Chứng khoán cho thấy liên kết yếu

Chưa bao giờ thị trường lại cận kề với tình trạng lừa đảo của một số công ty chứng khoán như thời gian gần đây. Công ty chứng khoán tự định giá cổ phiếu, tạo dòng tiền ảo, cho cha mẹ, người quen vay vốn ưu đãi, cho người vay mua cổ phiếu, lạm dụng quỹ nhà đầu tư, không bán cổ phiếu với giá đó. Giá cổ phiếu sụt giảm dẫn đến thiệt hại cho công ty, giao dịch trái pháp luật …

Hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật đã dẫn đến việc truy tố hình sự đối với các công ty chứng khoán và người điều hành của họ, và thị trường hàng ngày dấy lên nghi ngờ về quy trình quản lý rủi ro của các công ty chứng khoán.

Từ đầu tháng 8, nhiều lãnh đạo cấp cao của các công ty chứng khoán đã bị bắt sau khi bị cáo buộc thao túng giá chứng khoán và kinh doanh trái phép. Tuần trước, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cao su (RUBSE) đã bị bắt vì “cố ý làm trái quy định quản lý kinh tế quốc dân gây hậu quả. Kết quả nghiêm trọng “khi ông làm giám đốc điều hành Công ty TNHH một thành viên Cao su số 1 Việt Nam (RFC). Trước đó, Liên Việt, chủ tịch chứng khoán PME và nguyên giám đốc chứng khoán, cũng bị bắt vì liên quan đến sai phạm tài chính. Hiện tại, RUBSE, Doanh nghiệp nhỏ và vừa bị Ủy ban Chứng khoán đưa vào diện kiểm soát đặc biệt

Mới đây, công ty chứng khoán Sacombank bị khởi kiện vì thao túng giá khiến nhà đầu tư thêm bức xúc. Theo tài liệu được cung cấp từ các cổ đông Chứng khoán Sacombank (SBS), SBS, SCR, DLG và Toàn Thịnh Phát Theo chủ kế hoạch giao dịch, tính đến cuối quý 3/2010, ba sản phẩm đã được thử nghiệm trong ba tháng: giao dịch khối, bàn giao dịch và giao dịch với khách hàng. Một sản phẩm là tìm các giao dịch rẻ để bán lại cho khách hàng nhằm kiếm tiền cho công ty (tức là cổ phiếu của Toàn Thịnh Phát trên thị trường OTC) Tiếp đến là bàn giao dịch (mua bán chứng khoán trên sàn) để tạo thanh khoản, tăng SBS và Giá trị giao dịch của cổ phiếu SCR Thứ ba là giao dịch với khách hàng, hợp tác với khách hàng để tạo thanh khoản cho cổ phiếu DLG, do đó cần mở thêm tài khoản tại các công ty chứng khoán khác để phối hợp giao dịch và tạo thanh khoản. Ảnh minh họa .— -Theo kết quả hoạt động kinh doanh môi giới, tháng 12/2010, SBS lãi hơn 75,4 tỷ đồng từ hoạt động này, tuy nhiên 5 tháng năm 2011 hầu hết các sản phẩm đều không có lãi và sản phẩm bàn giao dịch của SBS thua lỗ. 18,5 tỷ đồng, trong khi sản phẩm thương mại và khách hàng lỗ 5,5 tỷ đồng. 1 tỷ đồng Với kỹ thuật giao dịch này, các nhà đầu tư khác sẽ luôn thấy rằng cổ phiếu có tính thanh khoản hoặc có nguồn thu. Chứng khoán.

Ông Trần Du Lịch, thực tế năm 2010, một số công ty chứng khoán sẽ cung cấp dịch vụ cho các cổ phiếu này. “.”. “Một số công ty môi giới, công ty chứng khoán, công ty niêm yết lạm dụng, thao túng ông chủ quỹ đầu tư Viasa, ông Alan Phan cho rằng:” Từ lâu, điều này đã làm thị trường méo mó nghiêm trọng. “Nhà đầu tư giỏi mất đi, thị trường mất. Mất thanh khoản và mất niềm tin. Alan Phan cho rằng: “Thị trường chứng khoán là một bộ phận của thị trường tài chính tiền tệ, nếu liên kết này lỏng lẻo thì các liên kết khác chắc chắn sẽ có vấn đề.”

Từ ngày 1/4 đến nay, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ ( Ủy ban Chứng khoán đã phát hành bảy chứng khoán của các công ty bị giám sát đặc biệt và yêu cầu giải trình, báo cáo về mọi hoạt động của công ty và xây dựng các biện pháp khắc phục tình hình tài chính. — Theo phát biểu của ông Fan Hongsong, Giám đốc Ủy ban Chứng khoán Quốc gia của “Thời báo Kinh tế Việt Nam” ngày 13/8, kết quả kiểm tra sơ bộ của Ủy ban Chứng khoán cho thấy ban lãnh đạo các công ty chứng khoán như HASC, PME … điều kiện tài chính rất xấu. Xấu. Quản trị công ty kém khiến các nhà điều hành thao túng công ty.

Ở SBS, các cổ đông tin rằng khách hàng VIP được đối xử đặc biệt. Cùng chính sách cho vay như thế chấp bằng cổ phiếu, khi giá giảm đến một ngưỡng nào đó, khách hàng trả thêm cho công ty hoặc công ty có quyền bán để thu hồi vốn, tuy nhiên, nhiều khách hàng được hưởng quyền miễn trừ vì những lý do sau: . Cũng có những khách hàng nợ nần chồng chất nhưng người quản lý đề xuất miễn, giảm lãi suất. Nếu sự việc đúng như cổ đông nói, thìCác nhà điều hành đã bỏ qua các quy tắc quản lý rủi ro trong kinh doanh thế chấp.

Khi ông Hoàng Xuân Quyền, cựu tổng giám đốc công ty chứng khoán Lian’an, bị bắt. Do lạm quyền, lãnh đạo công ty thừa nhận TGĐ đã cầm cố cổ phiếu chưa niêm yết khi chưa được sự ủy quyền của hội đồng quản trị. Điều này cho thấy có lỗ hổng trong quản lý, giám sát.

Một số công ty chứng khoán, cổ đông và nhà đầu tư có điểm mù trong quản lý và công bố thông tin. Đặt câu hỏi về chất lượng của hàng hóa giao dịch công khai. Có lẽ vì vậy, người ta nghi ngờ rằng những người điều hành SBS đã bao che cho khoản lỗ trong nhiều năm. SBS báo cáo khoản lỗ 788 tỷ USD trong năm 2011, so với mức lãi 101 tỷ USD một năm trước.

(Sài Gòn Tiếp thị)

    Leave Your Comment Here