Chủ tịch Ngân hàng Xuất nhập khẩu không sở hữu cổ phiếu EIB

Theo MD&A năm 2012 do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã: BEI) công bố, ông Lê Hùng Dũng và gia đình hiện không sở hữu cổ phần nào tại ngân hàng và tỷ lệ sở hữu tại ngày 28/12/2012 là 0%. Tuy nhiên, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn Xijiao Jewelry do ông Đông làm giám đốc sở hữu hơn 25,6 triệu cổ phiếu EIB, chiếm 2,07% vốn chủ sở hữu của ngân hàng. Ông Đông cũng là đại diện đầu tư của SJC vào Ngân hàng Xuất nhập khẩu.

Các cổ đông chính của Ngân hàng Xuất nhập khẩu chủ yếu là các công ty. Ảnh: Eximbank

Hầu hết các lãnh đạo Eximbank khác chỉ nắm giữ hàng chục đến hàng trăm nghìn cổ phiếu EIB. Cá nhân sở hữu nhiều cổ phiếu nhất là ông Hà Thanh Hưng, thành viên HĐQT ngân hàng với tổng số 2,34 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, tỷ lệ sở hữu cổ phần của ông He Qinghong vẫn chưa đến 1% vốn chủ sở hữu của ngân hàng.

Cổ đông chính của Eximbank chủ yếu là công ty, trong đó có Công ty Cổ phần Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC chiếm tỷ trọng cao nhất, chiếm 15%) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã VCB) cũng sở hữu khoảng 101 triệu cổ phiếu BEI, nắm giữ gần 8,2 % Cổ phần, là cổ đông lớn thứ 2 của Eximbank Ngày 28/12/2012 – Mới đây, Ngân hàng Xuất nhập khẩu cũng đã có kế hoạch hợp tác với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Tongtian sau hơn một năm tìm hiểu và nghiên cứu (Sacombank, mã: STB) sáp nhập. Hiện tại, vốn được phép của Ngân hàng Exim Bank là 1.235,5 tỷ đồng và tổng tài sản của ngân hàng này vào cuối quý 3 năm 2012 đã vượt quá 16 nghìn tỷ đồng. Tại cuộc họp vào ngày 30 tháng 1, thị trường của Ngân hàng Đầu tư Châu Âu Giá tăng từ 100 đồng lên 17.300 đồng.

    Leave Your Comment Here