Bầu Đức bán cổ phiếu thế chấp để đòi nợ

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã chứng khoán: HAG) vừa gửi thông báo đến Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh về kết quả thị trường chứng khoán của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. .

Như vậy, ngày 20/7, Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã tự động bán và cầm cố 3,83 triệu cổ phiếu Baldeck đã hứa thu hồi. Với giá đóng cửa chiều nay, phần cổ phiếu này trị giá gần 24 tỷ đô la Mỹ. Sau khi thỏa thuận, bầu Đức còn nắm giữ 326,7 triệu cổ phiếu, chiếm 35,23% vốn cổ phần công ty.

Ông Đoàn Nguyên Đức-Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Đức Đồng .

Đây không phải là lần đầu tiên cổ đông nội bộ của Hoàng Anh Gia Lai rơi vào cảnh mua bán chấp. Vào tháng 4/2018, Công ty TNHH Chứng khoán Tân Việt đã bán hơn 1,2 triệu cổ phiếu HAG của ông Đoàn Nguyên Thu, em trai Bầu Đức và bán gấp đôi tài sản đảm bảo. Ông Zhou hiện chỉ sở hữu 5 triệu cổ phiếu, tương đương 0,54% vốn cổ phần công ty. Đủ điều kiện để giao dịch ký quỹ. Lý do được đưa ra là báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2017 của công ty có một ngoại lệ. – – Cổ phiếu HAG giảm 1,12% so với mức chuẩn vào cuối tuần xuống 6.190 đồng. Tuy nhiên, đây vẫn có thể coi là một trong những tuần giao dịch sôi động nhất của HAG, khi có tới 3 phiên giao dịch đạt năng suất cao với tổng khối lượng khớp lệnh hơn 80 triệu đơn vị. Đặc biệt trong phiên họp ngày 19/7, thanh khoản tăng vọt lên 21 triệu cổ phiếu.

Mã cổ phiếu còn lại của đại gia phố núi HNG (HAGL Agrico) cũng trải qua một tuần thăng hoa, khi thắng liên tiếp 5 lần, trong đó có 2 lần vượt ngưỡng thành công 6,64%. Trong cuộc họp ngày 18/7, tiêu đề ghi nhận đơn đặt hàng tương ứng là 19,50 triệu đơn vị và thỏa thuận bán hơn 20,4 triệu đơn vị.

Ngày 23/6, Đại hội đồng cổ đông thường niên của ông Đoàn Nguyên Đức đã bế mạc và xác nhận với cổ đông rằng ông đang tích cực mua thêm cổ phiếu. Cách đây một tháng, khi giá cổ phiếu HAG giảm xuống còn 4.420 đồng, quỹ được thành lập vào giữa tháng 9 năm 2016, mức thấp nhất kể từ khi niêm yết cách đây 10 năm, Hoàng Chief Anh Gia Lai đã đăng ký và mua tới 20 triệu cổ phiếu. . — Tuy nhiên, do chưa thu xếp được tài chính nên số lượng giao dịch thành công chỉ đạt 4,8 triệu căn. Tính theo mức giá cao nhất của HAG trong thời gian này, ước tính Bầu Đức đã chi xấp xỉ 25 tỷ đồng.

Mới đây, anh tiếp tục đăng ký và mua được 15,2 triệu đồng. ‘Cổ phần còn lại. Nếu hoạt động thành công, ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ sở hữu gần 345 triệu cổ phiếu, chiếm 37,2% vốn nhượng quyền (bao gồm cả số cổ phần vừa bán sang nhượng).

    Leave Your Comment Here