Cổ phiếu “Vua cá tra” bị đình chỉ

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) chiều 11/5 đã công bố quyết định tạm ngừng giao dịch cổ phiếu Công ty Cổ phần Hùng Vương. Nguyên nhân là do công ty tiếp tục vi phạm quy chế công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Thông tin liên quan sau khi bị kiểm soát đặc biệt từ tháng 3 năm 2018.

Dù HoSE hai lần bị triệu hồi nhưng Hùng Vương không công bố báo cáo trong quý I năm nay. Theo số liệu mới nhất, hết năm 2019, “Vua cá tra” sẽ lỗ lũy kế hơn 17,4 nghìn tỷ đồng. Giá trị tài sản ròng dưới 660 tỷ đồng và nợ vượt quá 710 tỷ đồng. Hành động này đã giảm 5,4% xuống 5220 đồng vào cuối cuộc họp ngày hôm nay. Theo thỏa thuận được ký hồi đầu năm, nhóm cổ đông Thaco hiện sở hữu 35,01% vốn của HVG. Trong đó, ông Trần Bá Dương sở hữu 4,96% cổ phần. Hai công ty liên quan là Công ty TNHH Ô tô Trường Hải và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trần Oanh lần lượt nắm giữ 26,26% và 3,79%.

Ông Duung Ngoc Minh-Chủ tịch Hong Xiongwu từng nói rằng ông sở hữu 38% cổ phần của công ty và 35% cổ phần của Thaco nên không thể vượt qua bất kỳ ai. Nếu điều này sai, cả hai bên có thể phủ quyết bất kỳ quyết định hoặc chiến lược nào. Sau khi hợp tác, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 11,5 nghìn tỷ đồng trong năm nay và lợi nhuận sau thuế 350 tỷ đồng. Đồng thời, một số tài sản nhất định được đánh giá lại và thanh lý để bổ sung vốn lưu động của các công ty hoạt động hiệu quả hơn.

    Leave Your Comment Here