SSI vượt thị phần môi giới HoSE trong quý II

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa công bố danh sách thị phần môi giới chứng khoán quý II / 2018. Danh sách vẫn liệt kê các công ty chứng khoán lớn trên thị trường như SSI, HCM, VCSC, VND, MBS, SHS, nhưng thị phần đã có sự thay đổi đáng kể.

Thị phần của Công ty Chứng khoán SSI (mã CK: SSI) đã tăng trưởng đáng kinh ngạc, lần đầu tiên vượt ngưỡng 23%, tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm ngoái. mùa đầu tiên. So với quý I / 2018. Đồng thời, thị phần của doanh nghiệp niêm yết thứ hai là Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) giảm 0,89% so với quý I, chỉ còn 11,26%. Công ty Chứng khoán Việt Nam (VCSC) đứng thứ 3 với thị phần 10,51%. Ở nhóm thấp hơn, thị phần của các công ty khác dao động từ 3% đến 7%. Trên thị trường trái phiếu, Chứng khoán Techcombank (TCBS) duy trì vị thế dẫn đầu với thị phần gần 71%. Chín công ty chứng khoán tiếp theo có tổng thị phần là 28,65%. Trong 6 tháng giao dịch, SSI vẫn chiếm vị trí số 1, chiếm gần 21% thị phần môi giới. Đứng thứ hai là HSC và VCSC với thị phần lần lượt là 11,71% và 9,58%. Thị phần của các công ty khác là từ 2,83% đến 7,5%. Mười công ty chứng khoán hàng đầu chiếm hơn 72% thị phần môi giới HoSE.

So với ba tháng đầu năm nay, giá trị thị trường chứng khoán quý II đã giảm mạnh. Nguyên nhân chính là do chỉ số VN index giảm điểm sau khi chạm mốc kỷ lục 1.200 điểm. Chỉ trong vòng hơn ba tháng, chỉ số đại diện cho HoSE đã giảm hơn 300 điểm so với mức cao nhất trong lịch sử, tức là khoảng 25%. Thị trường nhẹ do thanh khoản tăng mạnh trong thời gian thanh lý.

Trong ba tháng đầu năm nay, khối lượng giao dịch của mỗi giao dịch trên HoSE dao động từ 7.000 đến 9 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, đến cuối quý II, thanh khoản thị trường chỉ đạt khoảng 3 nghìn tỷ đồng, bằng hơn một nửa so với trước đó. Phái sinh đang lên ngôi với tính thanh khoản cao. Do đó, thu nhập môi giới của các công ty chứng khoán bị giảm một phần. Do có thể bán khống và kiếm lời ngay cả khi chỉ số giảm, nên mệnh giá hợp đồng từ cuối tháng 6 đến nay đã vượt ngưỡng 10 nghìn tỷ đồng / phiên, lập mức cao mới. Trong quý 1, SSI đạt doanh thu tăng trưởng mạnh ở mảng môi giới chứng khoán và chiếm thị phần đầu tiên. Doanh thu của khối này tăng mạnh 220%, đạt gần 370 tỷ đồng, chiếm 65% tổng doanh thu dịch vụ chứng khoán. Trong sáu tháng đầu năm nay, công ty dự kiến ​​sẽ đạt lợi nhuận 880 tỷ USD, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Leave Your Comment Here