Các nhà đầu tư tổ chức lễ hội mùa xuân với cổ phiếu

Anh Hồng (nhà đầu tư có tài khoản tại một công ty chứng khoán lớn ở Hà Nội) “chơi” cổ phiếu từ năm 2007 thừa nhận: “Tôi có hiểu biết về cách nhìn thị trường trong 6 năm qua”, theo người đàn ông 40 tuổi này. Theo lời kể, Tết mua đi mua lại nhưng chưa bán ngay.

“Cứ tiếp tục, sẽ tiếp tục tăng hàng năm. Nên gần Tết, dòng tiền về rủng rỉnh, tâm lý thích Tết thì giờ mua là hợp lý”, anh Hồng nói. Là khách hàng VIP, ông có văn phòng riêng và “trước mặt có một máy tính khổng lồ.” Ông Hồng chia sẻ cổ phiếu dựa trên kinh nghiệm của mình, tham gia giao dịch trên thị trường chứng khoán và ít khi quan tâm đến điều kiện kinh doanh của công ty. dòng tiền. Mình mới bán BVH, còn ít, giờ gom hàng nghìn mã VCG. Định mua thêm nhưng mỗi tội tiêu hết. Nhà đầu tư này cho rằng, chỉ cần chỉ tay và quét mã trên thẻ điện tử, có thể nói thị trường chứng khoán đã tăng điểm từ tháng 12 tới nay. Và chỉ số VN index đã tăng 500 điểm, “chỉ là vấn đề thời gian. Thời gian”.

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ thịnh vượng một cách độc lập. Ảnh: Hoàng Hà

Nhà đầu tư trẻ Đặng Trần Phúc vẫn 5 năm tham gia thị trường mà Hùng không lạc quan. Theo ông Phúc, kinh tế vĩ mô hiện nay chưa thực sự ổn định và nên đầu tư vào những cổ phiếu có nền tảng tốt. Ông Fokker nói: “Tuy nhiên, chúng ta cũng nên đầu cơ vào thời điểm này, vì thị trường Lễ hội mùa xuân cũng sẽ có cơ hội trúng thưởng, tôi vẫn giữ lại 2 cổ phiếu SCR và KBC.” Khó khăn nhất trong năm qua là niềm tin và lòng trung thành của nhà đầu tư. Tính thanh khoản thấp đã khiến niềm tin của những người tham gia thị trường chứng khoán sụt giảm đáng kể, một nửa số nhà đầu tư không còn tin tưởng vào thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, ông Fokker cho biết vẫn quyết tâm sống chết với giá cổ phiếu, “Dù có vấn đề gì đi chăng nữa, tôi luôn có chiến lược riêng cho từng chiến lược. Các giai đoạn khác nhau. Chỉ bám sát tỷ lệ 40-60%, trong đó 60 % Là giá trị cốt lõi tốt. “

Năm nay đã hơn 60 năm, và không có nhiều phân tích vĩ mô đầy tham vọng hoặc bình luận về mức tăng. Theo bà Thanh, sự sụt giảm của chỉ số là sự tăng trưởng của thị trường hàng năm, “dù ít hay nhiều”.

“Cả năm nay tôi ít chơi. Ở nhà chán nên tôi đi xem. Chỉ để chơi với các bà thôi. Nhưng cuối năm nay nếu có tiền thì mua kiếm chút Tiền Thanh nói cơ hội tốt nhất trong năm

Trên VnExpress.net, ông Nguyễn Việt Đức-Sài Gòn-Hà Nội, Giám đốc Nghiên cứu và Phân tích Kinh tế, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Đầu tư Sài Gòn. , Xu hướng thị trường hiện đang tăng, dịp Tết đang tăng.

“Nhưng sẽ không tăng nhanh mà sẽ tập trung vào các cổ phiếu hiện có. Rẻ hơn thị trường. Làn sóng tăng cuối cùng chủ yếu là ở các quỹ ETF, vì đầu tư nước ngoài vào đây quá nhiều “, ông Đức nói.

Theo nhận định của ông Đức, xu hướng tăng của chỉ số VN về cơ bản là một điểm xu hướng tăng, đi đôi với kinh tế. Cảm giác khả năng phục hồi tốt, “Nếu chỉ số phải vượt quá 500, thì trình độ công nghệ mới nên đề cập là 520 hoặc 530 điểm. “

Hàn Phi-Trung Vi

    Leave Your Comment Here