Hành động của công ty đã đẩy máy bay đến HoSE

Sáng 1/8, gần 24 triệu đô la Singapore cổ phiếu của Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn đã chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Trên cơ sở 140.000 tỷ đồng trong phiên giao dịch đầu tiên, giá trị thị trường của dịch vụ hành khách, bãi đậu xe, hành lý … và các hoạt động khác tại sân bay xấp xỉ 3.360 tỷ đồng. Trước đó, ngày 23/7, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã chấp thuận cho cổ phiếu SGN được hủy niêm yết trên thị trường UPCoM để hoàn tất thủ tục chuyển đổi. Giá đóng cửa của ngày giao dịch trước là 146.000 đồng, với thanh khoản chưa đến 3.000 đơn vị.

Kể từ khi áp dụng phương thức vốn chủ sở hữu vào đầu năm 2015, công ty đã tăng vốn gấp 4 lần, tăng vốn từ 140 tỷ lên xấp xỉ 240 tỷ. Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là cổ đông lớn, nắm hơn 48% vốn. Các sân bay quốc tế là Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh. Báo cáo tài chính vài năm trở lại đây cho thấy, dịch vụ hàng không chiếm tỷ trọng chính trong cơ cấu doanh thu, khoảng 97%. Hầu hết trong số đó là dịch vụ mặt đất, máy bay putter, quầy làm thủ tục và cho thuê xe du lịch.

Mục tiêu của công ty trong năm nay là doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 1,211 tỷ đô la Mỹ. VND và 224 tỷ VND. Kết quả sáu tháng đầu năm nay đạt gần 52% doanh số và 64% lợi nhuận.

    Leave Your Comment Here