Chỉ số thị trường chứng khoán cao nhất trong những năm gần đây

Hơn 200 cổ phiếu đã tăng sáng nay, và một nửa trong số đó đạt mức giá cao nhất. Các mã lớn nhỏ đều đã chạm mức giới hạn, tính từ đầu phiên đến nay, VN-Index đã tăng hơn 7 điểm. Cổ phiếu bluechip tăng nhanh, trong đó MSN và SSI tăng trần, tác động tích cực đến thị trường. Trong nửa đầu cuộc họp, tình trạng dư mua ở mức giá cao nhất đã bao phủ các bảng điện tử, và thặng dư bán hàng không có giá trị.

10h sáng, lực lượng bán hàng tăng lên, mong muốn tăng hàng tồn kho được giải tỏa. Nhờ đó, thanh khoản hai sàn tăng nhẹ.

Tại Hà Nội, một lượng lớn dầu khí tồn kho được mua chung nhưng doanh số bán ra rất hạn chế. Ngoại trừ các giao dịch dưới mệnh giá, APS, AVS, HPC, ORS, PHS và SHS nói chung đã đạt đến giới hạn trên và các nhà đầu tư đặt mục tiêu là chi tiêu sáng nay. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí, PCT, PDC, PFL, PHH trong phiên sáng nay dư trắng. Hai mã ngân hàng SHB và HBB cũng đang khan hàng và được giới đầu tư săn lùng ráo riết.

Sáng 7/5, nhà đầu tư mua vào số lượng lớn cổ phiếu với giá cao nhất. Ảnh: B.H.

Tồn kho dầu khí niêm yết trên sàn HOSE cũng đã được bán hết trong sáng nay. PVT, PXI, PXL, PXM, PXS, PXT, PTL nhanh chóng đạt đỉnh. Một số quy định trong lĩnh vực bất động sản, cao su và xi măng đã thu hút một lượng tiền lớn. Trong đó, NVT (cổ phiếu cảnh báo do công ty thua lỗ năm 2011) đạt thặng dư mua sắm cao nhất gần 5 triệu USD với giá cao nhất tại TP.HCM, và đạt mức cao nhất kể từ năm 2010. Đầu năm (4.200đ). — Ngược lại, do 3 năm liên tiếp có báo cáo tài chính kiểm toán (2009, 2010 và 2011) sau khi HOSE cảnh báo hàng tồn kho, VNA là mã duy nhất bị bán xuống đất với giá 200.000. Ý kiến ​​kiểm toán về khả năng tiếp tục hoạt động của công ty. Do đó, VNA không còn đủ điều kiện để giao dịch ký quỹ.

Chỉ số VN Index tăng 5,6 điểm lên 481,92 vào cuối phiên sáng. Tổng khối lượng giao dịch là 73,32 triệu đơn vị và giá trị là 1.226,86 tỷ đồng. Sáng nay, khối ngoại mua ròng chủ yếu PVF, VSH, HPG, IJC, KBC, REE, STB và VCB. Trong 3 ngày giao dịch đầu tháng 5, khối ngoại đã mua vào gần 21,6 triệu cổ phiếu (chiếm 20% so với cả tháng 4), với giá trị mua ròng là 278,83 tỷ đồng.

Gần 50% trong số 250 công ty kiếm được lợi nhuận trên sàn HNX, nó đã đạt đến đỉnh điểm. Đến 11h30 sáng, chỉ số HNX đạt 82,79 điểm, tăng 1,52 điểm. Khối lượng chuyển nhượng là 67,97 triệu cổ phiếu, tương đương 732,37 tỷ đồng.

Trong phiên chiều, nhà đầu tư tiếp tục đổ xô mua cổ phiếu nhưng lượng bán ra vẫn hạn chế. Thị trường chứng khoán giảm hơn buổi sáng. Đóng cửa, VN Index tăng trở lại mức cao nhất trong năm, đạt 486,31 điểm, tương đương 9,99 điểm. Do cung ít hơn cầu nên sàn TP HCM chỉ ghi nhận 1.0055 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng, trị giá 18.041 tỷ đồng.

HNX-Index tăng tốc chiều nay và đóng cửa ở mức 83,79 điểm (cao kỷ lục). Một năm), tăng 2,52 điểm. Hàng loạt cổ phiếu vẫn còn dư mua lớn với giá cao nhất. Tổng khối lượng giao dịch là 99,38 triệu đơn vị, trị giá 1.105,15 tỷ đồng. – Trên sàn HNX, chỉ sau Ủy ban Chứng khoán, VIG (CTCP Chứng khoán Công thương Việt Nam) bị bán với giá khởi điểm thấp nhất là 2 triệu cổ phiếu. Đặt công ty này vào tình trạng kiểm soát đặc biệt vì tỷ lệ vốn chủ sở hữu / tổng rủi ro nhỏ hơn 120%.

Trên sàn HOSE, chỉ có 5 cổ phiếu giảm sàn, chủ yếu là các mã vi phạm quy chế niêm yết gồm CAD (sẽ hủy niêm yết từ ngày 4/6), CYC (cổ phiếu bị kiểm soát), và VNA (bị cảnh báo).

Theo ông Phan Dũng Khánh, Trưởng bộ phận phân tích và tư vấn đầu tư tại Công ty TNHH Chứng khoán Jinying, cho rằng 3 nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu tăng mạnh là do thị trường gần đây.

Đầu tiên là kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp “tiết kiệm” 2,9 nghìn tỷ đồng bằng cách nới lỏng và giảm thuế doanh nghiệp điện tử và thuế giá trị gia tăng. Thứ hai, trần lãi suất 15% cho thấy các cơ quan chức năng đã quyết liệt tháo gỡ, tháo gỡ khó khăn, giúp các công ty phục hồi trở lại.

Ngoài ra, chỉ số HNX-Index bật tăng từ ngưỡng kháng cự mạnh h 80-83 điểm, từ đầu năm đến nay chỉ số không vượt quá 10 lần. Chỉ số Vn index đều đặn vượt ngưỡng 470 điểm, sức mua không có dấu hiệu suy giảm mà còn tăng dần lên. Những điều này đã củng cố niềm tin của nhà đầu tư và tiếp tục thổi phồng dòng tiền.

    Leave Your Comment Here