Tin tức rằng chứng khoán quan tâm đến các gói cứu trợ của công ty

Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số VN index đã tăng từ 350 điểm lên hơn 490 điểm, tức tăng xấp xỉ 140 điểm. Đồng thời, các chỉ số khác như HNX-Index hay VN30 cũng tăng 20-30%.

Cùng với các chỉ số này, cổ phiếu cũng ổn định ở mức tương đối cao (tổng giá trị giao dịch). Hơn 2,6 nghìn tỷ đồng Việt Nam trong một phiên. Thống kê từ hai sàn giao dịch chứng khoán cho thấy trong số hơn 700 cổ phiếu niêm yết của Sở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, có 597 cổ phiếu tăng giá trong 4 tháng đầu năm nay, trong đó cổ phiếu tăng giá nhiều nhất đạt 173% thị giá. -Giải pháp giải cứu doanh nghiệp vừa được công bố đã có tác động tích cực đến các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TalkVietnam .

Ông Nguyễn Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán Bản Việt cho biết, trước tin đồn Ngân hàng Nhà nước áp trần lãi suất, nhiều cổ phiếu đã tăng giá mạnh. vay. Do đó, tác động của việc áp dụng mức lãi suất tối đa 15% hàng năm cho một số khu vực nhất định đã được phản ánh vào giá cổ phiếu, thay vì chờ đợi thông báo tăng giá thêm.

Tuy nhiên, khi giải pháp tiết kiệm thương mại 29 nghìn tỷ đồng được công bố vào cuối tuần trước, thị trường đã bắt đầu phản ứng mạnh mẽ và đi theo hướng bền vững hơn. . Các nhà đầu tư rất hào hứng với thị trường vì họ kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục như khi chính phủ đưa ra kế hoạch kích cầu vào năm 2009. Ông Bảo nhận định: “Tôi cho rằng thị trường chứng khoán sẽ có triển vọng tốt trong trung hạn.” Người đứng đầu một công ty chứng khoán lớn tại Hà Nội gần đây nhận định giá nhiều cổ phiếu. Nguyên nhân chính khiến số phiếu bầu đồng loạt đạt đỉnh là do ảnh hưởng của các thông tin kinh tế vĩ mô tốt chứ không phải do các ngành này có tín hiệu trực tiếp tốt. “Bất động sản, chứng khoán không nằm trong diện ưu đãi lãi suất, ưu đãi thuế nhưng do nhiều cổ phiếu nằm trong danh sách“ đội tàu ”nên giá cổ phiếu vẫn tăng. TS Lê Đăng Doanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương cho rằng, khi có tin vui, nhiều Nhà đầu tư cho rằng giá sẽ tăng nên háo hức mua, hàng tồn kho thấp hơn giá trị sổ sách, thêm vào đó, nguồn vốn ngoại gián tiếp vào thị trường tăng mạnh nên hàng tồn kho cũng tăng lên, tuy nhiên, ông Doanh cho rằng chỉ sau khi kinh tế phục hồi, Chỉ khi giá cổ phiếu tăng ổn định .—— Đồng thời, ông Nhữ Đình Hòa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán Bảo Việt nhận định, việc tung ra giải pháp trị giá 29 nghìn tỷ đồng là tín hiệu tích cực cho thị trường khi công ty được giải cứu và kinh doanh phát triển vượt bậc. Khi nó phát triển thì đương nhiên giá cổ phiếu sẽ tiếp tục, ông Hòa cho rằng: “Việc giá cổ phiếu tăng trong những ngày qua là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến tin vui này. “Phó tổng giám đốc phụ trách mảng phân tích của một công ty chứng khoán lớn tại Hà Nội chia sẻ thông tin về nhà đầu tư. Cần đọc gói kích cầu nào đang ảnh hưởng đến một vùng, nhưng chỉ nghe tin vui là họ mua bừa bãi. Đây là lý do nhiều người không có quyền ưu tiên”. Hãy xem xét lý do tại sao cổ phiếu tiết kiệm của chính phủ vẫn đạt mức giá cao nhất trong nhiều ngày giao dịch. “Hãy cẩn thận với cổ phiếu và bất động sản. Ông cho rằng đây không phải là kích cầu mà là giá cổ phiếu bất động sản tăng vọt. Nhóm cổ phiếu lớn, đặc biệt là “gia đình” dầu khí. Trong quý I, hầu hết các công ty này đều có kết quả kinh doanh tốt hơn so với mặt bằng chung, đồng thời không có mức tăng trưởng mạnh như kỳ trước.

– Nhận định về làn sóng chứng khoán giá trị bất động sản, ông Phạm Đức Thắng, Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán FLC cho rằng, khi thị trường giảm điểm, nhóm cổ phiếu này chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Do đó, theo nguyên tắc cung cầu, những cổ phiếu này sẽ có sức mạnh lớn hơn khi thị trường hồi phục. Việc nhóm chứng khoán này tăng giá mạnh không liên quan gì đến điều kiện kinh doanh hiện nay.

Tuy nhiên, ông Thắng cũng chỉ ra rằng thông qua đầu tư chứng khoán, cổ phiếu bất động sản đã tăng giá. Giá cao đòi hỏi phải xem xét kỹ lưỡng tình hình của từng công ty. “Trong thị trường có nhiều nhà đầu tư tổ chức thì định giá sẽ tốt hơn, và khi xu hướng thị trường tốt thì mức tăng sẽ không quá mạnh. Ở thị trường tập trung phần lớn nhà đầu tư cá nhân, kỳ vọng sẽ tăng” – Chứng khoán FLC Vị tổng giám đốc gợi ý “Điều này rất quan trọng nhưng cũng mang đến những rủi ro tiềm ẩn tương ứng. “

    Leave Your Comment Here