Nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ nổi tiếng

Trong ba tháng qua, chỉ số VN index đã giảm hơn 1%. Tuy nhiên, cổ phiếu JVC của Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nam hiện đang giao dịch ở mức 5.110 đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị giá cổ phiếu của Gỗ Trường Thành theo báo giá của TTF và OGC của Ocean Group vào khoảng 5.000 – 6.000 đồng, tương ứng tăng 38% và 62%. Tuy nhiên, mỗi sự gia tăng của thị trường chứng khoán đều có câu chuyện riêng đằng sau nó.

Trong ba tháng qua, nhiều cổ phiếu penny đã tăng tốt hơn VN Index (giảm 1,1%, đường màu cam). Ảnh: Chế độ xem giao dịch.

Khi cơ cấu cổ phần bị phá bỏ, giá cổ phiếu của JVC đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Nhóm cổ đông chiến lược Nhật Bản gồm DI Asian Industry Fund (DIAF), Dream Incubator (DI) và Orix Corporation đã bán toàn bộ 28% vốn sau 8 năm đầu tư.

Tất cả được thay thế bởi bốn cổ đông lớn, nắm giữ hơn 35% vốn của liên doanh. Giám đốc điều hành của công ty là bà Vũ Thị Thúy Hằng vừa trở thành cổ đông lớn và sở hữu 10% cổ phần, sau đó bà cũng tham gia tranh giành cổ phiếu. Kết quả là 45% cổ phần của JVC đã không sang tay cho đến hết tháng 8. Nhưng sau gần 5 năm phát triển, doanh nghiệp này vẫn không có nhiều thay đổi. Giai đoạn này, thu nhập ổn định 50-600 tỷ đồng / năm, nhưng dù không lỗ thì lãi cũng chỉ vài chục tỷ đồng. Kết quả này khiến khoản lỗ lũy kế đến cuối năm 2019 của JVC vẫn vượt mốc 1.000 tỷ đồng. Sự thay đổi này và các nhân viên liên kết với một nhóm các công ty niêm yết khác dự kiến ​​sẽ có những thay đổi đáng kể đối với JVC.

Giống như JVC, bước đột phá của OGC cũng liên quan đến vấn đề này. Quản lý chủ đề. Mã này bắt đầu tăng giá vào đầu tháng 4. Đến nay, do nhóm cổ đông mới thể hiện vai trò quản lý rõ ràng hơn, thị giá gần như tăng gấp 3 lần, dần thay thế nguyên Chủ tịch Hà Văn Thắm (Hà Văn Thắm). Nội dung. — Tại cuộc họp thường niên, OGC và OCH đã cùng thông qua việc thay đổi tên thương hiệu và logo để thoát khỏi hình ảnh “đại dương” gắn liền với vai trò lãnh đạo của Thắm. Các công ty thành viên của tập đoàn này cũng đã đẩy nhanh tốc độ thu hồi nợ và cơ cấu lại tài sản, từ đó ổn định cơ cấu tài chính.

Đồng thời, xu hướng tăng của TTF mang tính định hướng hơn. Thay đổi kinh doanh.

Mới đây, Gỗ Trường Thành cho biết ông Võ Trường Thành và ông Võ Văn Diệp Tuấn (con trai ông Thành) đã hoàn tất việc chuyển nhượng tài sản theo thỏa thuận thu tiền. kết quả. Trong báo cáo kiểm toán bán niên năm nay, lợi nhuận của Gỗ Trường Thành cũng gấp 4 lần lợi nhuận của chính ông ấy, đạt 42 tỷ đồng. Nguyên nhân là do việc điều chỉnh một số chỉ tiêu liên quan đến hoạt động kinh doanh chính. Ví dụ, cổ phiếu thường bị nghi vấn vì Xu hướng tăng chủ yếu dựa trên thông tin mới, không phải xu hướng thực tế. Về hoạt động mua bán.

Đồng thời, do giá thị trường thấp, việc tăng giá thường dẫn đến dòng tiền đầu cơ, có đặc điểm là vào nhanh nhưng cũng rút ra nhanh. Một chuyên gia chứng khoán nhận định: “Bản chất là đầu cơ, nếu chặn được xu hướng tăng, dòng tiền tham gia vào các cổ phiếu này thường sẽ sớm bị rút ra.” “Nếu các công ty này tiếp tục có tiến triển trong thời gian tới, xu hướng tăng sẽ còn lớn hơn ổn định”.

    Leave Your Comment Here