơn. lỗi. Mức giảm mạnh hôm thứ Năm đã trả lại tất cả số điểm mà chỉ số này đạt được trong những tuần trước đó. Mặc dù áp lực bán tiếp tục kéo dài sang phiên giao dịch ngày thứ Sáu khiến VN-Index giảm nhiều hơn trong phiên giao dịch, nhưng sức bật bất ngờ vào cuối phiên đã giúp VN-Index thể hiện nhu cầu vốn rất mạnh. Điều này có thể giúp chỉ số VN index hồi phục trong tuần này.

Nến bóng dài nhỏ hình thành tại mức hỗ trợ 470-475 là một mô hình đảo chiều. Về điểm sáng, chỉ số VN Index có thể quay trở lại mức cao nhất của tuần trước là 497,87. Trong ngắn hạn, với khối lượng giao dịch gia tăng, xu hướng của chỉ số VN Index gần đây khá bất lợi.Trong cuộc họp, chỉ số giảm xuống, và ngược lại. Nó cho thấy người bán ngày càng trở nên gay gắt hơn. Ngoài ra, kể từ mức thấp 377,27 vào tháng 11 năm ngoái, chỉ số VN Index đã chứng kiến ​​ba đợt tăng ngắn hạn. Do đó, khả năng điều chỉnh độ sâu cao. Sau khi giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 470-475, chỉ số VN Index có thể sẽ được điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 440.

Chỉ số HNX cũng có những biến động rất mạnh trong hai ngày giao dịch cuối tuần trước. Hiện tại, chỉ số đã quay trở lại vùng hỗ trợ 62-64 và cho thấy sự giằng co gay gắt giữa bên mua và bên bán. Chỉ số có thể quay lại vùng đỉnh ngắn hạn 67,15, nhưng ACBS không tin vào khả năng này. Ngược lại, nếu ngưỡng hỗ trợ 62-64 bị phá vỡ, chỉ số HNX index có khả năng tiếp tục giảm với ngưỡng mục tiêu gần nhất là 59. Ngoài ra, chỉ số cũng đã chuyển sang xu hướng giảm trong ngắn hạn — Hồng Châu- * Thông báo của công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo.

    Leave Your Comment Here