VN Index tăng gần 9 điểm sau khi phá kỷ lục

Đóng cửa thị trường ngày 4/7, VN-Index tăng gần 9 điểm (tương đương 0,99%) lên gần 915 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho các cổ phiếu lớn, cũng quay trở lại mốc 900 điểm do chỉ số VN Index tăng điểm. Đồng thời, HNX-Index và UPCOM-Index có thể vẫn giữ được sắc xanh, tăng lần lượt 1,21% và 0,08%.

Sau hai phiên giảm đầu tháng 7, VN-Index đã trở lại sắc xanh. Tuy nhiên, đà bật tăng hôm nay không thực sự tạo ra sức lan tỏa trên toàn thị trường mà chỉ tập trung ở một số cổ phiếu chủ chốt. Thanh khoản thấp và tâm lý nhà đầu tư nói chung vẫn chưa được cải thiện, vì vậy triển vọng phục hồi trong ngắn hạn vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Thị trường đã xanh trở lại, nhưng thanh khoản của hai sàn sụt giảm. Nó chưa đạt 4 nghìn tỷ. Ảnh: SSI

Nhìn từ đáy thị trường, đây không phải là đợt phục hồi quy mô lớn, bởi tâm điểm là hai cổ phiếu lớn là VIC của Vingroup và VHM của Vinhomes. Trong đó, mức giá trên của VHM là 110.800 đồng, còn VIC đã tăng hơn 5,3% lên 105.000 đồng. Toàn bộ khu chợ gần 9 giờ.

Đồng thời, thị trường cùng thời điểm hôm nay đang giằng co xen kẽ giữa xanh và đỏ. Đã có thời điểm VN-index tiến sát ngưỡng 890 điểm, thấp hơn điểm chuẩn gần 16 điểm. Chỉ khi hai nhà vô địch đầu tiên vươn lên mạnh mẽ, sắc xanh mới trở lại.

Trong rổ VN30, có 19 chức vô địch, và chỉ có 9 chức vô địch. Tuy nhiên, hầu hết các mã cổ phiếu vốn hóa lớn đều chỉ tăng nhẹ so với điểm chuẩn. Kết thúc cuộc họp, HPG của Hòa Phát tăng 800 lỗ, MSN của Masan tăng 100 lỗ và FPT tăng 1.000 lỗ. -Cổ phiếu ngân hàng cho thấy sự chênh lệch sau phiên giảm mạnh hôm qua (2/7). Khi số lượng cổ phiếu tăng lên, chúng trở nên mạnh hơn và số lượng giảm dần. Vietcombank, Techcombank, Sacombank hay VIB màu đỏ, trong khi VPB, SHB, MBB, ACB hay CTG có màu xanh. Tuy nhiên, mức tăng giảm không đáng kể cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư trong giao dịch.

Dù thị trường đang tăng trở lại nhưng nhiều nhà đầu tư chỉ đánh giá giờ giao dịch hôm nay. Việc khôi phục hui hiện mang tính kỹ thuật và chủ yếu phụ thuộc vào VIC và VHM. Mặt bằng chung của thị trường vẫn đang giằng co với tâm lý nhà đầu tư nhưng vẫn chưa được cải thiện nhiều. Do thanh khoản thấp và xu hướng giao dịch hiện tại, nhiều công ty chứng khoán cho rằng khả năng xuất hiện xu hướng rõ ràng trong ngắn hạn vẫn còn. Khuyến cáo nhà đầu tư luôn chú ý quan sát thay vì quyết định đầu tư khi thị trường bất ổn.

    Leave Your Comment Here